จีนผุดโครงการหรู‘ไม้ขาว’ ทุ่ม1.6พันล้านรับโฮเต็ล เรสิเดนซ์ ภูเก็ตบูม

31 ส.ค. 2562 | 02:00 น.

 

เทรนด์ลงทุนโฮเต็ล เรสิเดนซ์ในภูเก็ตมาแรง เผยอยู่ระหว่างก่อสร้างมากถึง 8,559 ห้อง จับตาทุนอสังหาฯจีนรุกคืบ ล่าสุดไทย-ไชนีส พร็อพเพอร์ตี้ ทุ่ม 1.6 พันล้านบาท ผุดโครงการหรูย่านไม้ขาว ดึงแบรนด์เรดิสัน บริหาร คาดพร้อมเปิดบริการปี 2566

การลงทุนใหม่ในจังหวัดภูเก็ตขณะนี้ นอกจากธุรกิจโรงแรมแล้ว ยังจะเห็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของการก่อสร้างในลักษณะโรงแรมและเรสิเดนซ์ (Hotel Residence) หรือการลงทุนสร้างบ้านพัก-คอนโดมิเนียมเพื่อการพักอาศัยและปล่อยเช่าเป็นโรงแรม โดยดึงแบรนด์โรงแรมจากต่างประเทศ เข้ามาบริหารให้ ซึ่งผู้ที่ซื้อเรสิเดนซ์จะได้รับผลตอบแทนในลงทุนจากการนำห้องพักมาปล่อยเช่าทำโรงแรม ซึ่งปัจจุบันมีการลงทุนลักษณะนี้ในภูเก็ตมากถึง 8,559 ห้อง แบ่งเป็นโรงแรมและเรสิเดนซ์ แบบโปรแกรมบังคับเช่า เพื่อบริหารจัดการเป็นโรงแรม 3,897 ห้อง และโรงแรมและเรสิเดนซ์ แบบที่ผู้ซื้อเลือกได้ว่าจะปล่อยเช่าเป็นโรงแรมหรือไม่

ทั้งนี้การลงทุนในลักษณะนี้มีทั้งการร่วมลงทุนระหว่างคนไทยและต่างชาติ เช่น โครงการเอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์  มูลค่าการลงทุนกว่า 2 พันล้านบาท ในโครงการมอนท์เอซัวร์ ที่หาดกมลา และอีกหลายโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง (ตารางประกอบ) ที่หากเป็นเรสิเดนซ์ในระดับมีแบรนด์จะขายห้อง ราคาเริ่มต้นที่ 7 ล้านบาทขึ้นไป อีกทั้งยังจะเห็นว่าบริษัทจากจีนแผ่นดินใหญ่ที่ทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ก็เข้ามามีบท บาทในภูเก็ตมากขึ้น

 

จีนผุดโครงการหรู‘ไม้ขาว’  ทุ่ม1.6พันล้านรับโฮเต็ล เรสิเดนซ์ ภูเก็ตบูม
 

 

นายวิลเลียม หลอ ผู้บริหาร ไทย-ไชนีส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้ง เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจว่า ไทย-ไชนีส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้ง (บริษัทอสังหาฯสัญชาติจีน) ได้ลงทุนกว่า 1,600 ล้านบาท ในการก่อสร้างโครงการเรดิสัน ภูเก็ต ไม้ขาว บีชซึ่งจะเป็นโรงแรมและเรสิเดนซ์ ระดับลักชัวรีแห่งใหม่ (Hotel Residence) ในจังหวัดภูเก็ต โดยได้ร่วมมือกับ เอแพลน พร็อบเพอร์ตี้ (Aplan Properties) ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโครงการที่พักและที่อยู่อาศัยด้วยนวัตกรรมที่โดดเด่นของไทย มาเป็นผู้พัฒนาโครงการดังกล่าว

 

จีนผุดโครงการหรู‘ไม้ขาว’  ทุ่ม1.6พันล้านรับโฮเต็ล เรสิเดนซ์ ภูเก็ตบูม

เรดิสัน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช

 

เราเชื่อมั่นว่า ภูเก็ตยังเป็นทำเลที่มีศักยภาพ ทั้งความสวยงามของธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ศิลปวัฒนธรรม และเสน่ห์ของคนท้องถิ่น บวกรวมกับฝีมือการพัฒนาระดับมืออาชีพของพันธมิตร เอแพลน และเรดิสัน โฮเทล ในฐานะของบริษัทสัญชาติจีน ซึ่งเรารู้จัก ตลาดจีนเป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่า โครงการนี้จะสามารถดึงดูดนักลงทุนและนักท่องเที่ยวชาวจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้หลั่งไหลมาอย่างแน่นอน”  นายวิลเลียม กล่าวทิ้งท้าย

 

นายโธมัส ดาร์บี้ ผู้จัดการอสังหาริมทรัพย์ บริษัท เอแพลน พร็อบเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า เอแพลน พร็อบเพอร์ตี้ ได้ลงนามร่วมกับ ไทย-ไชนีส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้ง เพื่อพัฒนาโครงการเรดิสัน ภูเก็ต ไม้ขาว บีชที่พักอาศัยริมทะเลแห่งใหม่บนหาดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต ในรูปแบบโรงแรมและเรสิเดนซ์ระดับลักชัวรี ดำเนินการตลาดและ การขายโดย ดีเอ็มอาร์ดี เอเชีย (DMRD Asia) บริหารงานในรูปแบบโรงแรมหรู โดยเรดิสัน” (Radisson) แบรนด์โรงแรม 5 ดาวระดับโลก เพื่อมอบผลตอบแทนให้กับนักลงทุนอย่างคุ้มค่า และเป็นแหล่งพักผ่อน ที่ครบวงจรสำหรับนักท่องเที่ยว

 

จีนผุดโครงการหรู‘ไม้ขาว’  ทุ่ม1.6พันล้านรับโฮเต็ล เรสิเดนซ์ ภูเก็ตบูม

 

ขณะนี้โครงการนี้อยู่ระหว่างการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ซึ่งจะพร้อมเริ่มการก่อสร้างอย่างเต็มรูปแบบในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 แล้วเสร็จภายในปี 2566 โดยจะเปิดตัวแกลเลอรีให้เข้าชมภายในธันวาคมนี้ ซึ่งโครงการเรดิสัน ภูเก็ต ไม้ขาว บีชตั้งอยู่บนหาดไม้ขาว ครอบคลุมพื้นที่กว่า 4 ไร่ มีพื้นที่ใช้สอยรวม 1.4 หมื่นตารางเมตร ตัวโครงการเป็นลักษณะอาคารโลว์ไรส์ ประกอบด้วยห้องพักหรูทั้งสิ้น 222 ยูนิต (110 ห้องสำหรับเจ้าของร่วม) การถือกรรมสิทธิ์จะเป็น Freehold และสำหรับชาวต่างชาติ จะต้องเข้าโปรแกรมบังคับเช่า ได้ใบอนุญาตประกอบการโรงแรม (Commercial Condominium)

 

หน้า 10 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3500 วันที่ 29-31 สิงหาคม 2562

จีนผุดโครงการหรู‘ไม้ขาว’  ทุ่ม1.6พันล้านรับโฮเต็ล เรสิเดนซ์ ภูเก็ตบูม