ปตท. ลุยตลาดรถ EV

10 ก.ย. 2562 | 07:44 น.

 

ปตท.จับมือสตาร์ทอัพจีนผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ Weltmeister หวังต่อยอดธุรกิจในเครือและพัฒนาตลาดรถยนต์ไฟฟ้าร่วมกัน  

 

บริษัท ปตท. ประกาศความมือร่วมกับ  WM Motors ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ( EV ) แบรนด์ Weltmeister ซึ่งมียอดขายมากกว่า 10,000 คัน เป็นอันดับที่ 1 ของกลุ่มบริษัท EV Startup ในประเทศจีน และมีโรงงานประกอบรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ มีเป้าหมายในการต่อยอดธุรกิจในด้านบริการต่างๆ (Services) เพื่อให้เป็น Mobility as a Service (MAAS) Platform
 

การจับมือกันในครั้งนี้ ปตท. และ WM Motors จะร่วมมือกันศึกษาโอกาสในการพัฒนาธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle) ในด้านต่าง ๆ อาทิ  การลงทุนในโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยผลิต Localized Model เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจด้านแบตเตอรี่และผลิตภัณฑ์พลาสติกของกลุ่ม ปตท.
ปตท. ลุยตลาดรถ EV
อีกทั้งยังร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้ของ ปตท. ในการเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าของ WM Motors โดยจะเป็นศูนย์กลางส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับประเทศในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  และยังร่วมมือเพื่อการวิจัยและพัฒนาแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า และโครงการอื่นๆ ในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สอดรับกับนโยบาย “Thailand 4.0” ของภาครัฐ และสามารถเป็นต้นแบบทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางด้านพลังงานในอนาคตได้ต่อไป

ปตท. ลุยตลาดรถ EV

สำหรับปตท. มีการจับมือกับสตาร์ทอัพในกลุ่มพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านั้นได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ากับ  ETRAN  ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพแบรนด์ไทย เพื่อร่วมศึกษาตลาดรถไฟฟ้า พัฒนาต้นแบบ แลกเปลี่ยนเทคโนโลยี ปรับปรุงคุณภาพสินค้า และรูปแบบธุรกิจต่าง ๆ รวมทั้งรูปแบบการชาร์จที่จะร่วมสร้างมาตรฐานในการชาร์จ