'โตโยต้า อัลติส'ใหม่ ไฮบริดราคาไม่ถึงล้าน

03 ก.ย. 2562 | 10:28 น.

โตโยต้า เทงบ 6.5 พันล้านพัฒนาโมเดล โคโรลล่า อัลติส ใหม่ เคาะราคาเริ่มต้นเครื่อง 1.6 ลิตร ที่ 8.29 แสนบาท และรุ่นท้อปจัดเต็มเครื่องยนต์ไฮบริด 1.099 ล้านบาท ตั้งเป้า 2.3 พันคันต่อเดือน


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดตัว “โคโรลล่า อัลติส โฉมใหม่" บนแพลตฟอร์ม TNGA (Toyota New Global Architecture) พร้อมระบบไฮบริดรุ่นล่าสุด เจเนอเรชั่นที่ 4 

'โตโยต้า อัลติส'ใหม่ ไฮบริดราคาไม่ถึงล้าน

“โตโยต้าได้ใช้เงินลงทุนเพื่อพัฒนารถรุ่นนี้  6.5 พันล้าน และถือเป็นครั้งแรกกับ โคโรลล่า อัลติส ใหม่ที่ถือเป็น รถยนต์รุ่นเดียวในตลาด C-Segment ที่ใส่ระบบ Full hybrid system ช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้อย่างยอดเยี่ยม" นาย มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวและว่า

 

นอกเหนือจากเครื่องยนต์ไฮบริดแล้ว โคโรลล่า อัลติส ใหม่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรและ 1.6 ลิตร เบนซิน เพื่อตอบสนองต่อทุกความต้องการในทุกกลุ่มลูกค้า โดยมีการปรับจูนเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ให้มีอัตราเร่งตอบสนองที่ดีเยี่ยม และเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ให้มีความเหมาะสมต่อการใช้งานทั่วไป


ในรุ่นใหม่นี้ ยังมาพร้อมรุ่นสปอร์ต“ Corolla Altis GR-Sport” ที่พัฒนาภายใต้แนวคิด“ Gazoo Racing Sport” โดยรุ่น GR-Sport นี้มีแพ็คเกจพิเศษซึ่งจะเพิ่มแอโรไดนามิก

'โตโยต้า อัลติส'ใหม่ ไฮบริดราคาไม่ถึงล้าน

'โตโยต้า อัลติส'ใหม่ ไฮบริดราคาไม่ถึงล้าน

'โตโยต้า อัลติส'ใหม่ ไฮบริดราคาไม่ถึงล้าน

สำหรับ โคโรลล่า อัลติส ใหม่ ได้รับการพัฒนาให้มีจุดอาทิ ออกแบบภายใต้แนวคิด “Shooting Robust” กับเส้นสาย ที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัย ให้ความหนักแน่น ภายในได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด “Clean & Wide” ตัวรถกว้างขวาง คำนึงถึงความสะดวกในการใช้งานจริง เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก

ด้านประสิทธิภาพของการขับขี่ มาพร้อมสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ TNGA ที่ช่วยทำให้จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถโดยรวมลดลง เพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวทั้งการขับขี่ทางตรงและในขณะเข้าโค้ง ช่วงล่างด้านหน้า MacPherson Strut และช่วงล่างด้านหลังอิสระแบบปีกนกคู่ Double Wishbone เพิ่มความนุ่มนวลในขณะโดยสารและเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัว  รวมถึงการเพิ่มวัสดุดูดซับเสียงและ การสั่นสะเทือนในตำแหน่งต่างๆ 

ระบบความปลอดภัยมาตรฐาน อาทิ ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Active Safety) โคโรลล่า อัลติส ใหม่ ได้เพิ่มระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา (Blind Spot Monitor) และระบบช่วยเตือนในขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert) อีกทั้งยังคงมีระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle Stability Control) และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill Start Assist Control) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับทุกรุ่น

ระบบความปลอดภัยหลังการชน (Passive Safety) โดยตัวรถมีการเสริมโครงสร้างด้านหน้า เพื่อช่วยถ่ายเทแรงในกรณีที่เกิดการปะทะ และโครงสร้างด้านข้างแบบวงแหวน ช่วยลดการยุบตัวจากการชน รวมทั้งมีถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน 
      

