ปิยบุตรโต้ลือยุบ “อนาคตใหม่” ยันแค่คดี “อิลลูมินาติ”ในศาลรธน.

26 ส.ค. 2562 | 08:13 น.

เลขาฯพรรคอนาคตใหม่ โวยข่าวลือพรรคจะถูกยุบแน่   ยันมีแค่คดี “อิลลูมินาติ” ที่ถูกร้องไปศาลรัฐธรรมนูญ  ไม่วายเหน็บ  "ปากกาไม่ได้อยู่ที่เรา" เราไม่ใช่คนตัดสิน

 ปิยบุตรโต้ลือยุบ “อนาคตใหม่”  ยันแค่คดี “อิลลูมินาติ”ในศาลรธน.

วันที่ 26 ส.ค.2562 นายปิยบุตร แสงกนกกุล  เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul  ว่าช่วงนี้มีกระแสว่า พรรคอนาคตใหม่ จะถูกยุบ ผมไปประชุมสภา ส.ส. จากพรรคอื่นก็พูดกับ ส.ส. เราว่าถูกยุบแน่ พรรคเพื่อไทยก็วิเคราะห์ว่าหากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ จะถูกวิธีพิสดารตัด ส.ส. บัญชีรายชื่อออก

ตอนนี้พรรคอนาคตใหม่มีคดี “อิลลูมินาติ” คดีเดียวที่ถูกร้องไปศาลรัฐธรรมนูญ และคดีนี้ก็ไม่มีบทให้ยุบพรรคด้วย แต่เพราะอะไรจึงมีกระแสข่าวแบบนี้ ?

ผมเชื่อมั่นว่าพรรคอนาคตใหม่จะไม่ถูกยุบ ในที่ประชุม ส.ส. ของเรา ผมพูดเสมอว่า ในทางกฎหมายก็สู้เต็มที่แต่ “ปากกาไม่ได้อยู่ที่เรา” เราไม่ใช่คนตัดสิน

 

 ทั้งนี้ สำหรับ “คดีอิลลูมินาติ” ที่นายปิยบุตรอ้างถึง สืบเนื่องมาจาก  นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน   ยื่นคำร้องไปศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2562 กล่าวหา พรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค ว่ามีแนวคิดและเจตนาล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 ปิยบุตรโต้ลือยุบ “อนาคตใหม่”  ยันแค่คดี “อิลลูมินาติ”ในศาลรธน.