เวลคัม! “วิสทาราแอร์เวย์”  ขนอินเดียเที่ยวไทย7ไฟลต์ต่อวีค

27 ส.ค. 2562 | 08:41 น.

วันนี้ (27 ส.ค.62) นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารสายการบินวิสทาราแอร์เวย์ นำโดย นายเลสลี่ ทง ประธานบริหารสายการบิน วิสทาราแอร์เวย์ พร้อมด้วยผู้โดยสารและคณะสื่อมวลชนที่เดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์เที่ยวบินที่ UK121 

เวลคัม! “วิสทาราแอร์เวย์”  ขนอินเดียเที่ยวไทย7ไฟลต์ต่อวีค

นายนายกฤษฎา ได้กล่าวว่า “การเปิดเที่ยวบินใหม่จากสายการบินหน้าใหม่  อย่างสายการบินวิสทาราแอร์เวย์ เป็นโอกาสอันดีที่จะเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวจากประเทศอินเดีย ที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยความต้องการของชาวอินเดียที่ต้องการเดินทางมายังประเทศไทยมีสูงขึ้นในทุก ๆ ปี สอดรับกับสิ่งที่ ททท. ดำเนินการด้านการตลาดทางการท่องเที่ยว ปัจจุบันนอกจากที่ ททท. พยายามเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวแล้ว ยังมุ่งเน้นกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวใช้จ่ายต่อทริปเพิ่มขึ้นอีกด้วย 

เวลคัม! “วิสทาราแอร์เวย์”  ขนอินเดียเที่ยวไทย7ไฟลต์ต่อวีค

โดยมีแคมเปญที่ ททท. ร่วมกับ การบินไทย  และห้างสรรพสินค้าชื่อดัง กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดียเดินทางมา ประเทศไทย เช่น Give Me 5 ซึ่งเป็นโครงการที่ต้องการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย และนักท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียนให้ใช้จ่ายในการช้อปปิ้งเพิ่มมากขึ้นโดยมอบน้ำหนักเพิ่มให้ท่านละ 5 กิโลกรัม ในขากลับเข้าประเทศ เป็นต้น

ทั้งนี้ สายการบินวิสทาราแอร์เวย์ กำหนดเปิดให้บริการจำนวน 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 นีโอ ประกอบด้วยชั้นธุรกิจ 8 ที่นั่ง ชั้นพรีเมี่ยม 24 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 132 ที่นั่ง รวมทั้งสิ้น 164 ที่นั่ง โดยปัจจุบันสายการบินวิสทาราแอร์เวย์ ให้บริการเที่ยวบินมายังกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก ซึ่งเริ่มให้บริการในวันที่ 27 สิงหาคมนี้
  เวลคัม! “วิสทาราแอร์เวย์”  ขนอินเดียเที่ยวไทย7ไฟลต์ต่อวีค        
สำหรับภาพรวมสถิตินักท่องเที่ยวประเทศอินเดียเดือนมกราคมถึงมิถุนายน ในปี 2562 นี้อยู่ในช่วงของฤดูกาลท่องเที่ยวของคนอินเดีย การเดินทางท่องเที่ยวไปประเทศไทยของกลุ่มแต่งงาน ฮันนีมูน ครอบครัวและกลุ่มไมซ์ยังคงมีต่อเนื่องและมีสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น สถิติของกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่าจำนวนนักท่องเที่ยวอินเดียที่เดินทางมาประเทศไทยตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายน 2562

เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของ ปี 2561 พบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางมายังประเทศไทย จำนวน 978,785 คน เพิ่มขึ้น 24.44 % และสร้างรายได้ให้แก่ประเทศไทยประมาณ 39,173.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.29 % โดยคาดว่าน่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเดินทางเข้าประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 1,948,061 คน เพิ่มขึ้น 22% และสร้างรายได้ให้แก่ประเทศไทยประมาณ 89,388 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25%