GM ยืนยันลุยธุรกิจในไทย-ดูแลพนักงานเต็มที่

30 ส.ค. 2562 | 06:05 น.

ตามที่ ฐานยานยนต์  เสนอข่าว สังเวยยอดขายร่วง GMโละคนงานไทย-นำเข้าเก๋งอินโดฯ” 

ล่าสุด เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ส่งแถลงการณ์ โดยมีรายละเอียดว่า จีเอ็มยังคงดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ขณะที่การปรับลดคนในช่วงที่ผ่านมาเป็นการปรับขนาดองค์กรให้เหมาะสมกับสภาพตลาดในปัจจุบัน ซึ่งจีเอ็มยืนยันว่าจะดูแลพนักงานอย่างเต็มที่

ส่วนการทำตลาดในประเทศ จีเอ็มยังเดินหน้าผลิตรถกระบะเชฟโรเลต โคโลราโด และรถอเนกประสงค์พีพีวีอย่าง เทรลเบลเซอร์ รวมไปถึงเครื่องยนต์สำหรับตลาดในประเทศและตลาดทั่วโลก

นอกนั้นแล้วในวันที่ 9 กันยายน เชฟโรเลตจะเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ “แคปติวา “(All-New Chevrolet Captiva) ที่นำเข้ามาทำตลาดในไทย  ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นการยืนยันว่าจีเอ็มในประเทศไทยจะยังคงดำเนินธุรกิจต่อไป

 

GM ยืนยันลุยธุรกิจในไทย-ดูแลพนักงานเต็มที่

 

GM ยืนยันลุยธุรกิจในไทย-ดูแลพนักงานเต็มที่

สำหรับเจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยเมื่อปี  2543  โดยผลิตรถกระบะ โคโลราโด , รถพีพีวี เทรลเบลเซอร์  และรถเอสยูวี แคปติวา ภายใต้แบรนด์เชฟโรเลต อย่างไรก็ตามด้วยสภาพตลาดที่ปรับเปลี่ยนไปทำให้จีเอ็มยกเลิกการผลิตรถเอสยูวี แคปติวา  ขณะที่ศูนย์การผลิตของจีเอ็ม ประเทศไทยในจังหวัดระยอง เป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคที่ดำเนินการผลิตรถสำหรับจำหน่ายในประเทศและส่งออกภายใต้แบรนด์เชฟโรเลตและโฮลเด้น โดยเดือนกุมภาพันธ์  2557 ได้ฉลองการผลิตครบ 1 ล้านคัน