‘ณพวงศ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา’ แบมบีนี่วิลล่า กล่องสีขาวแห่งจินตนาการ

02 ก.ย. 2562 | 09:30 น.

ใครที่ผ่านไปมาแถวซอยสุขุมวิท 26 ใกล้ถนนพระราม 4 คงได้เห็นอาคารผุดขึ้นมา นั่นคือ “ศูนย์การค้าแบมบีนี่ วิลล่า (Bambini Villa)” ที่ก่อตั้งขึ้นมาให้เป็นแหล่งรวมร้านค้าสำหรับครอบครัวภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ๆ มากมาย และมีการสร้างสรรค์พื้นที่ให้มีการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กๆ และพ่อแม่ ตอบโจทย์กับทุกคนในครอบครัว ครบทุกมิติ ครบทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมืองอย่างแท้จริง โครงการนี้สร้างสรรค์โดย “นํ้าหวาน-ณพวงศ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วงศ์กุลศรา เอสเตท จำกัด ผู้บริหารหญิงเก่งเธอเล่าให้ฟังว่า

จุดเริ่มต้นโครงการได้แรงบันดาลใจมาจากลูกๆ ที่กำลังอยู่ในวัยเรียน จึงมองหาพื้นที่กิจกรรมเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการสำหรับเด็ก และโจทย์จะทำอย่างไรให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวได้ทำกิจกรรมของตัวเองได้อย่างมีความสุขไปพร้อมๆ กัน อยู่ในพื้นที่เดียวกัน หรือสามารถทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกันได้ โดยที่ไม่ต้องออกไปไกลถึงต่างจังหวัดหรือรอวันหยุดเทศกาล เน้นให้เป็นแหล่งเรียนรู้ให้เด็กมาใช้เวลาเพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการรอบด้าน พร้อมสนามเด็กเล่น แปลงผักสาธิต และ play corner ต่างๆ ให้ทั่วโครงการ จึงเกิดการลงทุนกว่า 160 ล้านบาท (ไม่รวมมูลค่าที่ดิน) นับเป็นการลงทุนที่สร้างความคึกคัก และเป็นมิติใหม่ เน้นการเรียนรู้และพัฒนาการของเด็ก ทั้งยังเอื้อการใช้ชีวิตของพ่อแม่ไปพร้อมกัน ผ่านแนวคิด Designed With Love 

‘ณพวงศ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา’ แบมบีนี่วิลล่า กล่องสีขาวแห่งจินตนาการ

แบมบีนี่ วิลล่า นับเป็นคอมมิวนิตีมอลล์แห่งแรกๆ ที่ชูจุดเด่นเรื่องการให้ความสำคัญกับเด็กและครอบครัวเป็นหลัก หวังจะมาตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแบบ City Family Lifestyle ของคนยุคใหม่ และเป็นจิ๊กซอว์ เติมเต็มการเรียนรู้และการใช้ชีวิตในวันพักผ่อนสำหรับสมาชิกทุกวัยในครอบครัว หลังจากเปิดอย่างเป็นทางการการตอบรับเป็นไปด้วยดี ซึ่งนอกจากที่จะมีร้านค้าของคุณแม่ คุณลูกแล้ว ยังมีร้านขายของเล่นของใช้สำหรับเด็ก เริ่มตั้งแต่วัยทารก และ Read me Book เป็นร้านจำหน่ายหนังสือภาษาอังกฤษมือ 2 สำหรับเด็ก 

ยังรวบรวม 5 สถาบันเสริมสร้างการเรียนรู้คอนเซ็ปต์ใหม่ มาตรฐานระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งยังไม่เคยเปิดสาขาที่ไหนมาก่อนในประเทศไทยมารวมไว้ด้วย ร้านอาหารที่หลากหลายทั้งร้านกาแฟ Kurasu สัญชาติญี่ปุ่นส่งตรงจากเกียวโต ร้านคั่วกาแฟคัลทิวาร์ หนึ่ง หนึ่ง มาเป็นแหล่งนัดพบของคอกาแฟ ร้านอาหารญี่ปุ่น IZAKAYA TEPPEN ร้านเหล่านี้จึงทำให้กลุ่มวัยรุ่น วัยทำงานซึ่งเป็นเป้าหมายใหม่ๆเข้ามาในศูนย์การค้าเพิ่มขึ้นจากกลุ่มครอบครัว

