ปั้น‘คิส บิวตี้ สโตร์’ ตอบโจทย์กลุ่มมิลเลนเนียล

10 ก.ย. 2562 | 07:06 น.

ห้างเซ็นทรัล แตกไลน์รุกตลาดความงาม ปั้นน้องใหม่ “คิส บิวตี้ สโตร์” รับกลุ่มมิลเลนเนียลชูจุดเด่นรวมแบรนด์ดังทั้ง Chanel, Jo Malone ฯลฯ มั่นใจขยายสาขาได้ 30 แห่ง พร้อมโกยยอดขาย 3,500 ล้านบาทใน 5 ปี  

นางสาวธาพิดา นรพัลลภ กรรมการผู้จัดการ KIS  BEAUTY STORE ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า จากผลสำรวจโดย euromonitor.com พบว่า ตลาดเครื่องสำอางของโลกในปีที่ผ่านมามีมูลค่ากว่า 15 ล้านล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 4% ขณะที่ตลาดเครื่องสำอางในเมืองไทยมีมูลค่ากว่า 2.2 แสนล้านบาท เติบโต 7.4% สอดคล้องกับผลสำรวจของ  kantarworldpanel.com ที่พบว่า กำลังซื้อหลักของผลิตภัณฑ์ความงามของไทย คือกลุ่มคนที่มีอายุระหว่าง 25-34 ปี หรือกลุ่มคนรุ่นมิลเลนเนียล (Millennials) อยู่ในช่วงวัยเริ่มทำงาน มีสัดส่วน  43% ของยอดขาย โดยภาพรวมทั้งมูลค่าและปริมาณ เมื่อผนวกเข้ากับกลุ่มคน Generation Z  ทำให้กลุ่มลูกค้าขยายเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อและศักยภาพ บริษัทจึงเปิดตัว “คิส บิวตี้ สโตร์” (KIS BEAUTY STORE)  ขึ้น

ปั้น‘คิส บิวตี้ สโตร์’ ตอบโจทย์กลุ่มมิลเลนเนียล

                ธาพิดา นรพัลลภ

โดยคิส บิวตี้ สโตร์ อยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์  The Ultimate Beauty Destination   จุดหมายใหม่แห่งความงาม ที่ตอบไลฟ์สไตล์ของสาวยุคใหม่ ที่เข้าใจตัวเองดีว่าต้องการอะไร ภายในร้านแบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่ เคาน์เตอร์แบรนด์ชั้นนำ (Iconic Brands) เครื่องสำอาง (Makeup) ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ (Skincare) นํ้าหอม (Fragrances)และพื้นที่จัดกิจกรรม (Live Studio) โดยมีสินค้าความงามกว่า 800 แบรนด์ หรือมากกว่า 8 หมื่นรายการ แบ่งออกเป็น เครื่องสำอาง (Makeup) 60% ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ (Skincare) 30% และนํ้าหอม (Fragrances) 10%

ปั้น‘คิส บิวตี้ สโตร์’ ตอบโจทย์กลุ่มมิลเลนเนียล

“เบื้องต้นบริษัทเตรียมงบลงทุนสำหรับเปิดทั้ง 3 สาขาราว 170 ล้านบาท โดยจุดเด่นของคิส บิวตี้ สโตร์คือมีแบรนด์ชั้นนำที่เข้ามาวางจำหน่ายในมัลติแบรนด์บิวตี้ สโตร์ อาทิ Chanel, Jo Malone La Mer ฯลฯ ขณะที่ Dior ยังนำคอนเซ็ปต์เครื่องสำอาง Backstage มาใช้กับร้านมัลติแบรนด์บิวตี้สโตร์ด้วยนอกจากนี้ภายในร้านยังมี Live Studio พื้นที่คอมมิวนิตี ความงาม ให้เป็นที่นัดพบแห่งใหม่ของสาวๆ พื้นที่เวิร์กช็อปจากบิวตีเอ็กซ์เพิร์ต, Selfie Booth เพื่อให้ถ่ายรูปอัพโหลดลงโซเชียลในรูปแบบแปลกใหม่, Beauty Advisor, Live DJ  และ GAGA Attitude in A Cup (กาก้า) แบรนด์คาเฟ่เครื่องดื่มไร้ไขมันทรานส์ เป็นต้น”

 

นางสาวธาพิดา กล่าวอีกว่า กลุ่มลูกค้าหลักได้แก่ มิลเลนเนียลชาวไทย 85% และต่างชาติ 15% โดยสาขาแรกตั้งอยู่ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร และจะขยายเพิ่มอีก 2 สาขาภายในปีนี้ที่เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว และเซน และมีแผนขยายสาขาให้ได้ 30 สาขาทั้งในกรุงเทพฯและเมืองท่องเที่ยว โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายไม่ตํ่ากว่า 150 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นเป็น 3,500 ล้านบาทภายใน 5 ปี

ปั้น‘คิส บิวตี้ สโตร์’ ตอบโจทย์กลุ่มมิลเลนเนียล

สำหรับภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์ความงามของไทย ปัจจุบันแบ่งออกเป็น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ (Skincare) 39% ผลิตภัณฑ์ผม (Hair) 14% เครื่องสำอาง (Makeup) 12% ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำความสะอาดร่างกาย (Hygiene) 31% และนํ้าหอม (Fragrance) 4% ขณะที่การเติบโตต่อเนื่องทำให้ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมามีร้านมัลติแบรนด์บิวตี้ สโตร์ทั้งจากผู้ประกอบการไทยและแบรนด์จากต่างประเทศเปิดให้บริการจำนวนมาก 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3502 ระหว่างวันที่ 5 - 7  กันยายน 2562