Toyota Safety Sense ใหม่ล่าสุด ที่มีระบบการทำงานเพิ่มเติมคือ Dynamic Radar Cruise Control แบบ Full-Speed range สามารถปรับลดความเร็วจนถึงจุดหยุดนิ่งตามรถยนต์ คันหน้าและระบบ Lane Tracing Assist ที่ช่วยประคองรถยนต์ให้วิ่งอยู่ในเลนได้เอง แม้ในขณะเข้าโค้ง เพื่อช่วยลดความเมื่อยล้าในขณะขับขี่, ระบบการเชื่อมต่อ  Apple CarPlay และ T-Connect Telematics 

'โตโยต้า อัลติส'ใหม่ ไฮบริดราคาไม่ถึงล้าน 'โตโยต้า อัลติส'ใหม่ ไฮบริดราคาไม่ถึงล้าน 'โตโยต้า อัลติส'ใหม่ ไฮบริดราคาไม่ถึงล้าน 'โตโยต้า อัลติส'ใหม่ ไฮบริดราคาไม่ถึงล้าน 'โตโยต้า อัลติส'ใหม่ ไฮบริดราคาไม่ถึงล้าน 'โตโยต้า อัลติส'ใหม่ ไฮบริดราคาไม่ถึงล้าน


ส่วนกลยุทธ์การตลาดจะมีการแนะนำพรีเซนเตอร์คนล่าสุด ณเดชน์ คูกิมิยะ  ที่สะท้อนภาพลักษณ์ บ่งบอกถึงความหรูหรา มีระดับ ของโคโรลล่า อัลติสใหม่ ได้ และหลังจากนี้เราจะจัดกิจกรรมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ที่โชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศ ในวันที่ 13-15 กันยายนนี้ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสและทดลองขับ พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ


นอกจากนี้ยังจัดเตรียมข้อเสนอพิเศษ ดอกเบี้ย 1.99% หรือ ผ่อนเริ่มต้นเพียง 8,500 บาท ต่อเดือน และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่โคโรลล่า อัลติส ใหม่ มีแพ็คเกจการขยายระยะเวลารับประกันคุณภาพและฟรีค่าแรงเช็คระยะ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด โดยจะมีแพ็คเกจการรับประกันรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด ที่ครอบคลุมทั้งแบตเตอรี่ ระบบไฮบริด และการรับประกันราคาขายต่อที่โตโยต้า ชัวร์ เช่นเดียวกับ C-HR และ Camry Hybrid โดยเราได้วางเป้าหมายการขาย ไว้ที่ 2,300 คัน ต่อเดือน และส่งออก 900 คันต่อเดือน

 

โคโรลล่า อัลติส ใหม่ มีให้เลือก 6 รุ่น และ 7 สี แบ่งเป็นเครื่องยนต์ไฮบริด 
   - Hybrid High เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,099,000 บาท
   - Hybrid Mid เกียร์อัตโนมัติ ราคา 989,000 บาท
   - Hybrid Entry เกียร์อัตโนมัติ ราคา 939,000 บาท
(สำหรับสีพิเศษ White Pearl มีเฉพาะรุ่น Hybrid และเครื่องยนต์ 1.8 GR-Sport เพิ่ม 10,000 บาท)

รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 
   - 1.8 GR-Sport** เกียร์อัตโนมัติ ราคา 999,000 บาท
     (**มี 3 สี White Pearl, Red Mica Metallic, Attitude Black Mica) 
   - 1.6G เกียร์อัตโนมัติ ราคา 869,000 บาท
   - Limo เกียร์อัตโนมัติ ราคา 829,000 บาท

'โตโยต้า อัลติส'ใหม่ ไฮบริดราคาไม่ถึงล้าน 'โตโยต้า อัลติส'ใหม่ ไฮบริดราคาไม่ถึงล้าน 'โตโยต้า อัลติส'ใหม่ ไฮบริดราคาไม่ถึงล้าน 'โตโยต้า อัลติส'ใหม่ ไฮบริดราคาไม่ถึงล้าน