BMWเปิดจองมอเตอร์ไซค์ออนไลน์

11 ก.ย. 2562 | 05:23 น.

 

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษ R nineT/5 เคาะราคา 9.34 แสนบาท พร้อมเปิดจองออนไลน์ครั้งแรก 20 คันเท่านั้น

ค่าย บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่น R nineT /5 รุ่นพิเศษ ซึ่งถือเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 50 ปีของมอเตอร์ไซค์ระดับตำนานจากบีเอ็ม ดับเบิลยูมอเตอร์ราด อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของบีเอ็ม ดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ที่จะเปิดช่องทางการจองแบบออนไลน์สำหรับลูกค้าในประเทศไทยผ่านทางเว็บไซต์ https://shop.bmw-motorrad.co.th/ ที่มีจำนวนจำกัด 20 คัน โดยเปิดรับจองตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

“ลูกค้าที่สนใจ สามารถเข้าไปทำการจองผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวได้ โดยลูกค้าสามารถเลือกผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดอย่างเป็นทางการ ก่อนจะกรอกข้อมูลส่วนตัว วางมัดจำเพื่อยืนยันการจอง และรอการติดต่อจากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการตามที่เลือกไว้เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป” นายคริสเตียน แซมลาวสกี้ ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย กล่าวและว่า

BMWเปิดจองมอเตอร์ไซค์ออนไลน์

การเปิดจองออนไลน์ในครั้งนี้ ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในประเทศไทย ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ในโลกดิจิทัล โดยมอเตอร์ไซค์ที่จะนำมาเปิดจองแบบใหม่นี้ ถือเป็นรุ่นที่สืบทอดตำนานของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดตั้งแต่สมัยปี 1969 ซึ่งนอกจากจะเป็นปีที่เริ่มต้นผลิตมอเตอร์ไซค์ในซีรี่ส์ 5 เป็นครั้งแรกแล้ว ยังเป็นปีที่เริ่มต้นสายการผลิตมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดในโรงงานที่เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีอีกด้วย

 

สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู R nineT /5 รุ่นพิเศษ ถูกออกแบบตามสไตล์รถคลาสสิก พร้อมเสริมเทคโนโลยีทันสมัย อาทิ แผ่นรองเข่าดีไซน์ใหม่ สีตัวถังในสีฟ้า Lupin Blue Metallicพร้อมลวดลายการพ่นสีแบบ smoke effect สีดำตัดขอบด้วยเส้นคู่สีขาว และตกแต่งสัญลักษณ์ครบรอบ 50 ปีบนถังน้ำมัน ฝาครอบกระจกมองหลังระบบท่อไอเสีย และตัวเก็บเสียงท่อไอเสีย ที่คงแบบดั้งเดิม

นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู R nineT /5 รุ่นพิเศษ ยังมาพร้อมเบาะนั่งแบบคู่พร้อมลายเย็บแนวขวาง สายรัดเบาะ และขอบตะเข็บสีขาว รวมถึงฝาครอบกันฝุ่นบริเวณโช้กคอัพ

เครื่องยนต์ ระบบเกียร์ โช้กอัพ ฝาครอบล้อ และซี่ล้อ มาในสีเงิน Aluminium Silver สะท้อนให้เห็นความคลาสสิก เช่นเดียวกับชิ้นส่วนอื่นๆ อย่างโครงรถและฝาครอบเพลาที่มาในสีดำตัดกับสีเงินของชิ้นส่วนอื่นๆ และสีฟ้าของตัวถัง

บีเอ็มดับเบิลยู R nineT /5 รุ่นพิเศษ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 2 สูบเรียง ขนาดเครื่องยนต์ความจุ 1,170 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 81 กิโลวัตต์ / 110 แรงม้า ที่ 7,550 รอบต่อนาที และแรงบิด 116 นิวตัน-เมตร ที่ 6,000 รอบต่อนาที ระบบคลัตช์แบบ Single dry plate สั่งงานด้วยไฮดรอลิก เกียร์ 6 สปีด โดยบีเอ็มดับเบิลยู R nineT /5 รุ่นพิเศษ ราคา 9.34 แสนบาท 

 

หน้า 28-29 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,504 วันที่ 12 - 14 กันยายน พ.ศ. 2562