บลจ. ยูโอบี แนะลงทุนอสังหาฯ ทั่วโลก

22 ส.ค. 2562 | 06:36 น.

บลจ. ยูโอบี(ประเทศไทย) แนะกระจายลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกในภาวะดอกเบี้ย ช่วยกระจายความเสี่ยงรับมือตลาดหุ้นผันผวน เปิดตัว “กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล เรียลเอสเตท ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย (UGRE-UI)” ลงทุนตลาดอสังหาริมทรัพย์คุณภาพทั่วโลก ขายไอพีโอ 22-26 สิงหาคมนี้  

                นางสาวรัชดา ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ บลจ. ยูโอบี(ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจโลกที่มีความไม่แน่นอนอยู่มาก โดยเฉพาะสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ที่ยังไม่มีแนวโน้มจะได้ข้อยุติในเร็วๆนี้ รวมถึงตัวเลขภาคการผลิตในประเทศต่างๆที่แสดงสัญญาณการชะลอตัวลง ที่ส่งผลให้ธนาคารกลางในหลายประเทศปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย อัตราดอกเบี้ยพันธบัตรปรับลดลงทั่วโลก รวมทั้งปัจจัยต่างๆ เช่น Brexit และการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงที่ยืดเยื้อและยกระดับสู่การปิดสนามบินนานาชาติฮ่องกง ส่งผลให้ภาพรวมการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยอาจจะมีความไม่ชัดเจนและเกิดความผันผวนในระยะสั้น

บลจ. ยูโอบี แนะลงทุนอสังหาฯ ทั่วโลก

               บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด (UOBAM) จึงแนะให้กระจายพอร์ตการลงทุน เพื่อบริหารความเสี่ยงและลดความผันผวนของพอร์ตการลงทุน พร้อมเพิ่มโอกาสได้รับผลตอบแทนที่มีความสม่ำเสมอจากการกระจายการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์คุณภาพทั่วโลก เนื่องจากในปัจจุบันการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ยังคงให้อัตราผลตอบแทนที่ดี มี Yield Spread (ส่วนต่างอัตราผลตอบแทน) สูงกว่าตราสารหนี้ และมีค่าความสัมพันธ์กับสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ ที่ค่อนข้างต่ำ รวมถึงเป็นสินทรัพย์ที่สามารถสร้างกระแสเงินสดจากการรับรู้รายได้จากค่าเช่าอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องในระยะยาว

“โอกาสการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ยังมีอยู่มากทั่วโลกภายใต้การเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจด้านอี-คอมเมิร์ชในปัจจุบัน ส่งผลดีต่อการขยายตัวของอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจด้านโลจิสติกส์และคลังสินค้า  รวมถึงแนวโน้มการปล่อยเช่าที่อยู่อาศัยในสเกลขนาดใหญ่ (Multi Family) ในหลายๆ ภูมิภาคกำลังเติบโตได้ดี ส่วนการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุซึ่งเป็นเมกะเทรนด์ทั่วโลก ส่งผลให้เกิดความต้องการเช่าที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงอายุ (Senior House) เพิ่มขึ้นในหลายประเทศ”

บลจ. ยูโอบี แนะลงทุนอสังหาฯ ทั่วโลก

                ล่าสุด UOBAM เปิดตัว “กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล เรียลเอสเตท ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย (UGRE-UI)”โดยเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก(IPO) 22-26 สิงหาคมนี้ กองทุนมีอายุโครงการ 1 ปี โดยเป็นกองทุนรวม  Feeder Fund ที่ลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน UBS (Lux) Real Estate Funds Selection – Global (GREFS) ( I-96 EUR ACC) ซึ่งจัดตั้งมาแล้วกว่า 10 ปี มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ(AUM) ภายใต้การบริหารจัดการมากกว่า 5,000 ล้านยูโร  บริหารจัดการโดย UBS Fund Management (Luxembourg) S.A. โดย UBS Asset Management กระจายลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์กว่า 44 กองทุนทั่วโลก มีโครงการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้การจัดการ 5,185 โครงการ และรายได้จากผู้เช่าที่มีคุณภาพกว่า 26,077 ราย จึงเป็นหนึ่งในกองทุนที่สามารถสร้างช่วยกระจายการลงทุนและให้โอกาสรับผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหน่วยลงทุน

บลจ. ยูโอบี แนะลงทุนอสังหาฯ ทั่วโลก