"ธรรมนัส"ลุย 4 จังหวัดรวด มอบถุงยังชีพชาวบ้าน

07 ก.ย. 2562 | 05:20 น.

รมช.เกษตรและสหกรณ์“ธรรมนัส พรหมเผ่า” พร้อมคณะ ลุยพื้นที่น้ำท่วม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี พร้อมมอบถุงยังชีพและให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย

ตลอดทั้งวันที่ 6 กันยายน 2562  ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ได้เดินทางด้วยรถยนต์ สลับกับนั่งเฮลิปคอปเตอร์ เข้าไปในพื้นที่ ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมและถนนถูกตัดขาด โดยช่วงบ่าย ได้เดินทางเข้าไปในพื้นที่บ้านนาแซง  ตำบลวังหลวง อำเภอเสลภูมิ  จังหวัดร้อยเอ็ด และบ้านกลางสระเกษ  ตำบลโพธิ์ไทร อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร หลังจากก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า ได้เข้าพบปะประชาชนและมอบถุงยังชีพให้ชาวบ้าน อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด มาแล้วตามลำดับ

โดยพื้นที่อำเภอเสลภูมิ ได้รับผลกระทบจากพายุฝนตกหนัก  ทำให้ลำน้ำเอ่อล้นไหลเข้าท่วมพื้นที่หลายตำบล  รวมถึง ตำบลวังหลวง และ ตำบลนาแซง ทำให้ถนนหลายสายถูกตัดขาดไม่สามารถสัญจรได้  ขณะที่พื้นที่ทางการเกษตร ทั้งไร่นา พืชสวน เสียหายเป็นบริเวณกว้าง  รวมถึงบ้านเรือนชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกว่า  500  หลังคาเรือน  ขณะที่โรงเรียน และวัดต่างๆ ก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน

"ธรรมนัส"ลุย 4 จังหวัดรวด มอบถุงยังชีพชาวบ้าน

"ธรรมนัส"ลุย 4 จังหวัดรวด มอบถุงยังชีพชาวบ้าน

โดย ร.อ. ธรรมนัส กล่าวกับประชาชนในพื้นที่ช่วงหนึ่งว่า  ตนเองมาในนามตัวแทนรัฐบาล โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้รับทราบปัญหา และมีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ที่ประสบภัยน้ำท่วมเป็นอย่างมาก และมาวันนี้ เพื่อให้กำลังใจและบอกทุกคนว่า อย่าท้อแท้ ขอให้ทุกคนสู้กับภัยธรรมชาติครั้งนี้  ซึ่งรัฐบาลจะเร่งให้การช่วยเหลือเยียวยาหลังน้ำลดทันที ตามมาตรฐานการชดเชย ที่ทางการมีอยู่แล้ว ทั้งนา ไร่ และสัตว์เลี้ยงต่างๆ โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัด เกษตรจังหวัด นายอำเภอ และหน่วยงานที่รับผิดชอบ จะเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อสรุปตามมาตรการเยียวยาต่อไป

"ธรรมนัส"ลุย 4 จังหวัดรวด มอบถุงยังชีพชาวบ้าน

หลังจากนั้น ร.อ. ธรรมนัส พร้อมคณะ ได้ออกเดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วมและพบปะประชาชน ที่บ้านกลางสระเกษ  ตำบลโพธิ์ไทร อำเภอป่าติ้ว  จังหวัดยโสธร  ซึ่งพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ถูกน้ำท่วมบ้าน ทำให้เดินทางออกมารับถุงยังชีพไม่สะดวก ซึ่ง ร.อ. ธรรมนัส  ได้ประสานกับเรือกู้ภัยของจังหวัด และหน่วยทหารในพื้นที่ เพื่อนำถุงยังชีพ เข้าไปมอบให้ประชาชนถึงประตูบ้าน สร้างความดีใจให้ประชาชนอย่างมาก ที่มีตัวแทนภาครัฐเข้ามาให้กำลังใจถึงบ้านพักดังกล่าว

"ธรรมนัส"ลุย 4 จังหวัดรวด มอบถุงยังชีพชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส ยังออกเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ที่บ้านโนนสมบูรณ์  อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ก่อนจะไปที่วัดพระศรีเจริญ อำเภอหัวสะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ และช่วงสุดท้ายของ กำหนดการตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ในวันนี้ ได้ไปที่ บ้านดุมใหญ่- ดุมน้อย อำเภอม่วงสามสิบ และไปที่ศูนย์พักพิงวิทยาลัยเทคนิคตระกาลพืชผล อำเภอตระกาลพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯในช่วงค่ำวันเดียวกัน

"ธรรมนัส"ลุย 4 จังหวัดรวด มอบถุงยังชีพชาวบ้าน