'สนธิรัตน์'ยัน'บิ๊กป้อม' นั่งประธานยุทธศาสตร์ฯ เป็นผลดีต่อพปชร.

24 ส.ค. 2562 | 04:33 น.

"สนธิรัตน์" รับ การเข้ามาของ "บิ๊กป้อม" เป็นผลดีต่อ พปชร.  โยน กกต. ให้ความเห็นกรณีไพบูลย์ย้ายซบ พปชร. 

 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ น.ส. กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ  น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ร่วมออกกำลังกาย ณ สวนลุมพินี ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปอย่างอบอุ่น มีพี่น้องประชาชนเข้ามาขอถ่ายภาพ และให้กำลังใจมากมาย 

'สนธิรัตน์'ยัน'บิ๊กป้อม' นั่งประธานยุทธศาสตร์ฯ เป็นผลดีต่อพปชร.

นายสนธิรัตน์ ได้เดินทักทายประชาชน และร่วมกิจกรรมเต้นแอโรบิค ,รำไทเก็ก ,ร่วมจิบน้ำชา 

'สนธิรัตน์'ยัน'บิ๊กป้อม' นั่งประธานยุทธศาสตร์ฯ เป็นผลดีต่อพปชร.

นายสนธิรัตน์ ให้สัมภาษณ์ กรณี นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูปเตรียมเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งอาจจะเกินจำนวน ส.ส. พึงมีแล้ว จนนำไปสู่การเกิดปัญหาว่า เรื่องนี้เป็นความจำนงค์ของนายไพบูลย์ ที่จะยกเลิกพรรค และจะมาเข้าร่วมกับพลังประชารัฐ โดยรายละเอียดทางกฏมายต้องดูอีกครั้ง ซึ่งการคำนวนคะแนนคือเรื่องใหม่ แต่เข้าใจว่านายไพบูลย์นั้นดูมาแล้ว ต้องให้ทาง กกต. เป็นผู้ให้ความเห็น ส่วนตัวอาจจะยังให้ความเห็นไม่ได้ 

เมื่อถามต่อว่าเหมือนฝ่ายค้านเตรียมเสนอญัตติตั้งกรรมาธิการศึกษาวิธีแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทางพรรคพลังประชารัฐจะเสนอตั้งด้วยหรือไม่ นายสนธิรัตน์ บอกว่า พรรคพลังประชารัฐได้มีการศึกษาเรื่องรัฐธรรมนูญ ขณะนี้ยังไม่มีแนวคิดในการจัดตั้ง 

 

ส่วนที่ฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายไม่ลงมติรัฐบาล พลังประชารัฐ มีการพูดถึงตัว ส.ส. มาอภิปรายโต้หรือไม่นั้น นายสนธิรัตน์  บอกว่า การดำเนินงานทางสภา กรอบที่สามารถทำได้ก็ต้องดำเนินไป ไม่มีอะไรพิเศษ ทำตามขั้นตอน

'สนธิรัตน์'ยัน'บิ๊กป้อม' นั่งประธานยุทธศาสตร์ฯ เป็นผลดีต่อพปชร.

เมื่อถามต่อถึงเสียงตอบรับในการที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้ามานั่งประธานยุทธศาสตร์พรรค นายสนธิรัตน์ บอกว่า ท่านก็เป็นผู้ใหญ่ เป็นความตั้งใจของท่านที่จะมาช่วยทำการเมือง พรรคก็ยินดีต้อนรับ ถือเป็นเรื่องที่ดีของพรรคพลังประชารัฐ