บิ๊กป้อม เปิดใจ “ผมเดือดร้อนกับเฟคนิ้วส์มา 4-5ปีแล้ว

26 ส.ค. 2562 | 05:16 น.

     ผู้สื่อข่าวรายงานในวันนี้ (26 ส.ค. 62) พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เป็นประธานการตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติราชการของรัฐบาล และกระทรวงดิจิทัลฯ โดยมี นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัล พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงดิจิทัลฯ ให้การต้อนรับและรับฟังแนวนโยบาย 

    โดยพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณเปิดเผยหลังจากมอบนโยบายว่า เรื่องเฟคนิวส์ “ผมเดือดร้อนกลับมันมามากกว่า 4-5 ปีแล้วส่วนศูนย์ Fake News Center ภายใน 2-3 เดือน กระทรวงดิจิทัลฯ กำลังดำเนินการแล้วเสร็จ”

บิ๊กป้อม เปิดใจ “ผมเดือดร้อนกับเฟคนิ้วส์มา 4-5ปีแล้ว

   ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจะดำเนินการเรื่อง เฟคนิวส์ กับกลุ่มไหนก่อน รองนายกประวิตร กล่าวแบบติดตลกว่า “จับกลุ่มสื่อก่อนเพราะเป็นตัวสำคัญสร้างข่าวเฟคนิคส์”

    ส่วนเรื่องกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูปยุคพรรค และ มีกระแสข่าวว่าจะมาร่วมพรรคพลังประชารัฐว่า จะมาได้หรือไม่ได้เป็นเรื่องของกฏหมาย

    ต่อข้อถามที่ว่านิด้าโพล ออกมาเปิดเผยให้วางมือนั้น พลเอกประวิตร ตอบว่า “ผมก็ทำไม่ไหวแล้วส่วนจะช่วยงานนายกรัฐมนตรีได้นานหรือไม่ไปถามท่านเอง”

     ส่วนทางด้านนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอี) ว่ารองนายก (พลเอกแระวิตร วงษ์สุวรรณ) ให้นโยบายกับกระทรวงดีอีในหลายเรื่องครอบคลุมเศรษฐกิจรายได้หาแนวทาง กระทรวงดีอีทำอย่างไรให้เพิ่มรายได้ให้ประชาชนได้ และ สร้างเครือข่ายด้านอี-คอมเมริซ์ 

       ด้านความมั่นคงให้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ข่าวกรองเกี่ยวกับข่าวปลอม หรือ Fake News Center ให้แล้วเสร็จภายใน 2-3 เดือน

   “เฟคนิวส์ หรือ ศูนย์ข่าวกรองยังไม่ตั้งชื่อเป็นทางการแต่จะแบ่งเป็น 3 ส่วน ในการรับรู้ข้อมูล เลือกข่าว พี่น้องประชาชนให้มี เว็บไซต์ผ่านไลน์ออฟฟิเชียล ข้อมูลผ่านเพจเฟสบุ๊ค ศูนย์ข่าวกรองจะไม่ได้ทำคนเดียวให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการรับรู้ข้อมูลข่าวไหนจริงข่าวไหนปลอม”

บิ๊กป้อม เปิดใจ “ผมเดือดร้อนกับเฟคนิ้วส์มา 4-5ปีแล้ว

 

    นอกจากนี้กระทรวงดีอีฯ มีแผนติดตั้งเน็ตประชารัฐเพิ่มอีก 1 หมื่นจุดอีกด้วย