คูโบต้าตั้งเป้ารายได้ 1 แสนล้านภายใน 5 ปี

01 ก.ย. 2562 | 07:51 น.

 

คูโบต้า มั่นใจตลาดเครื่องจักรกลการเกษตรยังสดใส เตรียมงัดแผน 5 ปีหวังโกยรายได้ทะลุ 1 แสนล้าน พร้อมเปิดตัวรถรุ่นพิเศษ ช้างศึก เจาะกลุ่มลูกค้าเกษตรกรยุคใหม่

 

นายฮิโรโตะ คิมุระ  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันเกษตรกรไทยมีรายได้สูงขึ้น ด้วยปัจจัยสภาพอากาศ ระบบการจัดการน้ำ นโยบายด้านการเกษตรที่วางแผนให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด ตลอดจนนวัตกรรมการเกษตร ทำให้คาดว่าในปี 2562 บริษัทจะสามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายรายได้ 60,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ประมาณ 12 % และภายใน 5 ปี คาดว่าจะมียอดขาย 1 แสนล้านบาท หรือเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยปีละประมาณ 10 % ขณะที่สัดส่วนการขายในประเทศและต่างประเทศอยู่ที่ 50 : 50

คูโบต้าตั้งเป้ารายได้ 1 แสนล้านภายใน 5 ปี

 

ด้านนายสมศักดิ์ มาอุทธรณ์  กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด  เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดเครื่องจักรกลการเกษตรของไทยช่วงครึ่งปีแรกมีการเติบโต 4-5% โดยมีปัจจัยหลักมาจากการขยายพื้นที่เพาะปลูกพืชหลักของประเทศ  ส่งผลทำให้ความต้องการเครื่องจักรกลการเกษตรเพิ่มขึ้น ซึ่งสยามคูโบต้ามียอดขายแทรกเตอร์ที่เติบโต 16% เมื่อเทียบกับปี 2561

 “เราดำเนินธุรกิจสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ และนโยบายเกษตร 4.0 ของรัฐบาล โดยมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำนวัตกรรมการเกษตรเพื่ออนาคต ด้วยสินค้าและบริการแบบครบวงจร พร้อมทั้งคิดค้นนวัตกรรมการเพาะปลูกที่มีประสิทธิภาพและความแม่นยำ ตลอดจนพัฒนาในด้านสินค้า อะไหล่ บริการหลังการขาย และเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย รวมถึงนำ IoT (Internet of Things) มาใช้ในระบบบริหารจัดการเครื่องจักรเพื่อสอดรับยุคดิจิทัล อาทิ ระบบ Kubota Intelligence Solutions (KIS) พร้อมทั้งดำเนินโครงการที่เป็นประโยชน์แก่เกษตรกรไทย ได้แก่ โครงการเกษตรปลอดการเผา หรือ ZERO Burn “ 

คูโบต้าตั้งเป้ารายได้ 1 แสนล้านภายใน 5 ปี

ส่วนความคืบหน้าการก่อตั้งคูโบต้าฟาร์ม ซึ่งตั้งอยู่ที่ จ.ชลบุรี  บนเนื้อที่มากกว่า 220 ไร่ โดยเริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนมีนาคม 2561 ขณะนี้แล้วเสร็จกว่า 40% ใช้งบลงทุนไป 30 ล้านบาท ในการก่อสร้างเฟสแรก คาดว่าจะสามารถเปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบได้ในปี 2563 โดยมีแผนพัฒนาเฟส 2 และ 3 ให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2568  

“คูโบต้าฟาร์มจะสร้างประสบการณ์เกษตรสมัยใหม่  โดยใช้นวัตกรรมเกษตรครบวงจร เพื่อยกระดับให้เป็นเกษตรแม่นยำที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และให้ผลลัพธ์คุ้มค่าทุกตารางเมตร รวมถึงบริหารจัดการรายได้อย่างยั่งยืน เพื่อนำพาภูมิภาคอาเซียนไปสู่เกษตรยุคใหม่”

 

คูโบต้าตั้งเป้ารายได้ 1 แสนล้านภายใน 5 ปี

นายพิษณุ มิลินทานุช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการทั่วไป สายงานขาย การตลาดและบริการ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด  เปิดเผยว่า กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ในปีนี้ ได้รุ่นพิเศษภายใต้ชื่อ CHANGSUEK EDITION ประกอบด้วย แทรกเตอร์ รถเกี่ยวนวดข้าว และรถขุดขนาดเล็ก มีความโดดเด่นด้วยลวดลายภายใต้ธีม “ทีมช้างศึก”โดยรถรุ่นพิเศษจะเจาะกลุ่มเป้าหมายเกษตรกรยุคใหม่ หรือ Smart Farmer

คูโบต้าตั้งเป้ารายได้ 1 แสนล้านภายใน 5 ปี

 “เราตั้งเป้ายอดขายสินค้าพิเศษ  ไว้ที่ 1,000 คัน โดยในช่วงเดือนกันยายน – ตุลาคมนี้ เราได้ร่วมมือกับผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ จัดกิจกรรมเปิดตัวสินค้าCHANGSUEK EDITION สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้ารุ่นพิเศษนี้จะได้รับของ Premium Set ได้แก่ เสื้อฟุตบอลช้างศึก กระเป๋าใส่รองเท้า และหมวก ซึ่งเป็นสินค้า Limited โดยมีกำหนดวางจำหน่ายถึงธันวาคม 2562 เท่านั้น”