ธปท.สั่งปรับบีฟิท SAWAD ลั่นไม่กระทบ

22 ส.ค. 2562 | 04:07 น.

SAWAD ยันธปท.สั่งปรับบง.ศรีสวัสดิ์ ไม่กระทบการดำเนินธุรกิจ เหตุเป็นเรื่องบริษัทลูกเกิดกับพอร์ตลูกหนี้เก่าปี 2560 เคลียร์ปัญหาจบแล้ว ลั่นปัจจุบันทำธุรกิจภายใต้กรอบแบงก์ชาติ

               นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SAWAD เปิดเผยว่า กรณีที่มีรายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)สั่งปรับ บริษัทเงินทุนศรีสวัสดิ์ จำกัด(มหาชน)หรือ BFIT ปล่อยกู้เกินกว่าอัตราดอกเบี้ยที่บริษัทประกาศนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ SAWAD และไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของ SAWAD  เนื่องจากเป็นการดำเนินการของบริษัทลูก ซึ่งเกิดกับพอร์ตลูกหนี้เก่าช่วงปี 2560 และปัจจุบันได้แก้ไขให้ถูกต้องเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ปี 2561 และกรณีดังกล่าวจะไม่ส่งผลกับแผนการดำเนินงานของกลุ่มบริษัททั้งในปัจจุบันและในอนาคต

ธปท.สั่งปรับบีฟิท SAWAD ลั่นไม่กระทบ

“ปัจจุบันการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทได้ยึดตามหลักเกณฑ์ของธปท. ซึ่งหลังจากที่ทางกลุ่มศรีสวัสดิ์ฯได้เข้าไปซื้อหุ้นใน BFIT ได้ปรับโครงสร้างธุรกิจ ทำให้ภาพรวมของบริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และทำธุรกิจภายใต้กรอบกฎหมายทุกขั้นตอน จึงไม่มีความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจแต่อย่างใด”

               อย่างไรก็ ตามแผนการดำเนินธุรกิจปีนี้ ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายเดิมที่ตั้งเป้ารายได้เติบประมาณ 20-30%  พร้อมเดินหน้าขยายสาขาให้คลอบคลุมทุกพื้นที่ คาดว่าจะมีสาขาทั้งสิ้น 3,400-3,500 สาขาในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะส่งผลให้พอร์ตลูกหนี้เติบโตในทิศทางเดียวกับรายได้จากช่วงสิ้นสุดไตรมาส2/2562  พอร์ตลูกหนี้มีมูลค่า 3.2 หมื่นล้านบาท 

ธปท.สั่งปรับบีฟิท SAWAD ลั่นไม่กระทบ