ทั้งเตรียมจัดกิจกรรมโปรโมตอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อระดมทุนให้แก่องค์กรที่ทำงานให้สังคมด้านต่างๆ ทั้งเรื่องเด็ก รวมไปถึงเรื่องสิ่งแวดล้อม เพราะทุกเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน โดยมีการจัดงานทุก 1-2 เดือน ตามคอนเซ็ปต์ของโครงการคือเป็น “กล่องสีขาวแห่งจินตนาการ” ที่เปรียบเสมือน second home เติมเต็มความรู้สึกให้เป็นบ้านหลังที่ 2 หรือเป็นสนามเด็กเล่นแห่งที่ 2 ของทุกคน เป็นพื้นที่ให้เด็กๆ ได้มาสร้างสรรค์จินตนาการและสร้างประสบการณ์ ที่เปี่ยมไปด้วยความรักความอบอุ่นกับครอบครัว

คุณหวานเล่าต่ออีกว่าหลังจากเปิดตัวมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีการตอบรับที่ดีมาก โดยเฉพาะช่วงการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมก็จะมีผู้ใจบุญเข้ามาร่วมออกบูธ ล่าสุดในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2562 ทำการกุศลกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม เป็นกิจกรรมดีๆ ชื่องาน Smile Creator X Bambini Villa ระดมทุนเพื่อการผ่าตัดเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ สร้างกุศลช่วยเด็กๆ ยากไร้ให้ยิ้มสวยกันทุกคน มาร่วมสร้างรอยยิ้มให้เด็กๆ ในรูปแบบตลาดนัดชวนคุณพ่อคุณแม่ จูงลูกๆ พาคุณหนูๆ มาเที่ยวมาช็อปปิ้ง สินค้าเก๋ๆ ชิกๆ ทั้งมือ 1มือ 2 , ขนมเบเกอรี่, อาหารโฮมเมด, งานศิลปะ, ไปจนถึงต้นไม้สำหรับคนหัวใจกรีน รวมถึงกิจกรรมและโชว์สนุกๆ มากมาย จากสมาชิกเด็กสร้างรอยยิ้ม และจากแก๊งเพื่อนๆ เซเลบของคุณนํ้าหวานมาร่วมออกบูธกันอย่างคึกคัก

‘ณพวงศ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา’ แบมบีนี่วิลล่า กล่องสีขาวแห่งจินตนาการ

ผู้บริหารหญิงเก่ง ณพวงศ์ กล่าวว่าคอมมิวนิตีมอลล์แห่งใหม่ แบมบีนี่ วิลล่า (Bambini Villa) พร้อมให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ครบครันด้วยร้านค้าคอนเซ็ปต์ใหม่ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอีกทั้งได้คัดสรรร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขนมสุดเก๋ไก๋ใหม่ล่าสุดในกรุงเทพฯ โดยแบ่งเป็นร้านค้าที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับเด็กและครอบครัว อาทิ ร้าน Baby Bib Cafe กับเมนูอาหารและพื้นที่ playground สำหรับเด็กเล็กภายในร้าน ร้านเสริมความงามและไลฟ์สไตล์สำหรับคุณแม่และคุณลูก รวมไปถึงร้านขายสินค้าและผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กและคุณแม่ เช่น Baby n’ Me และ Motherland สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหา มารวมไว้ที่ Bambini Villa เป็นแห่งแรก เพื่อให้ทุกๆ คนในครอบครัวสามารถแบ่งปันความสุขด้วยกันครบจบใน ที่เดียว เช่น อาร์คกิ (Arkki) โรงเรียนหลักสูตร Creative Education จากกระทรวงศึกษาของฟินแลนด์ สอนทักษะสำหรับศตวรรษที่ 21 สำหรับเด็กอายุ 4-19 ปี, จูเลีย เกเบรียล เซ็นเตอร์ (Julia Gabriel Centre) โรงเรียนพัฒนาทักษะเด็กด้าน Early Learning และ Speech and Drama อันดับ 1 จากประเทศสิงคโปร์ สำหรับเด็กอายุ 6 เดือน-6 ปี, สกาย ร็อคเก็ต (SkyRocket) โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ ผู้นำนวัตกรรม English Galaxy สอนด็กวัยพรีสกูล 1 ขวบครึ่ง -10 ปี, โรงเรียนสอนเปียโนสำหรับเด็ก PlaySound และโพลลอค (Pollock : Art & Performance) สตูดิโอศิลปะสอนการแสดงระดับพรีเมียมสำหรับเด็กจากเกาหลี

