MY BEACH Resort @ภูเก็ต สุข สงบ ทะเลงาม ไล่ตามฝัน 

07 ก.ย. 2562 | 07:20 น.

วสันตฤดูเช่นนี้ใครว่าเที่ยวภูเก็ตแล้วไม่สนุก คราวนี้ขอพาไปชม ที่ “MY BEACH RESORT หรือมายบีช รีสอร์ท ภูเก็ต” ห่างจากทะเลอันดามันเพียงไม่กี่ก้าว... โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกอันเงียบสงบของภูเก็ต ใกล้จุดชมวิวเขาขาด สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต ชมวิวเกาะรอบๆ ภูเก็ตได้ แถมฝั่งตรงข้ามจะมองเห็น พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือ พระใหญ่ พระพุทธรูปประจำเมืองภูเก็ตตั้งเด่นเป็นสง่า  ที่หาดนี้จะได้เห็นความงดงามของทะเลของอ่าวยน คลื่นลมเรื่อยๆไม่รุนแรง

MY BEACH Resort @ภูเก็ต  สุข สงบ ทะเลงาม ไล่ตามฝัน   

สิ่งแรกที่ย่างก้าวเข้าสู่โรงแรมคุณจะได้พบกับการไหว้ทักทายของพนักงานอย่างอบอุ่น พร้อมพรั่งไปด้วยรอยยิ้ม  ย่างกรายไปจุดใดก็จะได้ยินคำว่า “สวัสดีค่ะ/ครับ” ก่อให้เกิดความประทับใจในการบริการที่เป็นมิตร  ที่สำคัญโรงแรมนี้ได้รับคัดเลือกในคู่มือมิชลินไกด์ Thailand 2019 ด้วย

เมื่อได้เดินลัดเลาะชมห้องพักต่างๆ จะเห็นว่าสไตล์ห้องพักออกแบบในธีมสีเอิร์ธโทนที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย ภายในห้องมีสิ่งอำนวยสะดวกสบายครบ พื้นที่กว้างขวาง  ห้องพักอยู่บนเนินเขาทั้ง 82 ห้อง แต่ละห้องจะมีความโดดเด่น หลากหลายให้เลือกตามความชอบส่วนตัว อย่างเช่น ชอบวิวทะเลภูเขา บรรยากาศที่ให้ความเป็นส่วนตัว หรือห้องพักริมสระที่สามารถเดินลงสระว่ายน้ำได้ทันทีเหมาะมากกับการมาทั้งครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนฝูง

 

MY BEACH Resort @ภูเก็ต  สุข สงบ ทะเลงาม ไล่ตามฝัน 

เมื่อเดินชมโรงแรมไปทีละส่วนเริ่มจาก ห้องดีลักซ์ มี 10 ห้อง ผ่อนคลายไปกับสไตล์เอิร์ธโทนขนาด 37  ตร.ม. พร้อมระเบียงกว้างสำหรับการชมวิว ห้องดีลักซ์พูลวิวมี 6 ห้อง ห้องนี้รื่นรมย์ไปกับการแช่ตัวในอ่างอาบน้ำพลางชมวิวริมสระน้ำจากห้องที่โอ่โถงสะดวกสบาย ห้องพรีเมียร์ซีวิว มี 30 ห้อง กินลมชมวิวทะเลอย่างจุใจจากระเบียงกว้างของห้องพักพรีเมียร์ซีวิวสุดหรู ไม่ต้องไปไหนนอนชมทะเลก็สุขใจแล้ว บอกเลยว่าแค่นอนชมพระอาทิตย์ตกดินก็คุ้มมากแล้ว  ส่วนห้องพรีเมียร์พูลแอกเซสมี 12 ห้อง จะนั่งหย่อนเท้าแช่น้ำชมวิวสระน้ำ จิบเครื่องดื่มเย็นๆสบายอารมณ์หรือจะกระโดดลงสระว่ายน้ำโดยตรงจากระเบียงส่วนตัวของคุณก็สามารถทำได้  

MY BEACH Resort @ภูเก็ต  สุข สงบ ทะเลงาม ไล่ตามฝัน 

MY BEACH Resort @ภูเก็ต  สุข สงบ ทะเลงาม ไล่ตามฝัน 

มาที่ห้องพรีเมียร์ซีวิวสตูดิโอ มี 12 ห้อง รื่นรมย์ไปกับทิวทัศน์ยามเช้าอันตระการตาของทะเลอันดามันจากอ่างอาบน้ำกลางแจ้งส่วนตัวในห้องพักได้อย่างสุโขทีเดียว  ต่อด้วยพรีเมียร์บีชฟรอนต์ มี 6 ห้องตั้งอยู่บนชั้นที่ให้ความเป็นส่วนตัวสามารถเดินไปยังชายหาดได้อย่างสะดวกสบาย  ห้องพักที่นี่ส่วนใหญ่ออกแบบให้เห็นทะเล ถ้าไม่เห็นก็จะมีสระว่ายน้ำช่วยให้สนุกสนานได้เช่นกันและอีกหนึ่งไฮไลต์ห้องไพรเวตพูลบีชฟรอนต์ มี 6 ห้อง สุดแสนโรแมนติกอยู่ใกล้กับชายหาดสวยงามที่สุด มีทางเดินตรงสู่สระว่ายน้ำจากเฉลียงส่วนตัวไม่ต้องวุ่นวายกับใคร

