เปิดขายแล้ว “PASMO PASSPORT” บัตรรถไฟอัจริยะเที่ยวญีปุ่น

06 ก.ย. 2562 | 04:25 น.

PASMO Committee เผยว่าทาง PASMO Co., Ltd. พร้อมเปิดตัว PASMO PASSPORT เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ทั้งนี้บัตรโดยสารรถไฟอัจฉริยะดังกล่าวสามารถใช้งานได้ 28 วันสำหรับนักเดินทางที่มาท่องเที่ยวระยะเวลาสัน ๆ ในประเทศญี่ปุ่น โดยจุดจำหน่ายบัตรจะอยู่ตามสถานีสำคัญ ๆ ในกรุง โตเกียว

ได้แก่ SKYLINER & KEISEI INFORMATION CENTER ตั้งอยู่ที่สถานี Narita Airport Terminal 1 และสถานี Narita Airport Terminal 2 3 และที่ Keikyu Tourist Information Center Haneda Airport International Terminal Station และสถานี Shinagawa นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นสามารถตรวจสอบสถานะและหาซื้อ PASMO PASSPORT ได้อย่างง่ายดาย

เปิดขายแล้ว “PASMO PASSPORT” บัตรรถไฟอัจริยะเที่ยวญีปุ่น

บัตรโดยสารดังกล่าวใช้ชื่อว่า PASMO PASSPORT ถือเป็นสัญลักษณ์ที่มีคุณค่าดั่ง "หนังสือเดินทางเล่มที่สอง" เมื่อเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขายในราคา 2,000 เยน(1,500 เยนสำหรับใช้และ 500 เยน สำหรับค่าธรรมเนียมการออกบัตร)ไม่มีค่ามัดจำ

โดยบัตรนี้ได้รับการออกแบบตามสไตล์ต้นฉบับของซานริโอและนำเสนอตัวการ์ตูนอย่าง HELLO KITTY, CINNAMOROLL และ POMPOMPURIN ตัวการ์ตูนสามตัวจากบริษัทซานริโอ จำกัด ซึ่งมีฐานแฟนคลับจำนวนมากทั่วเอเชียและประเทศอื่น ๆ ทั้งนี้ตัวการ์ตูนยอดฮิตเหล่านี้ได้รับการออกแบบให้ปรากฏตัวอยู่ด้านหน้าของฉากหลังที่เป็นดอกซากุระ ดอกไม้อันเป็นสัญลักษณ์ของญี่ปุ่น และสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติคุ้นเคย ได้แก่ ภูเขาไฟฟูจิและ TOKYO SKYTREE® หลังจากใช้บัตรโดยสารเพื่อความสะดวกสำหรับการเดินทางในญี่ปุ่น พร้อมภาพความทรงจำที่สนุกสนานประทับใจแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถนำบัตรกลับบ้านไปเป็นของที่ระลึกได้อีกด้วย

เปิดขายแล้ว “PASMO PASSPORT” บัตรรถไฟอัจริยะเที่ยวญีปุ่น

นอกจากนี้ PASMO PASSPORT สามารถนำไปใช้ในการดำเนินธุรกรรมทางการเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-money) ได้ครอบคลุมทั่วระบบขนส่งสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นการใช้โดยสารรถไฟและรถประจำทางที่รองรับการใช้บัตร IC หรือใช้สำหรับการซือสินค้าที่ร้านค้าต่าง ๆ ที่รับบัตร ผู้ถือบัตร PASMO PASSPORT สามารถเติมเงินลงในบัตรได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่สถานีต่าง ๆ หรือบนรถประจำทางและในร้านค้าบางแห่งตามสถานีที่ระบุไว้ในข้อ 5 (จุดจำหน่ายบัตร)

เปิดขายแล้ว “PASMO PASSPORT” บัตรรถไฟอัจริยะเที่ยวญีปุ่น

บัตรดังกล่าวนี้มอบความสะดวกสบาย ความเพลิดเพลิน และส่วนลดสำหรับนักเดินทางที่ท่องเที่ยวในช่วงระยะเวลาสั้นในญี่ปุ่นมากขึ้นเนื่องจากผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิพิเศษมากมายเมื่อแสดง PASMO PASSPORT ที่แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วภูมิภาคคันโต ขนส่งสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นการใช้โดยสารรถไฟและรถประจำทางที่รองรับการใช้บัตร IC หรือใช้สำหรับการซื้อสินค้าที่ร้านค้าต่าง ๆ ที่รับบัตร

 

ผู้ถือบัตร PASMO PASSPORT สามารถเติมเงินลงในบัตรได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่สถานีต่าง ๆ หรือบนรถประจำทางและในร้านค้าบางแห่งตามสถานีที่ระบุไว้ในข้อ 5 (จุดจำหน่ายบัตร) บัตรดังกล่าวนี้มอบความสะดวกสบาย ความเพลิดเพลิน และส่วนลดสำหรับนักเดินทางที่ท่องเที่ยวในช่วงระยะเวลาสั้นในญี่ปุ่นมากขึ้นเนื่องจากผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิพิเศษมากมายเมื่อแสดง PASMO PASSPORT ที่แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วภูมิภาคคันโต