“ศูนย์การค้าแบมบีนี่ วิลล่า (Bambini Villa) เป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจจากทั้งตัวเอง และผู้ประกอบการร้านค้าหลายๆ รายทั้งไทยและต่างชาติ ที่มาร่วมกันสร้างสรรค์และเติมเต็มให้ศูนย์การค้าของเราเป็นพื้นที่คุณภาพสำหรับเด็กและครอบครัวอย่างแท้จริง จะเห็นได้ว่าหลายร้านที่มาเปิดภายในโครงการของเรา จะเป็นครั้งแรกที่มีในประเทศไทย ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจและการตอบรับอย่างอบอุ่นจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัวอย่างแน่นอน” คุณนํ้าหวาน-ณพวงศ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วงศ์กุลศรา เอสเตท จำกัด กล่าวแนะนำโครงการที่สร้างสรรค์ให้เป็น Family Lifestyle Community Mall ที่พร้อมตอบโจทย์ศิลปะแห่งการใช้ชีวิตของครอบครัวยุคใหม่ ซึ่งนับเป็นแห่งแรกใจกลางเมือง

“คอนเซ็ปต์ของเราชัดเจนค่ะ คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาของกิน ของใช้ ของเล่นหรือกิจกรรมเสริมทักษะเด็กตั้งแต่วัยเล็กที่มีคุณภาพสูงจึงมุ่งมาที่นี่ ในส่วนการสร้างสรรค์ศูนย์การค้าแห่งใหม่ เราก็มีส่วนผสมผสานร้านอาหารที่หลากหลายทั้งร้านกาแฟ Kurasu สัญชาติญี่ปุ่นส่งตรงจากเกียวโต ร้านคั่วกาแฟคัลทิวาร์ หนึ่ง หนึ่ง แหล่งนัดพบของคอกาแฟ ร้านอาหารญี่ปุ่น IZAKAYA TEPPEN ร้านเหล่านี้จึงทำให้กลุ่มวัยรุ่น วัยทำงานซึ่งเป็นเป้าหมายใหม่ๆ เข้ามาในศูนย์การค้าเพิ่มขึ้นจากกลุ่มครอบครัวด้วยค่ะ แล้วถ้ามองส่วนประกอบศูนย์การค้ารอบข้าง เช่น เค วิลเลจ หรือสนามเด็กเล่นในร่ม ฟันเนเรี่ยม เราจึงมองว่าเขาไม่ใช่คู่แข่ง เพราะแบมบีนี่วิลล่า เป็นเหมือนจิ๊กซอว์สำคัญที่มาเติมเต็มกลุ่มครอบครัว ให้ได้ครบทุกมิติ ทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพื่อตอบโจทย์ City Family Lifestyle ทั้งชาวไทยและต่างชาติของย่านสุขุมวิท-พระราม 4 ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นค่ะ”

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,501 วันที่ 1 - 4 กันยายน พ.ศ. 2562

‘ณพวงศ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา’ แบมบีนี่วิลล่า กล่องสีขาวแห่งจินตนาการ