5 วิธีดูแล ผิวสวยใสฉํ่าวาว แบบเทรนด์ ใหม่ GLASS SKIN

10 ก.ย. 2562 | 05:35 น.

คุณสาวๆ ถ้าเรามีผิวที่เปล่งปลั่ง เรียบเนียน สดใส แลดูสุขภาพดี ก็จะช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูสดใส น่าเข้าใกล้ เสริมเสน่ห์และความมั่นใจได้เลยทีเดียว “เมิร์ซ เอสเธติกส์” ในฐานะผู้นำนวัตกรรมความงามจากเยอรมนี ชวน “หมอโอ๊ค-นพ.สมิทธิ์ อารยะสกุล” จาก Smith Prive’ Aesthetique Clinic มาช่วยแนะนำกัน

5 วิธีดูแล ผิวสวยใสฉํ่าวาว แบบเทรนด์ ใหม่ GLASS SKIN

คำว่า “ผิวสวย” ในปัจจุบัน ไม่จำเป็นต้องผิวขาว แต่ต้องเป็นผิวที่ดูสุขภาพดี เรียบเนียน สีผิวสมํ่าเสมอ ไม่มีริ้วรอยหรือจุดด่างดำ และต้องมีความชุ่มชื้นที่พอเหมาะ โดยปีนี้ ผิวแบบ “Glass Skin” ได้รับความนิยมจากสาวๆ ทั่วโลกเป็นอย่างมากและยังเป็น New Beauty Trend ในปี 2019-2020 อีกด้วย โดยมีลักษณะผิวที่มีสุขภาพดีจนสามารถเปล่งประกาย เงาวาว เหมือนมีนํ้าใต้ผิว ซึ่งวิธีการที่จะดูแลผิวให้ดูสุขภาพดีแบบ Glass Skin ก็มีหลายวิธี ทั้งวิธีการที่เริ่มจากการดูแลจากภายในสู่ภายนอก เพื่อเสริมสร้างโครงสร้างภายในของผิวเราให้แข็งแรงก่อน และวิธีที่ช่วยให้เห็นผลได้รวดเร็ว อย่างการปรึกษาคุณหมอในคลินิกเสริมความงาม 

สำหรับเทคนิคการดูแลผิวให้เป็นธรรมชาติแบบ “Glass Skin” ที่อยากแนะนำสาว ๆ มี 5 วิธี คือ

1.รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ : จุดเริ่มต้นของการดูแลตัวเองที่ดีในทุกด้าน ก็คือการเริ่มดูแลตัวเองจากภายใน อาศัยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อให้ร่างกายนำไปใช้เสริมสร้างกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพและซึบซับแร่ธาตุและวิตามินที่มีประโยชน์จากผักผลไม้มาซ่อมแซมเซลล์ผิวของเราจากภายในให้แข็งแรง และเปล่งปลั่ง กระจ่างใส สู่ภายนอก

2.ดื่มนํ้าอย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร : ร่างกายที่ขาดนํ้าก็จะมีผิวแห้งเหี่ยว  นํ้าสะอาด จึงเป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับร่างกายและผิวของเรา สาวๆ จึงควรดื่มนํ้าให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร เพื่อลดอาการผิวแห้ง และหากดื่มนํ้าสะอาดที่มากพอ ยังช่วยทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น กระจ่างใส อิ่มนํ้า ฉํ่าวาว แลดูสุขภาพดีได้เช่นกัน

5 วิธีดูแล ผิวสวยใสฉํ่าวาว แบบเทรนด์ ใหม่ GLASS SKIN

3.นอนหลับพักผ่อนวันละ 7-8 ชั่วโมง : สังเกตไหมว่า เวลาที่นอนดึก หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ ทั้งสิว ความหมองคลํ้า ถุงใต้ตา จะมาเยี่ยมเยือนผิวหน้าทันที  การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะจะทำให้ร่างกายหลั่งสารเมลาโทนินออกมาได้ดีในตอนกลางคืน ซึ่งช่วยปกป้องเซลล์ผิวหนังจากสารอนุมูลอิสระ แถมยังช่วยรักษาความอ่อนเยาว์ ทำให้ผิวของเราแลดูสดชื่น กระจ่างใส อีกด้วย

4. ทาครีมกันแดดทุกวัน : ความร้อนแรงที่สาดมาถึงตัวเรา ยังแฝงรังสี UV มาทำร้ายผิวด้วย ทำให้ผิวหมองคลํ้า แห้งเหี่ยว ไม่เนียนนุ่มชุ่มชื้น เพื่อป้องกันการโดนทำร้ายจากรังสี UV ควรทาครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UV สูง เพื่อปกป้องผิว โดยหากต้องทำงานที่โดนแดดบ่อยครั้ง ควรเลือกซื้อครีมกันแดดที่สามารถทาระหว่างวันได้ เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5 วิธีดูแล ผิวสวยใสฉํ่าวาว แบบเทรนด์ ใหม่ GLASS SKIN

5.ปรึกษาคุณหมอในคลินิกเสริมความงาม : การเห็นผลลัพธ์ที่เร็วขึ้น อาจต้องปรึกษาคุณหมอในคลินิกเสริมความงามร่วมด้วย ซึ่งมีหลายวิธี เช่น การเลเซอร์ปรับสภาพผิว หรือ การฉีดฟิลเลอร์โมเลกุลขนาดเล็กใต้ชั้นผิวตื้น ๆ เพื่อให้ผิวมีความอิ่มนํ้า เป็นต้น เพื่อความปลอดภัยและเห็นผลอย่างชัดเจน ควรเลือกคลินิกที่เป็นสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือ แพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่ได้รับการรับรองจาก อย.ไทย และ US FDA โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟิลเลอร์แท้จากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีเทคนิคการฉีดแบบเฉพาะที่เรียกว่า “Hourglass Pattern” โดยจะฉีดบริเวณพวงแก้ม ซึ่งเป็นจุดตกกระทบแสงหรือเป็นจุดที่โชว์ความเป็น Glass Skin ได้มากที่สุดนั่นเอง

5 วิธีดูแล ผิวสวยใสฉํ่าวาว แบบเทรนด์ ใหม่ GLASS SKIN

สาวๆ คนไหนที่อยากมีผิวสวยใส ฉํ่าวาว ไม่ตกเทรนด์ แบบ “Glass Skin” ก็อย่าลืมลองไปทำตามคำแนะนำของคุณหมอโอ๊คดู

 

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,503 วันที่ 8 - 11 กันยายน พ.ศ. 2562

5 วิธีดูแล ผิวสวยใสฉํ่าวาว แบบเทรนด์ ใหม่ GLASS SKIN