ตลท.เตรียมจัดงาน Thailand Focus 2019

21 ส.ค. 2562 | 10:40 น.

ตลาดหลักทรัพย์ เตรียมจัดจัดงาน “Thailand Focus 2019 28-30 ส.ค.นี้ ชูความน่าสนใจลงทุนในไทย พร้อมเชิญภาครัฐฉายภาพทิศทางและนโยบายเศรษฐกิจของประเทศ หลังการจัดตั้งรัฐบาล

               นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตลท.เตรียมจัดงาน “Thailand Focus 2019: Embracing Opportunities - The Next Chapter” ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2562 ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ซึ่งจะนำเสนอจุดเด่นของประเทศไทยและตลาดทุนไทยหลังจัดตั้งรัฐบาลใหม่ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสถาบันได้รับฟังนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากผู้นำภาครัฐโดยตรง การปลดล็อคมาตรการต่างๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน  การวางโครงสร้างพื้นฐานสู่ยุคดิจิทัล ตลอดจนการเชื่อมโยงและโอกาสการลงทุนสำหรับภูมิภาคโดยเฉพาะ CLMV และ ASEAN

ตลท.เตรียมจัดงาน Thailand Focus 2019

               ทั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา ยุโรป สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน และอินเดีย ซึ่งงานนี้มีผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียน(บจ.)กว่า 100 บริษัท มาให้ข้อมูลผลการดำเนินงานและแนวทางธุรกิจแก่ผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศอย่างใกล้ชิด ซึ่งบจ. ที่ร่วมงานมาจากทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ทั้งใน SET และ mai มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม 12.35 ล้านล้านบาท คิดเป็น 72% ของมูลค่ารวมของตลาด(ข้อมูล ณ 20 สิงหาคม 2562)

แม้ตลาดหุ้นไทยจะได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอกและผันผวนในช่วงที่ผ่านมา แต่เศรษฐกิจและบจ.ไทยมีพื้นฐานที่แข็งแกร่งและขยายการลงทุนไปต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันภาครัฐได้เดินหน้านโยบายเศรษฐกิจด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในด้านการลงทุนของภาครัฐและเอกชน โดยงาน “Thailand Focus” ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร. อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงานและปาฐกถาพิเศษเกี่ยวกับทิศทางและนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ภายหลังการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงนโยบายทางการเงินและการคลังที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อเรียกความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลก”

ตลท.เตรียมจัดงาน Thailand Focus 2019