“พปชร.”แจ้งส.ส.เร่งช่วยปชช.โดนพายุถล่ม

02 ก.ย. 2562 | 05:26 น.

รองโฆษกพลังประชารัฐ ย้ำเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว โต้ฝ่ายค้านโยงปัญหาปากท้องกับแก้รธน. คนละเรื่องเดียวกัน แนะเร่งช่วยประชาชนโดนพิษพายุดีกว่า

ทิพานัน ศิริชนะ
 
เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.  ในฐานะรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยระบุว่าปัญหาเศรษฐกิจเกิดขึ้นจากรัฐบาลชุดนี้เป็นผลพวงจากรัฐธรรมนูญที่ร่างขึ้นมาเพื่อสืบทอดอำนาจว่า  ฝ่ายค้านพยายามเชื่อมโยงปัญหาเศรษฐกิจกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เป็นคนละเรื่อง ให้เป็นเรื่องเดียวกัน เนื่องจากก่อนหน้านี้พรรคฝ่ายค้านได้เคลื่อนไหวคิกออฟเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยลงพื้นที่ตามจังหวัดต่างๆแล้ว แต่ยังไม่ได้รับความสนใจจากประชาชนและสังคม  จึงได้พยายามเชื่อมโยงปัญหาเรื่องเศรษฐกิจหรือปัญหาปากท้องเข้ามา เพื่อหวังดึงอารมณ์ร่วมของประชาชน ทั้งที่สถานการณ์เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน ที่จะเห็นผลภายในปีนี้

“พปชร.”แจ้งส.ส.เร่งช่วยปชช.โดนพายุถล่ม

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวด้วยว่า  จากรายงานของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ชี้ว่าเศรษฐกิจไทยในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เริ่มมีสัญญาณปรับตัวดีขึ้น จากการส่งออกสินค้าที่กลับมาขยายตัวได้ในรอบ 5 เดือน  การบริโภคและการลงทุนภาคเอกชนที่ขยายตัวได้จากเดือนก่อนหน้าบางรายการ และมีการขยายตัวในภาคเกษตรและภาคการท่องเที่ยวด้วย

“พปชร.”แจ้งส.ส.เร่งช่วยปชช.โดนพายุถล่ม

“ตอนนี้สิ่งที่จำเป็นเร่งด่วน คือการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุโพดุล และเตรียมรับมือกับพายุลูกใหม่ที่จะมาถึง มากกว่าเรื่องของการเมือง หรือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ” รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวและว่าขณะนี้พรรคพลังประชารัฐได้ดำเนินการแจ้งให้ ส.ส.และอดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค  ให้เข้าช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ที่ประสบภัย และหากพื้นที่ส่วนใดต้องการการช่วยเหลือแบบใดให้แจ้งมายังพรรคโดยเร่งด่วน เพื่อหารือและดำเนินการช่วยเหลือต่อไป