"ธรรมนัส"ลั่น!ไม่ใช่อีแอบ ถึงเวลาลาออกเองไม่ต้องมาไล่

13 ก.ย. 2562 | 03:31 น.

“ผู้การธรรมนัส” ระบุพร้อมแจง จ่อฟ้องคดีคนที่สร้างความเสียหายนับร้อย หลังถูกถล่ม "คุณสมบัติ – วุฒิ ป.เอก"ลั่น ไม่ใช่“อีแอบ” พร้อมสู้ทุกเรื่อง ลั่นถึงเวลาไม่ต้องมีใครมาไล่  จะลาออกเอง 

 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2562  ที่รัฐสภา เกียกกาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์  แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสโจมตีเรื่องคุณสมบัติ และวุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอกอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ว่า ไม่มีอะไรตนได้พูดไปหมดแล้ว ใครอยากทำอะไรก็ว่ากันไป เพราะเรื่องนี้มีเรื่องการบ้านกับการเมือง การบ้านก็ทำให้พี่น้องประชาชน ส่วนการเมืองก็ว่ากันไปอย่าไปคิดมาก 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีกระแสโจมตีค่อนข้างมาก ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ใช่เพิ่งโดน แต่โดนมานานแล้ว อะไรที่เกิดขึ้นกับเราก็แก้ไขไป ส่วนเรื่องวุฒิการศึกษา อยากถามว่าใครจะไปปลอม ก็พูดกันไปเรื่อย

 

“หลังจากนี้อย่ามาถามอะไรผมอีก เพราะได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ใครทำอะไรไว้ก็เตรียมรับกรรม ผมบอกแล้วว่าจะเอาจริงเอาจังเรื่องนี้ไม่ใช่เล่นๆ ตอนนี้ก็ทำคดีไว้เป็นร้อยแล้ว ซึ่งผมได้มอบหมายให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการ แต่ไม่ใช่การดำเนินการกับพี่น้องสื่อมวลชนอย่างแน่นอน แต่เป็นเรื่องของตัวบุคคล”ร.อ.ธรรมนัส กล่าว
 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กำชับอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี เพราะอะไรที่เป็นเรื่องส่วนตัว ตนมีหน้าที่ต้องชี้แจงเอง หลังจากวันนี้ตนจะเอาจริงเอาจังกับสิ่งที่เกิดขึ้น ปล่อยให้เขาออกอาวุธมาให้หมดก่อน ไม่ได้หมายความว่าตนจะไปทำอะไรใคร แต่จะใช้ช่องทางตามกฎหมายดำเนินคดี

"ธรรมนัส"ลั่น!ไม่ใช่อีแอบ ถึงเวลาลาออกเองไม่ต้องมาไล่

เมื่อถามว่า เพจ CSI LA ถือเป็น 1 ใน 100 คดีที่จะดำเนินคดีด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เจ้าของเพจมีคดีต้องหนีไปอยู่ประเทศฝรั่งเศส ถ้าเป็นของจริงก็ต้องมาอยู่ประเทศไทย ไปดูภูมิหลังของเจ้าของเพจก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน ไม่เหมือนสื่ออย่างพี่น้องทั้งหลายที่เป็นของจริง แต่นั่นเป็น “อีแอบ” อยู่ข้างหลัง คนไทยได้ประโยชน์อะไรจากเพจนี้ โจมตีกันไปมาไม่สร้างสรรค์ 

 

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เตรียมจะนำเรื่องนี้เข้ามาสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้นในคณะกรรมาธิการฯ ด้วยนั้น  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็เชิญตามสบาย เราก็สู้กันไป พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะทำอะไรก็ถือเป็นเรื่องทางการเมือง อย่าไปโทษท่าน เพราะท่านเป็นฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ของท่าน ถือว่าเป็นกระบวนการทางสภาผู้แทนราษฎร

 

“วันนี้ผมเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง หากวันหนึ่งทำงานเพื่อบ้านเมืองไม่ได้ ไม่ต้องมีใครมาไล่ ผมจะลาออกเอง ขอยืนยันว่าไม่ได้มาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ ส่วนตัวผมพร้อมทุกเรื่อง และอยู่บนโลกของความเป็นจริง ไม่เป็นอีแอบนินทาใครอยู่ข้างหลัง”ร.อ.ธรรมนัส กล่าว 

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

ขณะที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย  ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตนเตรียมนำเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้กมธ.ฯ ตรวจสอบ ทั้งในประเด็นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่ศาลออสเตรเลียเคยพิพากษาคดียาเสพติด ซึ่งมีคำพิพากษาให้จำคุก ซึ่งถือว่าเป็นประเด็นที่ทำให้ขาดคุณสมบัติของการเป็นรัฐมนตรี รวมถึงวุฒิการศึกษาที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าเป็นของปลอม

 

ทั้งนี้ตนมองว่าประเด็นดังกล่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต้องรับผิดชอบในฐานะผู้แต่งตั้ง ทั้งนี้ตนรู้สึกอายต่างชาติ หากมีรัฐมนตรีที่มีคุณสมบัติดังกล่าวบริหารประเทศ

 

“ประเด็นของ ร.อ.ธรรมนัส มีปัญหาก็ยังแต่งตั้ง และใช้งานเต็มที่ รวมถึงเอากล้วยป้อนให้ลิง ก็ยังใช้ ซึ่งผมเชื่อว่าเขาจำเป็นต้องใช้ ดังนั้นเรื่องนี้อย่าเอาเรื่องบ้านเมืองเป็นเรื่องการเมืองเลย ผมเห็นพรรคประชาธิปัตย์ก่อนเข้าร่วมรัฐบาล ก็ส่งร.อ.ธรรมนัสไปเฝ้าไม่รู้ว่าเอากล้วยกี่สวนหรือกี่ไร่ไปให้หรือไม่ ขนาดจะชวนผมเข้ายังจะแจกกล้วยผมเสียด้วย” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว