ยอดขายรถยนต์ญี่ปุ่นในเกาหลีใต้ร่วงฮวบ!!!

04 ก.ย. 2562 | 05:20 น.

 

 

ยอดขายรถยนต์ญี่ปุ่นในเกาหลีระส่ำ  ร่วงลงฮวบฮาบหลังจากผู้บริโภคคว่ำบาตร

      สื่อท้องถิ่นเกาหลีใต้รายงานว่า(4 ก.ย.62) ยอดขายรถยนต์ญี่ปุ่นในเกาหลีใต้ตกลงอย่างฮวบฮาบในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยขายได้เพียง 1,398 คัน หรือลดลงถึง 57%  เมื่อเทียบกับเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ซึ่งนับว่าตกลงมากกว่าเดือนกรกฎาคม ที่ตกลงไป 17% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน   หลังจากที่ผู้บริโภคในเกาหลีใต้พากันคว่ำบาตรสินค้าญี่ปุ่น เพื่อตอบโต้ที่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ญี่ปุ่นเพิ่มความเข้มงวดในการส่งออกวัตถุดิบที่เกาหลีใต้ต้องนำไปใช้ในการผลิตจอแสดงผล   ขณะที่ผู้ผลิตยานยนต์ญี่ปุ่น เช่น โตโยต้าและฮอนด้า ก่อนหน้านี้ก็มีการเตรียมรับมือกับยอดขายในเกาหลีใต้ที่มีแนวโน้มว่าจะร่วงลงอีกอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เห็นชัดเจนว่าตัวเลขยอดขายตกลงอย่างหนัก

     นอกจากจะลดการซื้อรถยนต์ญี่ปุ่นในเกาหลีใต้แล้ว การคว่ำบาตรดังกล่าวยังรวมไปถึงการเลิกซื้อเบียร์และเสื้อผ้า รวมไปถึงการไม่เดินทางไปท่องเที่ยวยังญี่ปุ่นอีกด้วย

ยอดขายรถยนต์ญี่ปุ่นในเกาหลีใต้ร่วงฮวบ!!!

  อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ชาติพันธมิตรของสหรัฐในเอเชียเริ่มเสื่อมลง หลังจากก่อนหน้านั้นศาลเกาหลีใต้ตัดสินให้บริษัทญี่ปุ่นจ่ายค่าชดเชยกรณีบังคับใช้แรงงานทาสสมัยที่ญี่ปุ่นยึดครองคาบสมุทรเกาหลี

ยอดขายรถยนต์ญี่ปุ่นในเกาหลีใต้ร่วงฮวบ!!!