“อสมท” ประกาศจอดำ ช่อง 14 MCOT Family 9 ดีเดย์พรุ่งนี้

15 ก.ย. 2562 | 04:30 น.

 

 

อสมทประกาศยุติการออกอากาศ ช่อง 14 MCOT Family 9 ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย.2562โดยยังคงมุ่งนำเสนอรายการคุณภาพที่น่าสนใจ ผ่าน 9 MCOT HD หมายเลข 30 ด้วยสาระและความสนุกอย่างชาญฉลาด ยืนยันสนับสนุนส่งเสริมเด็กและเยาวชนผ่านการสื่อสารทุกช่องทางขององค์กรไร้ปัญหาเลิกจ้างบุคลากรโอนย้ายคน MCOT Family เสริมทัพองค์กรตามตำแหน่งงานที่เหมาะสม   

นายเขมทัตต์ พลเดช  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จะยุติการออกอากาศโทรทัศน์ระบบดิจิทัล ช่อง 14 MCOT Family ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 2562 ตามการพิจารณาของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสชท.) โดย อสมท จะยังคงนำเสนอรายการที่เต็มเปี่ยมด้วยสาระความรู้และความบันเทิงที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30

 

 

ผมในนามผู้บริหารบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ขอขอบคุณผู้ชมทุกท่านที่ได้ติดตามรายการทางช่อง 14 MCOT  Familyมาอย่างต่อเนื่อง และให้การสนับสนุนรายการสำหรับเด็ก เยาวชน และครอบครัว หลังจากนี้สามารถรับชมรายการคุณภาพที่น่าสนใจ ของ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 อย่างไรก็ตาม บมจ. อสมท ยังคงมีจุดยืนชัดเจนในการสนับสนุนส่งเสริม เด็ก เยาวชน สังคมและครอบครัวตามภารกิจขององค์กรผ่านช่องทางการสื่อสารทุกช่องทางขององค์กรนายเขมทัตต์ กล่าว

สำหรับการบริหารจัดการบุคลากรของช่อง 14 MCOT Family ภายหลังยุติการออกอากาศฯ นั้น     บมจ.อสมท ไม่มีนโยบายเลิกจ้างบุคคลากรช่อง 14 MCOT Family แต่ใช้วิธีโยกย้ายบุคลากรทั้งหมดของช่อง 14 MCOT Family ไปยังหน่วยธุรกิจและหน่วยหารายได้ที่มีความต้องการอัตรากำลัง และสอดคล้องเหมาะสมกับทักษะความสามารถของบุคลากร ขณะที่บุคลากรภายนอก บมจ. อสมท ยังคงดูแลพิธีกร           ผู้ดำเนินรายการตามสัญญาที่ได้จัดทำไว้ ส่วนรายการพันธมิตรและคู่สัญญาที่ดำเนินงานร่วมกับช่อง 14 MCOT Familyนั้น ส่วนใหญ่ได้สิ้นสุดสัญญาลงเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามปกติที่มี​ปรับผังรายการในทุกๆ 6 เดือน