ท่องเที่ยวยั่งยืนต้องเกิด 'ดยุกแห่งซัสเซกซ์' ทรงผลักดัน 'Travalyst'

04 ก.ย. 2562 | 05:05 น.

ดยุคแห่งซัสเซกซ์ทรงเปิดตัวโครงการริเริ่มระดับโลก“Travalyst” เพื่อผลักดันการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนให้เดิดอย่างเป็นรูปธรรมทั่วโลกพร้อมร่วมกับ Booking.com, Ctrip, Skyscanner, TripAdvisor และVisa อุทิศให้กับการเสาะหาและนำเสนอตัวช่วยที่จะทำให้การท่องเที่ยวทุกรูปแบบมีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

ท่องเที่ยวยั่งยืนต้องเกิด 'ดยุกแห่งซัสเซกซ์' ทรงผลักดัน 'Travalyst'

ดยุคแห่งซัสเซกซ์ทรงประกาศความร่วมมือระดับโลกมุ่งเป้าไปที่การพัฒนาการอนุรักษ์คุ้มครองสิ่งแวดล้อมและขยายการพัฒนาเศรษฐกิจในชุมชนท้องถิ่นโดยจะสนับสนุนแนวทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนไปทั่วแวดวงการเดินทาง

ท่องเที่ยวยั่งยืนต้องเกิด 'ดยุกแห่งซัสเซกซ์' ทรงผลักดัน 'Travalyst'

“Travalyst” เป็นโครงการที่สร้างขึ้นเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในแง่ของตัวกระตุ้นที่มีเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของการท่องเที่ยวสำหรับทุกคน

โครงการริเริ่มของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวนี้นำทีมโดยเจ้าชายแฮร์รี่ที่ก่อตั้งร่วมกับผู้ให้บริการชั้นนำในแวดวงการท่องเที่ยวอย่างBooking.com, Ctrip, Skyscanner, TripAdvisor และVisa โดยเป็นโครงการที่อุทิศให้กับการเสาะหาและนำเสนอตัวช่วยที่จะทำให้การเดินทางมีความยั่งยืนมากขึ้นโครงการริเริ่มครั้งนี้นำธุรกิจทั่วโลกมารวมตัวกันทั้งกลุ่มที่อยู่ใจกลางของการเชื่อมโยงลูกค้าและกลุ่มที่เป็นผู้ปฏิบัติการในตลาดการเดินทางเพื่อนำความสามารถเฉพาะของแต่ละกลุ่มมาใช้ประโยชน์ทั้งด้านการมอบความรู้สร้างความตระหนักและการสื่อสารเพื่อการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก

ดยุกแห่งซัสเซกซ์ทรงกล่าวว่าการเดินทางมีพลังที่ไม่สามารถหาสิ่งใดเปรียบได้ในการช่วยเปิดโลกทัศน์ของผู้คนสู่วัฒนธรรมที่แตกต่างประสบการณ์ใหม่ๆรวมถึงทำให้เกิดความรู้สึกเห็นคุณค่าอย่างลึกซึ้งต่อสิ่งที่โลกของเรามีการเติบโตของการท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่จะกระตุ้นการนำแนวทางเพื่อความยั่งยืนไปใช้ทั่วโลกและเพื่อรักษาสมดุลของการเติบโตนี้ให้สอดคล้องกับความต้องการทางสิ่งแวดล้อมและประชากรท้องถิ่นการรวมกลุ่มบริษัทผู้บริโภคและชุมชนเข้าด้วยกันเป็นโอกาสที่ดีที่สุดของเราที่จะปกป้องจุดหมายต่างๆและระบบนิเวศเพื่อคนรุ่นต่อๆไปในอนาคต

การผนึกกำลังในครั้งนี้ทำให้เกิดวิธีใหม่ในการเดินทางโดยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงที่จะช่วยให้ทุกคนออกไปสำรวจโลกกว้างในแบบฉบับที่เป็นไปอย่างยั่งยืนยิ่งขึ้นอีกทั้งยังช่วยคุ้มครองผู้คนสถานที่และสัตว์ป่าตลอดจนรักษาอนาคตที่ดีให้กับจุดหมายและชุมชนท้องถิ่นเพื่อให้คงอยู่จนถึงคนรุ่นหลังๆกลุ่มพันธมิตรนี้จะร่วมมือกับบริษัทต่างๆรวมถึงผู้บริโภคและชุมชนโดยขั้นแรกจะเสาะหาและสื่อสารถึงวิธีการที่ช่วยกระตุ้นแนวทางปฏิบัติเพื่อสร้างความยั่งยืนและสร้างตัวเลือกของผู้บริโภคในพื้นที่ห้มีมากขึ้นซึ่งรวมถึงสนับสนุนคนท้องถิ่นคุ้มครองสัตว์ป่ารับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศและความเสียหายทางธรรมชาติอีกทั้งบรรเทาปัญหานักท่องเที่ยวล้นเมือง

ท่องเที่ยวยั่งยืนต้องเกิด 'ดยุกแห่งซัสเซกซ์' ทรงผลักดัน 'Travalyst'