“ดุสิต”ปักหมุดเยาวราช  เปิดตัวโรงแรม“อาศัย” ต้นปี63

27 ส.ค. 2562 | 06:59 น.

       ดุสิต อินเตอร์ฯ เปิดตัวโรงแรม“อาศัย  ไชน่าทาวน์” หลังเซ็นสัญญาเช่าพัฒนาโครงการระยะยาวจากไอแอมไชน่าทาวน์ คาดพร้อมเปิดบริการไตรมาสแรกปี 63 เผยเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ในราคาเข้าถึงได้เจาะนักเดินทางกลุ่มมิลเลนเนียล     

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า จุดเด่นของโรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์ นอกจากจะอยู่ในทำเลใจกลางเยาวราช ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสกับบรรยากาศที่คึกคักตามวิถีชีวิตที่แท้จริงของชุมชนแล้ว ยังสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่เก่าแก่และน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นวัด ศาลเจ้า หอศิลป์และพิพิธภัณฑ์

รวมถึงคาเฟ่ร่วมสมัยที่แทรกตัวอยู่ในตึกเก่าของเยาวราช และร้านอาหารแนวสตรีทฟู้ดส์ริมทางมากมาย ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากจะเดินทางมาสัมผัสด้วยตัวเอง โดยที่ตั้งของโรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์นี้ ห่างจากรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีวัดมังกร ที่เชื่อมต่อพื้นที่เยาวราชกับย่านอื่นๆ ของเมืองเพียง 100 เมตรเท่านั้น 

“ดุสิต”ปักหมุดเยาวราช  เปิดตัวโรงแรม“อาศัย” ต้นปี63

“การลงทุนในโรงแรม อาศัย ไชน่าทาวน์ เป็นการเน้นย้ำความมุ่งมั่นของเรา ที่จะมอบประสบการณ์ที่หลากหลายให้กับลูกค้า โดยเฉพาะนักเดินทางกลุ่มมิลเลนเนียลที่นิยมการใช้ชีวิตแบบสัมผัสกับชุมชน ในราคาที่เข้าถึงได้ รวมทั้งยังตอกย้ำแนวคิดในการสร้างความยั่งยืนให้กับการดำเนินงานธุรกิจของกลุ่มดุสิต อินเตอร์ฯ ผ่านการกระจายการลงทุนที่จะสร้างโอกาสและศักยภาพในการเติบโตอย่างมีคุณภาพในอนาคต ซึ่งมั่นใจว่า โรงแรมแบรนด์ อาศัยแห่งแรกนี้ จะเป็นโครงการลงทุนที่ตอบแนวคิดหลักในการสร้างความยั่งยืนให้กับกลุ่มดุสิต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว  

 

 

 

ด้านนายศิรเดช โทณวณิก กรรมการผู้จัดการ บริษัท ASAI Hotels กล่าวว่า โรงแรมอาศัย แต่ละแห่งได้รับการออกแบบอย่างใส่ใจ เพื่อสะท้อนโครงสร้างของพื้นที่ใกล้เคียงและเพื่อดึงดูดความสนใจและความคาดหวังของนักเดินทางและผู้ท่องเที่ยวที่นิยมแสวงหาการใช้ชีวิตแบบมีส่วนร่วมในชุมชนอย่างแท้จริง  ซึ่งโรงแรมแห่งนี้จะเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ “อาศัย” แห่งแรกจะสามารถตอบโจทย์เหล่านี้ได้ด้วยสภาพแวดล้อมที่ดึงดูดและทำเลที่ตั้งใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดินใหม่ทำให้เชื่อว่าโรงแรมนี้เป็นที่รู้จักและจะอยู่ในใจของนักเดินทางกลุ่มมิลเลนเนียลที่รอเวลามาสัมผัสกับสีสันและความคึกคักของย่านเยาวราช
“ดุสิต”ปักหมุดเยาวราช  เปิดตัวโรงแรม“อาศัย” ต้นปี63

ทั้งนี้โรงแรมอาศัย กรุงเทพ ไชน่าทาวน์ ประกอบด้วยห้องขนาดตั้งแต่ 18-22 ตารางเมตร จำนวน 224 ห้อง การออกแบบเน้นความร่วมสมัยระหว่างไทย-จีน โดยเน้นการใช้งานเพื่อความสะดวกสบายในระดับมาตรฐาน  ในขณะเดียวกัน พื้นที่ส่วนกลางจะเน้นการรวมพื้นที่ให้มีความกว้างเพื่อตอบสนองการทำงานที่สะดวกสบายและการทำกิจกรรมอื่นๆ 

“ดุสิต”ปักหมุดเยาวราช  เปิดตัวโรงแรม“อาศัย” ต้นปี63
นอกจากนี้ ยังมีบาร์ เครื่องดื่ม และร้านอาหารแบบป๊อปอัพที่มีเมนูตามฤดูกาลที่ได้รับความร่วมมือจาก Paolo Vitaletti และ Jarrett Wrisley of Appia, Peppina และร้านอาหาร Soul Food โดยจะใช้สมุนไพรและผักสดจากสวนออร์แกนิกมาเป็นวัตถุดิบ และเพื่อส่งเสริมการเกษตรแบบยั่งยืน โรงแรมยังได้ร่วมมือกับ Akha Ama ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือสังคมในการปลูกกาแฟในภาคเหนือของประเทศไทยเพื่อจัดหาเมล็ดอาราบิก้า 100% จากโครงการมาบริการให้กับลูกค้าของโรงแรมอีกด้วย

“ดุสิต”ปักหมุดเยาวราช  เปิดตัวโรงแรม“อาศัย” ต้นปี63

นอกเหนือจากโรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์ แล้ว แบรนด์ “อาศัย” ยังมีโรงแรมอีก 5 แห่ง ได้แก่  โรงแรมอาศัย  3 แห่งในเซบู ฟิลิปปินส์ อีก 1 แห่งในย่างกุ้ง เมียนมา และอีก1 แห่งจะเป็นโรงแรมแห่งที่สองในกรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ในเขตสาทร โดยคาดว่าจะทยอยเปิดบริการตั้งแต่กลางปี 2563 เป็นต้นไป