อนาคตใหม่ ขนเอกสาร3กล่อง แจงปมล้มล้างการปกครอง

05 ก.ย. 2562 | 09:46 น.

ทีมกฎหมายพรรคอนาคตใหม่ ขนคำชี้แจง 3กล่องแก้ข้อกล่าวหาปมล้มล้างการปกครองยื่นศาลรัฐธรรมนูญแล้ว

 

อนาคตใหม่ ขนเอกสาร3กล่อง แจงปมล้มล้างการปกครอง
วันที่ 5ก.ย.2562  เวลา 16.00น.ทีมกฎหมายของพรรคอนาคตใหม่ ได้นำเอกสารคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องของนายณฐพร โตประยูร ขอให้วินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การกระทำของพรรคอนาคตใหม่ผู้ถูกร้องที่ 1 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ถูกร้องที่ 2 นายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ถูกร้องที่ 3 และคณะกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ผู้ถูกร้องที่ 4 เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือไม่ จำนวน 3กล่องมาส่งยังสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแล้ว

อนาคตใหม่ ขนเอกสาร3กล่อง แจงปมล้มล้างการปกครอง

 โดยวันที่ 5 ก.ย.62เป็นวันสุดท้ายของกรอบเวลา30วันที่พรรคอนาคตใหม่ได้ขอขยายระยะเวลายื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาเพิ่มเติมและศาลได้อนุญาต ซึ่งเจ้าหน้าที่ของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ก็ได้ดำเนินการตรวจสอบเอกสาร หลักฐานการยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาดังกล่าวทันที 

อนาคตใหม่ ขนเอกสาร3กล่อง แจงปมล้มล้างการปกครอง

ทั้งนี้คำร้องดังกล่าวศาลรัฐธรรมนูญ ได้มีคำสั่งรับคำร้องไว้พิจารณาวินิจฉัยเมื่อวันที่19ก.ค.และมีคำสั่งให้ ผู้ถูกร้องยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหากลับมายังศาล ภายใน 15 วันซึ่งครบกำหนด ในวันที่ 6 ส.ค.แต่พรรคอนาคตใหม่ได้ยื่นขอขยายเวลาการยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่ออีก30วันและศาลอนุญาต รวมระยะเวลา ที่พรรคอนาคตใหม่ใช้จัดทำคำชี้แจงในคดีนี้ทั้งสิ้น 45วัน