SCB ผนึก“วีซ่า” ส่ง “PLANET SCB”ลุยโลกเสรีแลกเงิน

28 ส.ค. 2562 | 06:01 น.

SCB ผนึก“วีซ่า” ส่ง “PLANET SCB”เจาะกลุ่มผู้ใช้เงินสกุลต่างชาติ บัตรเดียวแลกได้ 14 สกุล สูงสุด 5 แสนบาทต่อวัน ตั้งเป้าปีแรก 2 แสนใบยอดใช้จ่ายกว่า 5 พันล้านบาท

               จากข้อมูลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่า นักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปเที่ยวนอกประเทศขยายตัวเฉลี่ย 12% ในช่วง 5 ปีหลังอยู่ที่ 10 ล้านคนในปี 2561 โดยการใช้จ่ายในต่างประเทศมีมูลค่ารวมสูงถึง 3.2 แสนล้านบาท และข้อมูลจาก Euro Money ยังชี้ให้เห็นว่า มูลค่าการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากต่างประเทศผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตของผู้ที่อยู่ในประเทศไทยมีอัตราเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 19% ทำให้มีมูลค่าสูงถึง 28,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา

               นางสาวอรรัตน์ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business  Banking บมจ.ธนาคาร ไทยพาณิชย์(SCB)กล่าวว่า ธนาคารเตรียมบุกตลาดผ่านกลยุทธ์ “SCB Global Payment”ด้วยการผนึกพันธมิตรวีซ่า ผู้ให้บริการด้านระบบชำระเงินชั้นนำระดับโลกเปิดตัวบัตร“PLANET SCB” (พลาเน็ต เอสซีบี) ภายใต้คอนเซ็ปต์“โลกเสรีแห่งการแลกเงิน” เจาะกลุ่มผู้ใช้จ่ายสกุลเงินต่างประเทศ ทั้งกลุ่มที่ชื่นชอบการเดินทางต่างประเทศ กลุ่มช้อปปิ้งออนไลน์และกลุ่มศึกษาในต่างประเทศ

SCB ผนึก“วีซ่า” ส่ง “PLANET SCB”ลุยโลกเสรีแลกเงิน

“จุดเด่นบัตร PLANET SCB คือ แลกเงินในอัตราที่ดีเท่าร้านแลกเงินชั้นนำและยังแลกได้มากถึง 14 สกุลรวมสกุลเงินบาทในบัตรเดียว สูงสุด 5 แสนบาทต่อวัน ซึ่งปีแรกตั้งเป้าจะมียอดสมัครบัตร PLANETSCB กว่า 2 แสนใบ และมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรกว่า 5,000 ล้านบาทเบื้องต้นสมัครเข้ามาแล้ว 2 หมื่นบัตร”

               ด้านนายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ผลสำรวจเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวระดับโลกของวีซ่า (Visa Global Travel Intentions Study)พบว่า ในปี2562 คนไทยวางแผนเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศประมาณ 3.9 ครั้้งต่อปีซึ่ง สูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิกที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ 2.8 ครั้งต่อปีและเฉลี่ยทั่วโลกที่ 2.7 ครั้งต่อปี โดย 4 ประเทศคือ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์และเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตที่คนไทยนิยมไปเที่ยว

        “ผลสำรวจยังชี้ให้เห็นว่า สองในสามของนักท่องเที่ยวชาวไทยหรือประมาณ 69% ยังคงนิยมแลกเงินสดจากร้านแลกเงินก่อนการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ถึงแม้คนไทยจะคุ้นเคยกับการชำระเงินแบบดิจิทัลก็ตาม แต่ยเราเชื่อมั่นว่า ด้วยจุดเด่นของบัตร PLANET SCB จะมอบสิทธิประโยชน์ ด้านการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ชำระเงินออนไลน์แบบข้ามแดน จะเป็นหนึ่งในแรงจูงใจสำคัญที่ช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทย และนักช้อปออนไลน์ สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายเงินได้อย่างปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้และเข้าสู่สังคมไร้เงินสดได้อย่างแท้จริง”