เผยภาพภายใน “ปอร์เช่ ไทคานน์” ก่อนเปิดตัว 4 ก.ย.นี้

02 ก.ย. 2562 | 08:44 น.

ปอร์เช่ ค่อยๆปล่อยข้อมูลแบบกะปริดกะปรอยของ “ไทคานน์” รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย ล่าสุดเผยภาพภายในชัดๆก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่เมืองจีนวันที่ 4 กันยายนนี้

ปอร์เช่ เอจี เยอรมนี เปิดเผยข้อมูลของฟังก์ชันการทำงานและการออกแบบภายในของ “ไทคานน์”  ภายใต้คอนเซปต์ Less is more หรือ น้อยแต่มาก โดย Ivo van Hulten ผู้อำนวยการแผนก Interior Design Style Porsche ของ Porsche AG กล่าวว่า ภายในห้องโดยสารของปอร์เช่ ไทคานน์ คือผลงานการออกแบบที่ผสมผสานหลักปรัชญาดั้งเดิมของแบรนด์ เข้ากับทิศทางการออกแบบยุคใหม่ที่คำนึงถึงประสบการณ์การใช้งานของผู้ขับขี่ พร้อมกับสร้างความประทับใจเพียงแรกสัมผัสด้วยความเรียบหรูงามสง่า

เผยภาพภายใน “ปอร์เช่ ไทคานน์” ก่อนเปิดตัว 4 ก.ย.นี้

ด้วยแผงหน้าปัดรูปทรงโค้งมนลอยตัวอิสระ วางตัวในตำแหน่งสูงสุดของคอนโซลหน้า ถ่ายทอดข้อมูลไปยังผู้ขับขี่อย่างชัดเจน มั่นใจได้ว่าทุกสิ่งที่จำเป็นและต้องใช้ในระหว่างการขับขี่จะพร้อมรองรับและเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วตลอดเวลาในระยะสายตา

แผงหน้าปัดที่อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมล้ำยุคประกอบด้วย หน้าจอแสดงผลแนวโค้งขนาดใหญ่ 16.8นิ้วพร้อมฉายภาพกรอบทรงกลมอันเป็นเอกลักษณ์ของยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่ โดยผู้ขับขี่สามารถเลือกลักษณะการแสดงผลบนแผงหน้าปัทม์ได้ถึง 4 รูปแบบ:
•    Classic mode (อุปกรณ์แสดงค่าพารามิเตอร์และปริมาณพลังงานไฟฟ้า) เน้นการแสดงผลข้อมูลในกรอบทรงกลมสไตล์คลาสสิกของปอร์เช่รูปแบบหน้าจอลักษณะนี้สามารถถ่ายทอดข้อมูลการขับขี่ได้อย่างชัดเจนและเป็นระเบียบ อ่านข้อมูลได้อย่างรวดเร็วโดยหน้าจอแสดงค่าพารามิเตอร์และปริมาณพลังงานไฟฟ้าจะแสดงแทนที่มาตรวัดรอบดั้งเดิมในตำแหน่งศูนย์กลางของแผงหน้าปัด
•    Map mode แสดงข้อมูลแผนที่การเดินทางแทนมาตรวัดแสดงค่าพารามิเตอร์และปริมาณพลังงานไฟฟ้า
•    Full Map mode แสดงข้อมูลระบบนำทางผ่านดาวเทียมอย่างเต็มรูปแบบบนแผงหน้าปัทม์ โดยตัดการฉายภาพกรอบทรงกลมออกทั้งหมด
•    Pure mode แสดงผลเฉพาะข้อมูลที่จำเป็นต่อการขับขี่ อาทิ ความเร็ว สัญญาณจราจร และแผนที่นำทางระบบผ่านดาวเทียมที่ลดขนาดการแสดงผลเหลือเพียงลูกศรชี้ทิศทาง

เผยภาพภายใน “ปอร์เช่ ไทคานน์” ก่อนเปิดตัว 4 ก.ย.นี้ เผยภาพภายใน “ปอร์เช่ ไทคานน์” ก่อนเปิดตัว 4 ก.ย.นี้

สำหรับชุดปุ่มควบคุมระบบสัมผัสขนาดกะทัดรัด ติดตั้งบริเวณมุมด้านข้างของหน้าจอ มีหน้าที่สั่งการทำงานของฟังก์ชันระบบแสงสว่าง และระบบช่วงล่าง นอกจากนี้ในส่วนของรูปทรงแผงหน้าปัดจะมีความกว้างที่มากกว่าขอบวงพวงมาลัย ซึ่งเป็นไปในรูปแบบเดียวกันกับยนตรกรรมสปอร์ตสุดคลาสสิกปอร์เช่ 911

พวงมาลัยให้ภาพลักษณ์และสัมผัสที่เรียวบาง สามารถเลือกติดตั้งได้ถึง 2 รูปแบบ นอกเหนือจากเวอร์ชันมาตรฐาน ยังสามารถเลือกเฉดสีตกแต่งบนวงพวงมาลัยได้ตามต้องการ โดยรวมอยู่ในชุดตกแต่งเฉพาะรุ่น ปอร์เช่ยังคงเพิ่มทางเลือกสุดพิเศษด้วยพวงมาลัย GT sports เป็นอุปกรณ์ติดตั้งเพิ่มเติม มีรูปแบบแตกต่างด้วยการโชว์จุดยึดคอพวงมาลัย พร้อมชุดสวิทช์ทรงกลมสำหรับเลือกรูปแบบการขับขี่ในโหมดต่างๆ

คอนโซลกลางที่วางตำแหน่งสูงขึ้นช่วยเสริมให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถในขณะนั่งอยู่บนเบาะที่วางตำแหน่งใกล้พื้นตัวถังมากขึ้น นี่คือสิ่งที่ผู้ขับขี่จะได้รับเมื่อประจำการอยู่หลังพวงมาลัยยนตรกรรมปอร์เช่ เสริมความสะดวกสบายด้วยหน้าจอสั่งการระบบสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 8.4นิ้ว ที่มีอัตราการตอบสนองฉับไว ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถตั้งค่าการทำงานของระบบปรับอากาศได้โดยตรง รวมทั้งระบบจดจำลายมือ ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่เริ่มต้นใช้งานได้อย่างรวดเร็ว

งานตกแต่งภายในห้องโดยสารระดับศาสตร์แห่งศิลป์ด้วยพื้นผิวของวัสดุที่มีชื่อว่า “Race-Tex” ซึ่งถือกำเนิดขึ้นจากเส้นใย microfibre คุณภาพสูงผสมผสานกับเส้นใย polyester fibresที่ให้ความแข็งแรงคงทน นอกจากนี้ยังสามารถลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดขึ้นในระหว่างการผลิตลงได้มากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ พรมปูพื้นผลิตด้วยวัสดุrecycled fibre “Econyl®”ซึ่งได้จากการรีไซเคิลตาข่ายดักปลาที่ใช้ในอุตสาหกรรมการประมง

สำหรับ ปอร์เช่ ไทคานน์ เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในประเทศจีน วันที่ 4 กันยายนนี้

เผยภาพภายใน “ปอร์เช่ ไทคานน์” ก่อนเปิดตัว 4 ก.ย.นี้ เผยภาพภายใน “ปอร์เช่ ไทคานน์” ก่อนเปิดตัว 4 ก.ย.นี้ ภาพทดสอบในสนามต่างๆก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