 

 

ว่าด้วยเรื่องห้องพักไปแล้วที่โรงแรมนี้ ก็มีที่พักผ่อนหย่อนใจได้หลายจุด อยากลงเล่นน้ำทะเลก็ทำได้ เดินเล่นชายหาดก็สวยงามทรายละเอียดนุ่ม  เย็นบ่ายคล้อยนั่งชมพระอาทิตย์ตกดินก็สวยงามไม่แพ้แหลมพรหมเทพ  เรียกว่าใครที่มาแล้วชอบความสงบ นั่งนอนเล่นอ่านหนังสือเงียบๆก็เป็นอีกแห่งที่อยากแนะนำ  ถ้าไม่ออกไปหาอาหารรับประทานข้างนอก ก็จะมีห้อง มายบาร์  รื่นรมย์ไปกับเครื่องดื่มเย็นๆพร้อมทัศนียภาพอันงดงามของทะเลอันดามันจากริมสระน้ำหรือบีชคาบาน่า  

MY BEACH Resort @ภูเก็ต  สุข สงบ ทะเลงาม ไล่ตามฝัน 

อาหารที่โรงแรมนี้ปรุงโดยเชฟคนไทยก็จริง หัวหน้าเชฟ “เพิ่มพร วิไลพรไสว” แต่ฝีมือไม่แพ้เชฟต่างชาติเพราะตระเวนทำงานตามโรงแรมต่างๆในต่างประเทศเช่นกัน  แต่บอกเลยว่าอร่อยมากมีการปรับรสชาติตามรสปากคนไทย นำวัตถุดิบที่มีในจังหวัด อาหารถิ่นมาปรุงปรับให้มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยสไตล์ตะวันตก เช่น หมูฮ้อง หมี่ซั่วเส้นภูเก็ต หอยทอดมาในแบบคำเล็กๆเรียกน้ำย่อย เป็นต้น  ห้องมายบอร์ดรูม ห้องนี้สำหรับจัดประชุมหรือจัดเลี้ยงอาหารท่ามกลางทัศนียภาพที่สวยงามและแอร์เย็นฉํ่า  

มายคาเฟ่ อิ่มอร่อยริมสระน้ำท่ามกลางสายลมและกลิ่นอายทะเล  มายเล้านจ์ เพลิดเพลินกับ “สกายบาร์” และความสวยงามของอ่าวยนในมุมมองแบบ 270 องศา ส่วนคนรักสุขภาพไม่ออกวิ่งริมหาดก็มี มายฟิต-ฟิตเนสที่ครบเครื่องไปด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายสุดทันสมัยและบรรยากาศที่ผ่อนคลาย แอบกระซิบถามราคาค่าที่พักมาให้ ราคาปกติเริ่มต้นตั้งแต่ 7,200-11,800 บาท แต่ถ้าไปช่วงนี้ก่อนช่วงไฮซีซันห้องดีลักซ์เริ่มต้นห้องละ 3,000 บาทจนถึง 30 พฤศจิกายน นี้เท่านั้น แต่ถ้าไปช่วงไฮซีซันก็ต้องทำใจว่าราคาต้องปรับขึ้นทั้งเกาะภูเก็ต

MY BEACH Resort @ภูเก็ต  สุข สงบ ทะเลงาม ไล่ตามฝัน 

MY BEACH Resort @ภูเก็ต  สุข สงบ ทะเลงาม ไล่ตามฝัน 

หากอยากเที่ยวที่อื่นๆ ด้วยระยะทางเพียง 15 นาทีจากย่านเมืองเก่าภูเก็ตและแหล่งช็อปปิ้ง ที่นี่จะมีรถชัตเติลบัสรับ-ส่งยังตัวเมืองภูเก็ต ด้านงานบริการที่นี่มีรถลีมูซีนรับ-ส่งยังสนามบินภูเก็ต  บริการพี่เลี้ยงเด็ก แลกเปลี่ยนเงินตรา  และบริการทัวร์ด้วยเช่นกัน งานนี้ไม่พูดมากเจ็บคอ อยากให้ไปลองพักดู...

 

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,503 วันที่ 8 - 11 กันยายน พ.ศ. 2562

MY BEACH Resort @ภูเก็ต  สุข สงบ ทะเลงาม ไล่ตามฝัน