มาแล้ว! สมาร์ทโฟนเรือธงจอ 4K OLED รุ่นแรกของโลก

21 ส.ค. 2562 | 07:09 น.

โซนี่ไทย ได้ฤกษ์กำหนดวันวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นล่าสุด Xperia 1 อย่างเป็นทางการดีเดย์ภายในปลายเดือนสิงหาคมศกนี้ผ่านทางทั้งช่องทาง Sony Store Online และหน้าร้าน  ประกาศเปิดจองล่วงหน้าในวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา

มาแล้ว! สมาร์ทโฟนเรือธงจอ 4K OLED รุ่นแรกของโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริษัทโซนี่ไทยจำกัดได้กำหนดวันวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นล่าสุด Xperia 1 อย่างเป็นทางการในปลายเดือนสิงหาคม 2562 ผ่านทางทั้งช่องทางSony Store Online และหน้าร้านซึ่งประกอบด้วยโชว์รูมโซนี่สโตร์ทั้ง6 สาขาและร้านโซนี่เซ็นเตอร์โดยบูรพวัฒน์จำนวน 3 สาขาทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดโดยก่อนหน้านี้ทางโซนี่ได้เปิดให้ผู้สนใจสั่งจอง Xperia 1 ล่วงหน้าในวันที่19 สิงหาคมที่ผ่านมาในจำนวนจำกัดซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับจากลูกค้าอย่างดียิ่ง

 

 

 

 

 

  

 

 

 

Xperia 1 เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่มีจอแสดงผล 4K OLED กับอัตราส่วนภาพที่คมชัดเหมือนโรงภาพยนตร์ด้วยจอแสดงผล 21:9 CinemaWide 6.5” 4K HDR OLED ด้วยความร่วมมือของวิศวกรจากทีมกล้องถ่ายทำภาพยนตร์ดิจิทัล“CineAlta” ทำให้Xperia 1 สามารถแสดงเฉดสีได้ตามที่ผู้กำกับภาพยนตร์ต้องการ

 

นอกจากนี้ Xperia 1 ยังมาพร้อมกับกล้องสามเลนส์ทำให้ผู้ใช้งานถ่ายภาพได้อย่างสร้างสรรค์ล้ำจินตนาการยิ่งกว่าเดิมสามารถใช้งานถ่ายภาพได้ในทุกสถานการณ์และสภาพแสงทุกรูปแบบไม่ว่าถ่ายภาพผ่านเลนส์ 16 มม. สำหรับภาพแนวนอนมุมกว้างเลนส์ 26 มม. ที่ใช้งานได้หลากหลายและเลนส์ 52 ม. สำหรับซูมออพติคอลได้ถึง 2 เท่า

  

Xperia 1 มีระบบประมวลผลภาพ BIONZ X ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีจากกล้อง Alpha ของ Sony และ Eye AF ตัวแรกของโลกในสมาร์ทโฟนและเทคโนโลยีการติดตามAF/AE สูงสุดถึง10fps มีระบบลบสัญญาณรบกวนแบบ RAW เพื่อให้ได้ภาพที่สดใสในพื้นที่แสงน้อยและมีระบบโฟกัสที่แม่นยำพร้อมโปรเซสเซอร์ที่ทรงพลังQualcomm Snapdragon 855 Mobile Platform อันทรงประสิทธิภาพและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานที่เพิ่มขึ้นด้วยทำให้สามารถรับมือกับแอพพลิเคชั่นและเกมต่างๆที่ต้องใช้งานโปรเซสเซอร์อย่างหนักอีกทั้ง XPERIA 1 ยังมาพร้อมกับที่ชาร์จแบบเร็ว UCH32 ที่สามารถชาร์จพลังงานได้สูงสุด 50% ในเวลาเพียง 30 นาที

XPERIA 1 จะวางจำหน่ายในตลาดเมืองไทยตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมศกนี้ในราคา 31,990 บาทโดยตัวเครื่องมีสีให้เลือก 3 สีด้วยกันคือสีดำสีม่วงและสีเทา