“ไก่อู” เปิดใจ “แล้วแต่นาย” ไม่เคยรู้ ถูกโยกนั่งปลัดสปน.

17 ก.ย. 2562 | 01:49 น.

“เสธฯไก่อู” เปิดใจ “แล้วแต่นาย” บอกไม่เคยรู้ ถูกเสนอชื่อโยกจากอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นั่งปลัดสปน. 

 

วันนี้(17ก.ย.) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) คาดว่าสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) จะเสนอให้ที่ประชุมครม.เห็นชอบ อนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ ในตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) คนใหม่ แทนนางพัชราภรณ์ อินทรีย์ ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ โดยคาดว่าจะเสนอชื่อนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ์ ผู้ตรวจราชการพิเศษ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นปลัดสปน.คนใหม่  ส่วนนางพัชราภรณ์ คาดว่าจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ต่อไป

 

อย่างไรก่อนหน้านั้นมีกระแสข่าวว่าจะมีการเสนอชื่อ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ มาดำรงตำแหน่งดังกล่าว สร้างความฮือฮาในหมู่ข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์และสปน.มาแล้ว

ซึ่งเช้าวันนี้ พล.ท.สรรเสริญ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว “ฐานเศรษฐกิจ” ก่อนการประชุมครม.ในเวลา 09.00 น. ว่า ไม่เคยทราบเรื่องที่จะโยกไปเป็นปลัดสำนักนายกฯมาก่อนเลยสักครั้ง ไม่เคยมีใครมาคุยหรือได้ยินมาก่อน แต่ทั้งนี้ด้วยความเป็นทหาร หากนายให้ไปอยู่ตรงไหนก็ต้องไป “ก็แล้วแต่นาย” ซึ่งผู้ใต้บังคับบัญชาก็ต้องปฏิบัติ

 

ส่วนกรณีที่วันนี้ เวลา 10.30 น. มี 1 ใน 3 ของ รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ จะไปยื่นหนังสือคณะกรรมาธิการป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยข้อมูลทุจริตของกรมประชาสัมพันธ์ พล.ท.สรรเสริญ กล่าวเพียงว่า “ทราบแล้ว ก็แล้วแต่เขา” 

ทั้งนี้ พล.ท.สรรเสริญ เข้ามาดำรงตำแหน่งรักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ในวันที่ 24 ตุลาคม 2561 และควบตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไปด้วย และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์เต็มตัวในวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2562