ออมสินรุกคนรุ่นใหม่ โหมกิจกรรมเอาใจวัยรุ่น

29 ส.ค. 2562 | 10:16 น.

ออมสิน ปรับฐานลูกค้ารับสังคมสูงวัย เร่งขยายกลุ่มเด็ก เยาวชน คนรุ่นใหม่แทนคนแก่ เพื่อธุรกิจเงินฝาก สินเชื่ออนาคต โหมจัดกิจกรรมเอาใจวัยรุ่น

               นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสินเปิดเผยว่า ธนาคารกำลังปรับโครงสร้างฐานลูกค้าใหม่ให้สอดคล้องกับการที่ประเทศกำลังเข้าสู่สังคมสูงวัย โดยจะเร่งขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ เด็ก เยาวชนอายุ 10-20 ปี ให้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันสัดส่วนลูกค้าคนรุ่นใหม่มีเพียง 20% ของฐานลูกค้าทั้งหมด 22 ล้านคน หรือคิดเป็น 4-5 ล้านคน ซึ่งน้อยกว่าฐานลูกค้าผู้สูงวัยที่มีอายุเกิน 60 ปี ที่มีมากกว่า จึงต้องมีการปรับฐานลูกค้าให้มีสัดส่วนใกล้เคียงกัน

ออมสินรุกคนรุ่นใหม่  โหมกิจกรรมเอาใจวัยรุ่น

               ทั้งนี้การวางเป้าหมายขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ จะช่วยให้ธนาคารสามารถขยายการให้บริการต่างๆในอนาคตมากยิ่งขึ้น เช่น การขยายฐานเงินฝาก การปล่อยสินเชื่อ การสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพ ซึ่งจำเป็นต้องทำให้คนรุ่นใหม่เข้ามาอยู่กับธนาคาร โดยในช่วง 4 ปีที่ผ่านมานับว่าประสบความสำเร็จอย่างดี ออมสินสามารถขยายฐานลูกค้ารุ่นใหม่ได้เติบโตถึง 44% มากกว่าลูกค้าทั่วไปที่เติบโตเพียง 22%

ออมสินรุกคนรุ่นใหม่  โหมกิจกรรมเอาใจวัยรุ่น

ช่วงที่ผ่านมาธนาคารให้ความสำคัญ ในการสร้างแบรนด์ออมสินให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างมาก โดยมีการคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทก์วัยรุ่น เช่น การทำเงินฝากดอกเบี้ยพิเศษสำหรับเด็ก การทำบัตรเดบิตร่วมกับศิลปินนักร้องหรือการแข่งขันกีฬาต่างๆ ตลอดจนมีการสนับสนุนจัดกิจกรรมส่งเสริมคนรุ่นใหม่ ทั้งทางด้านดนตรี กีฬา การศึกษา รวมถึงด้านเทคโนโลยี เพราะเราต้องการให้แบรนด์ออมสินอยู่ในใจของคนรุ่นใหม่

ออมสินรุกคนรุ่นใหม่  โหมกิจกรรมเอาใจวัยรุ่น

ล่าสุดธนาคารออมสิน ยังได้ให้การสนับสนุนจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตอย่างเต็มรูปแบบ ในการแข่งขันเกมอีสปอร์ตในระดับเอเชีย รายการ จีเอสบี อี-คัพ 2019 ไทยแลนด์โอเพน ทัวน์นาเมนต์ แข่งขันเกม เพส2020 ที่มีเงินรางวัลรวมสูงถึง 3 ล้านบาท และเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดรับสมัครนักกีฬาอีสปอร์ตและผู้คนที่สนใจจากทั่วเอเชีย ไม่จำกัด เพศ และอายุ โดยสมัครลงทะเบียนแข่งขันได้ทาง WWW.GSBGEN.COM ได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 8 ก.ย.62 การแข่งขันจะเริ่มในช่วงวันที่ 14 ก.ย.62 ถึง 6 ต.ค. 62 แบ่งการแข่งขันออกเป็น การแข่งขันประเภทเดี่ยว สัปดาห์ละไม่เกิน 256 คน และการแข่งขันประเภททีม 2 ต่อ 2 สัปดาห์ละไม่เกิน 128 ทีม และมีค่าสมัครเข้าแข่งขัน 100 บาท ต่อ สัปดาห์การแข่งขัน

ออมสินรุกคนรุ่นใหม่  โหมกิจกรรมเอาใจวัยรุ่น