ทำความรู้จักรถโมบายล์เคลื่อนที่ “COW” ทรูมูฟ เอช พัฒนาเพิ่มอีก 100คัน

13 ก.ย. 2562 | 07:52 น.

    ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ในชีวิตยุคดิจิทัล เราขาดสมาร์ทโฟนไม่ได้  และจะเกิดอะไรขึ้นถ้ายามเกิดวิกฤติ พายุเข้า ไฟฟ้าดับ เสาสัญญาณล้ม เราไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับใครได้เลย ที่ผ่านๆมา จะเห็นได้ว่ากรณีเกิดเหตุ หรือมีงานใหญ่ๆ คนแน่นๆ ก็จะมีการนำรถโมบายล์ เข้าพื้นที่ เพื่อขยายสัญญาณ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน และอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร

   สำหรับคุณสมบัติ ของรถเน็ตเวิร์คทรูมูฟ เอช หรือที่มีชื่อเป็นทางการว่า “รถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว” ซึ่งเรียกกันสั้นๆ ว่า รถ COW ย่อมาจาก Cell –On- Wheel ที่พร้อมขับเคลื่อนไปอำนวยความสะดวกด้านสัญญาณให้กับลูกค้าทุกที่ทุกเวลา  

     ข้อแรก คือ  รถ COW สามารถมีได้หลากหลายขนาดตั้งแต่ รถ 4 ล้อ จนถึง 6 ล้อใหญ่   จะขนาดใหญ่หรือเล็กก็ไม่ได้มีผลต่อสัญญาณใดๆทั้งสิ้น แต่จะเลือกใช้ขนาดไหนก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน และพื้นที่ที่จะนำไปใช้งาน

    ข้อ 2  :  รถ COW ทุกคันจะมีพื้นที่ด้านบนสำหรับติดตั้งอุปกรณ์กระจายสัญญาณ  ซึ่งอุปกรณ์จะมีลักษณะเป็นกล่องติดตั้งบนเสา แยกเป็น 3 ทิศทาง เพื่อกระจายสัญญาณให้ครอบคลุม 360 องศา สามารถยืด หดได้ตามความเหมาะสมในการใช้งาน

 ข้อ3:ภายในตัวรถ COW จะมีการเตรียมความพร้อมเต็มที่ ทั้งระบบไฟฟ้าสำรอง เครื่องปั่นไฟ และสัญญาณที่รองรับทุกระบบทั้ง 3G/4G/WiFi และทุกคลื่นความถี่ที่หลากหลายของทรูมูฟ เอช

ทำความรู้จักรถโมบายล์เคลื่อนที่ “COW” ทรูมูฟ เอช พัฒนาเพิ่มอีก 100คัน

     ข้อ 4 : รถ Cow ทำหน้าที่หลัก คือขยายสัญญาณโทรศัพท์มือถือ รวมถึงเพิ่มช่องสัญญาณมือถือ ในพื้นที่ที่มีการใช้งานหนาแน่น

  ข้อ 5 :   รถ COW 1 คัน เมื่อไปถึงพื้นที่แล้ว จะใช้เวลาติดตั้งไม่เกิน 1 ชั่วโมง ก็สามารถทำงานปล่อยสัญญาณ ได้เลย ทำให้สะดวกในการเคลื่อนที่ไปได้ทั่วประเทศจากเหนือจรดใต้  

    ข้อ 6:  รถ COW 1 คัน ทำงานได้เทียบเท่าเสาสัญญาณขนาดใหญ่ รองรับการใช้งานของประชาชนทั้งการโทรเข้า-ออก การใช้งานดาต้าผ่าน 3G, 4G และ WiFi by TrueMove H ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    ข้อ 7 :  รถ Cow ของทรูมูฟ เอชรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวกว่า 100 คันนี้ ใช้เทคโนโลยีล่าสุด ให้สามารถควบคุมการทำงานได้จากส่วนกลาง (Centralize Intelligence Control)  ทั้งการตรวจสอบตำแหน่งของรถ  การตรวจสอบแรงลม การตรวจสอบกระแสไฟฟ้า และการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ โดยควบคุมได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือของทีมเน็ตเวิร์ค

ทำความรู้จักรถโมบายล์เคลื่อนที่ “COW” ทรูมูฟ เอช พัฒนาเพิ่มอีก 100คัน

 

   ข้อ 8 :  รถ COW ให้บริการขยายสัญญาณโทรศัพท์มือถือได้ทั้ง 3G/4G/ WiFi   และสามารถใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา แม้ไปในพื้นที่ที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง ก็ใช้การเติมน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าเครื่องปั่นไฟได้แบบหมดกังวล 

   ข้อ 9 :  รถ Cow สามารถให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารได้หลากหลายสถานการณ์ ทั้ง งานพระราชพิธีสำคัญๆ ของพระราชสำนักฯ หรือพิธีสำคัญในพระพุทธศาสนา งานเทศกาลต่างๆ เช่น ขึ้นปีใหม่ ลอยกระทง หรืองานวันสงกรานต์ ที่มีประชาชนเดินทางไป ,ร่วมงานเป็นจำนวนมาก ,กิจกรรมที่มีคนมาร่วมงานมากๆ ทั้งคอนเสิร์ตต่างๆ หรืองานรับปริญญาภาวะภัยพิบัติต่างๆ ทั้งอุทกกภัย สึนามิ  เช่น กรณีถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หรือกรณีเกิดพายุ โซนร้อน ‘โพดุล’ ล่าสุด  

ทำความรู้จักรถโมบายล์เคลื่อนที่ “COW” ทรูมูฟ เอช พัฒนาเพิ่มอีก 100คัน

    ข้อ 10 :   รถ Cow มีเครื่องปั่นไฟที่สามารถรองรับการชาร์จมือถือและพาวเวอร์แบงค์ให้กับประชาชนได้ในพื้นที่กรณีเกิดไฟฟ้าดับได้  และ เตรียมพัฒนาเพิ่มอีก 100 คัน

ทำความรู้จักรถโมบายล์เคลื่อนที่ “COW” ทรูมูฟ เอช พัฒนาเพิ่มอีก 100คัน