ทย.แจงสนามบินเบตง ก่อสร้างคืบหน้า 93 %

27 ส.ค. 2562 | 10:38 น.

นายสมเกียรติ มณีสถิตย์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน และนายทินกร ชูวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย จำกัด ได้ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมหารือความคืบหน้าโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง โดยมีหน่วยงานที่เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย กรมอุตุนิยมวิทยา สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และบริษัท วิทยุการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย จำกัด เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทย.แจงสนามบินเบตง ก่อสร้างคืบหน้า 93 %

โดยที่ประชุมทุกหน่วยงานได้แจ้งความคืบหน้าการเปิดใช้สนามบินเบตงในส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ งานก่อสร้าง ทางวิ่ง ทางขับ ลานจอดเครื่องบิน พร้อมระบบไฟฟ้าสนามบินรวมถึงอาคารที่พักผู้โดยสารของกรมท่าอากาศยาน ดำเนินการได้ร้อยละ 93 งานก่อสร้างอาคารหอบังคับการบิน และอาคารเครื่องช่วยการเดินอากาศ VOR/DME ของบริษัท วิทยุการบินฯดำเนินการก่อสร้างงานฐานรากได้ตามแผนงาน

ด้านการขออนุญาตจัดตั้งเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศและคู่มือการดำเนินการต่าง ๆ ทั้ง 4 หน่วยงานได้แลกเปลี่ยนแนวคิดและแนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อให้แต่ละหน่วยงานนำไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

ทย.แจงสนามบินเบตง ก่อสร้างคืบหน้า 93 %

นอกจากนี้ที่ประชุมได้รับทราบแนวทางการขยายเขตควบคุมการบินของหอบังคับการบินท่าอากาศยานนราธิวาสให้ครอบคลุมถึงท่าอากาศยานเบตง และแนวทางการเพิ่มเส้นทางการบินรองรับการบินระหว่างประเทศเชื่อมกับท่าอากาศยานเบตง นอกเหนือจากเส้นทางการบินภายในประเทศที่เคยนำเสนอของ บริษัท วิทยุการบินฯ ซึ่งทั้ง 4 หน่วยงานจะจัดให้มีการประชุมหารือรายละเอียด ความคืบหน้าโครงการครั้งต่อไปในวันที่ 23 กันยายนนี้
......................................................................