‘ว็อกซี่’สตาร์ตอัพ Edtech เปิดคลินิกภาษาอังกฤษ

07 ก.ย. 2562 | 08:10 น.

สตาร์ตอัพสายเอ็ดเทค “ว็อกซี่” แพลตฟอร์มส่วนภาษาอังกฤษออนไลน์ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ผุดไอเดีย Voxy English Clinic หรือคลินิกภาษาอังกฤษแห่งแรกในไทย ผสานการเรียนออนไลน์กับออฟไลน์เข้าด้วยกัน ยกระดับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษคนไทยครบทั้ง 4 ด้าน ทั้ง ฟัง พูด อ่าน เขียนแบบก้าวกระโดด

ดร.ณัฐพนธ์ จาวลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ACE Voxy จำกัด เจ้าของ Voxy ระบบปฏิบัติการสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่ใช้เทคโนโลยี AI คู่ขนานไปกับการสอนสดโดยเจ้าของภาษาตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทางแอพพลิเคชัน เปิดเผยว่า Voxy มุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการยกระดับ การเรียนภาษาอังกฤษอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจ ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแอพพลิเคชัน ผ่านทั้งโทรศัพท์ มือถือ แท็บเลต และคอมพิวเตอร์ รวมกว่า 5 ล้านคนจากองค์กรและสถาบันชั้นนำทั่วโลก โดยเพิ่งเปิดตัว แอพพลิเคชันในไทยอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม 2561

 

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 13 เดือน ในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย Voxy ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งภาครัฐ และเอกชน โดยจากการได้ทำงานร่วมกับองค์กรชั้นนำ ทั้งรัฐวิสาหกิจและเอกชน รวมถึงได้ทำการวิจัยกับ 3 มหาวิทยาลัย พบว่ายังมีปัญหาจากการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ซึ่งประกอบด้วย ระดับการปฏิสัมพันธ์มีน้อย (Low Engagement) ขาดการปฏิสัมพันธ์กับผู้สอน (Lacks Human Interaction) และขาดความรู้สึกการได้สัมผัสการเรียน แบบเฉพาะบุคคล (Lacks a Personalized-touch) บริษัท จึงเปิด Voxy English Clinic หรือคลินิกภาษาอังกฤษว็อกซี่แห่งแรกในไทยขึ้น เพื่อตอบโจทย์ปัญหาดังกล่าว

‘ว็อกซี่’สตาร์ตอัพ Edtech เปิดคลินิกภาษาอังกฤษ

ดร.ณัฐพนธ์ จาวลา

 

“Voxy จึงเห็นโอกาสใช้นวัตกรรมรูปแบบใหม่ AI และ Live Instruction มอบโอกาสให้ผู้เรียนสามารถ สนทนาสดกับเจ้าของภาษาได้ทุกวันในเวลาที่ผู้เรียนสะดวก เพื่อช่วยเหลือผู้เรียน และสนับสนุนฝ่ายทรัพยากรบุคคลองค์กรต่างๆ รวมถึงเสนอแนวทาง Blended Learning เราจึงมีไอเดียสร้างคลินิกภาษาอังกฤษ ว็อกซี่แห่งนี้ขึ้น เพื่อเป็นศูนย์ที่รวบรวมนวัตกรรมสำหรับสนับสนุนและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโซลูชัน การเรียนการสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ให้กับผู้เรียน ผู้สอน รวมทั้งหน่วยงานบริหารงานบุคคลขององค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชนที่สนใจ เพื่อประสิทธิภาพ และประสิทธิผลสูงสุดในการเรียนรู้”

 

ดร.ณัฐพนธ์ กล่าวต่อไปว่าการมาที่คลินิกภาษาอังกฤษว็อกซี่ ผู้เรียนหรือผู้ที่สนใจจะได้มีโอกาสพบกับผู้เชี่ยวชาญของว็อกซี่ และได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดีที่สุด หรือแม้กระทั่งการให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับการกำหนดความต้องการ และกระบวนการด้านการพัฒนาทางด้านภาษาของหน่วยงานทรัพยากรบุคคล ขององค์กรต่างๆ โดยเราจะมีครูสอนภาษาที่สามารถพูดได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมทั้ง มีพนักงานที่คอยสนับสนุนด้านระบบและด้านงานทรัพยากรบุคคล ทั้งนี้ตั้งเป้า เปิดคลินิกภาษาอังกฤษว็อกซี่ให้ครบ 4 สาขา กระจายตามภาคทั่วประเทศภายในปี 2564 ตามแผนการขยาย การสอนภาษาอังกฤษไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคใต้ตามลำดับ” 

 

หน้า 11 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3502 ระหว่างวันที่ 5 - 7  กันยายน 2562