AAC มั่นใจธุรกิจอะไหล่รถโต เล็งเสริมทัพสินค้าไหม่ - รุกตลาดออนไลน์

31 ส.ค. 2562 | 02:51 น.

ออโตโมทีฟ เอเชียติ๊ก เชื่อมั่นตลาดอะไหล่รถยนต์ทดแทน-อุปกรณ์เกี่ยวเนื่องรุ่ง เดินหน้าจัดทัพสินค้าใหม่เพื่อให้ครอบคลุมทุกรุ่น พร้อมรุกหนักโซเซียลมีเดีย หวังช่วยดีลเลอร์ขยายเข้าหาฐานลูกค้าใหม่ 

 

นายพรศักดิ์ อริยพงศ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออโตโมทีฟ เอเชียติ๊ก (ประเทศไทย) จำกัด (AAC) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า อะไหล่ทดแทนสำหรับรถยนต์ รถเพื่อการพาณิชย์  รถเพื่อแทรคเตอร์การเกษตร และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่อง เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์ครึ่งปีหลังนี้มีแนวโน้มชะลอตัวกว่าครึ่งปีแรก แต่ธุรกิจอะไหล่รถยนต์ยังทรงตัว และมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นเนื่องจากยอดจำหน่ายรถยนต์ที่สะสมมานั้นเพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้ความต้องการอะไหล่รถยนต์  ประกอบกับการใช้งานของรถและเครื่องยนต์ที่หนักขึ้นทั้งในต่างจังหวัด และเมืองหลวง ส่งผลให้อะไหล่รถยนต์สึกหรอเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นบริษัทจึงคาดว่าธุรกิจอะไหล่รถยนต์ยังเติบโต

AAC มั่นใจธุรกิจอะไหล่รถโต เล็งเสริมทัพสินค้าไหม่ - รุกตลาดออนไลน์

สำหรับแผนงานของบริษัทในครึ่งปีหลัง จะเพิ่มสินค้าให้ครอบคลุมกับรถทุกรุ่นที่มีในตลาดประเทศไทย อาทิ  โช้คฝากระโปรง Stabilus จากเยอรมนี ,สายพาน Dayco ,ยางรองแท่นเครื่อง SKR และพัดลมไฟฟ้า Lucas  นอกจากนั้นแล้วจะขยายพันธมิตรทางการค้าและตัวแทนจำหน่ายปีละ 150 ราย จากปัจจุบันที่มี 2,700 ราย

 

กลยุทธ์การตลาดด้านอื่นๆจะเน้นทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยเฉพาะการใช้โชเชียลมีเดีย ซึ่งในปีนี้จะผลิตคอนเทนต์ออกมาเพื่อให้พันธมิตรตัวแทนจำหน่ายได้นำไปขยายช่องทางในการเจาะเข้าหากลุ่มลูกค้า อีกทั้งยังมีการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบ e-commerce และ e-marketplace อาทิ www.autoshop-online.net  และยังมีLazada, Shopee, Shop at 24 

 

นายพรศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากกลยุทธ์การตลาดที่เข้มข้นคาดว่าผลการดำเนินงานจะเติบโต เฉพาะครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัททำรายได้ประมาณ 1,200  ล้านบาท  เติบโต 16% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดได้แก่ 1.ระบบเบรก TRW 2.โช้คอัพ Monroe 3.ระบบไฟฟ้าอิเล็คทรอนิคส์รถยนต์

 

AAC มั่นใจธุรกิจอะไหล่รถโต เล็งเสริมทัพสินค้าไหม่ - รุกตลาดออนไลน์

 

 

ปัจจุบัน AAC มีสินค้ามากกว่า 90 แบรนด์ โดยแบ่งกลุ่มสินค้าออกเป็น 8 ประเภท ดังนี้ 1. อะไหล่เครื่องยนต์ สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล 2. เครื่องมือเพื่อศูนย์บริการ 3. ตลับลูกปืนและจารบี 4. หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง และผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ 5. ระบบปั๊มเชื้อเพลิงดีเซล 6. อุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องเสียงรถยนต์ 7. อะไหล่สำหรับรถแทรคเตอร์เกษตร และ 8. กลุ่มน้ำมันเครื่อง ของเหลวในรถยนต์ น้ำมันหล่อลื่นและแบตเตอรี่

AAC มั่นใจธุรกิจอะไหล่รถโต เล็งเสริมทัพสินค้าไหม่ - รุกตลาดออนไลน์ AAC มั่นใจธุรกิจอะไหล่รถโต เล็งเสริมทัพสินค้าไหม่ - รุกตลาดออนไลน์