‘Popory โตไปเป็นพิซซ่า’ รุกตลาดไทย-เทศอัพธุรกิจโต 100%

22 ส.ค. 2562 | 05:35 น.

พิซซ่าจิ๋ว แบรนด์ Popory โตไปเป็นพิซซ่าเตรียมบุกตลาดสตรีต ฟูดขยายฐานลูกค้าสู่นักท่องเที่ยว พร้อมทำตลาดผ่านแอพฟู้ดโปร และรุกตลาดต่างประเทศ  เผยทำแฟรนไชส์รูปแบบป๊อปอัพเจาะคนรุ่นใหม่ เชื่อปีนี้ธุรกิจโตได้ 100%

นายเอกชัย พิภพโสภณชัย กรรมการผู้จัดการ  บริษัท  โตไปเป็นพิซซ่า จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายพิซซ่าขนาดจิ๋วแบรนด์ “Popory โตไปเป็นพิซซ่า” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ถึงกลยุทธ์ในการทำตลาด เพื่อขยายฐานลูกค้าในระยะต่อไป ว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการหาทำเลเพื่อเปิดร้านจำหน่ายพิซซ่าในรูปแบบของร้านค้าเคลื่อนที่ หรือป๊อปอัพ (Pop-Up Store) ตามพื้นที่จำหน่ายอาหารแนวสตรีตฟู้ด (Street Food) เพื่อเจาะตลาดทั้งกลุ่มของคนไทย  และนักท่องเที่ยวต่างชาติ

‘Popory โตไปเป็นพิซซ่า’  รุกตลาดไทย-เทศอัพธุรกิจโต 100%

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับการเชิญชวนจากแอพพลิเคชัน“ฟู๊ดโปร” ให้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านแอพ โดยมีจุดเด่นในเรื่องของการส่งออร์เดอร์ได้ภายใน 1 วัน  ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถทำตลาดพิซซ่าได้อย่างหลากหลายมากขึ้น ทั้งรูปแบบของแป้งสด  หรือพิซซ่าที่เป็นแบบฟรีซดราย โดยจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้รับประทาน และมีทางเลือกในการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ได้มากขึ้น ซึ่งแอพ ดังกล่าวนี้คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในเดือนสิงหาคมนี้

 

ขณะที่ในส่วนของตลาดต่างประเทศนั้น  แบรนด์มีแผนที่จะดำเนินธุรกิจในรูปแบบป๊อปอัพ  หรือแฟรนไชส์ที่ประเทศกัมพูชา  หลังจากที่ในปัจจุบันมีลูกค้าจากประเทศดังกล่าวสั่งซื้อแป้งของแบรนด์ไปเพื่อทำเป็นพิซซ่าจำหน่ายวันละกว่า 200 แผ่น โดยแสดงให้เห็นว่าตลาดมีศักยภาพในการเติบโต และน่าจะเป็นโอกาสให้แบรนด์เข้าไปทำตลาดด้วยตนเอง  เพื่อเป็นการวางรากฐาน
ของตลาดต่างประเทศ  ก่อนที่จะขยายไปทำตลาดที่ประเทศจีน  ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของแบรนด์ในตลาดต่างประเทศ 

‘Popory โตไปเป็นพิซซ่า’  รุกตลาดไทย-เทศอัพธุรกิจโต 100%

“เวลานี้แบรนด์เริ่มทำพิซซ่าหน้าทุเรียนอบกรอบ  โดยทำออกมาในลักษณะแบบข้าวแต๋น แต่จะเลือกใช้ข้าวกํ่ามาเป็นวัตถุดิบในการทำแทนข้าวเหนียว เพื่อให้เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ สามารถรับประทานได้เรื่อยๆ เพื่อเจาะตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งมีความชื่นชอบทุเรียนเป็นอย่างมาก”

นายเอกชัย กล่าวต่อไปอีกว่า  จากกลยุทธ์ในการทำตลาดดังกล่าวเชื่อว่าจะทำให้ธุรกิจเติบโตได้ 100% จากปีที่ผ่านมา เนื่องจากแบรนด์เพิ่งเริ่มขยายตลาดอย่างจริงจังในช่วงปลายปีที่ผ่านมา จากเดิมที่จะมีจำหน่ายแค่หน้าโรงเรียนนานาชาติย่านเอกมัย  ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจดังกล่าวนี้เท่านั้น  โดยปัจจุบันได้เพิ่มช่องทางการจำหน่ายที่บ้านของตนเองในรูปแบบของป๊อปอัพ โดยจะเป็นเสมือนร้านต้นแบบที่จะต่อยอดไปสู่การขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ยังสถานที่ต่างๆ  ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีขนาดพื้นที่มาก แม้แต่คอนโดมิเนียมก็สามารถทำได้  

“การขยายธุรกิจในรูปแบบป๊อปอัพดังกล่าวนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อตอบโจทย์การทำธุรกิจของคนยุคใหม่ ซึ่งต้องการทำอะไรที่ไม่ยุ่งยาก สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย  หรือหากไม่ใช่แนวทางที่ต้องการก็สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างสะดวกสบาย”

‘Popory โตไปเป็นพิซซ่า’  รุกตลาดไทย-เทศอัพธุรกิจโต 100%

อย่างไรก็ดี พิซซ่าของแบรนด์ยังมีจำหน่ายในรูปแบบออนไลน์บนชอปปี้ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากผู้บริโภค  เพราะเป็นพิซซ่าขนาดจิ๋ว 3 นิ้วเจ้าแรก และเจ้าเดียวในประเทศไทย อีกทั้งยังมีแป้งชาร์โคลให้เลือก โดยที่ผู้ปกครองส่วนใหญ่จะออร์เดอร์แป้งไปทำรับประทานเองที่บ้าน ซึ่งจะสามารถใส่หน้าพิซซ่าได้ตามความต้องการให้ลูก หรือคนในบ้านรับประทานกัน นอกจากนี้ ยังมีการทำธุรกิจร่วมกับร้านกาแฟ อย่างร้านโมเดิร์น คอฟ และร้านโดส คาเฟ่ 

‘Popory โตไปเป็นพิซซ่า’  รุกตลาดไทย-เทศอัพธุรกิจโต 100% ‘Popory โตไปเป็นพิซซ่า’  รุกตลาดไทย-เทศอัพธุรกิจโต 100%

สำหรับจุดเด่นของพิซซ่าแบรนด์ Popory โตไปเป็นพิซซ่านั้น  อยู่ที่นวัตกรรมการเป็นพิซซ่าจิ๋วเจ้าแรกของประเทศไทย อีกทั้งยังคำนึงถึงเรื่องสุขภาพของผู้บริโภคโดยการใช้ชีต 100% ซึ่งจะมีคุณค่าทางอาหารสูงสำหรับรับประทาน และการเลือกใช้ข้าวก่ำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่าย  นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานความเป็นไทยด้วยการนำซอสมะขามมาปรับประยุกต์ใช้กับพิซซ่า เพื่อสร้างเอกลักษณ์ และจุดขายที่แสดงถึงความเป็นชาติไทย  เพราะต้องยอมรับว่าพิซซ่าเป็นอาหารจากต่างประเทศ และส่วนใหญ่จะใช้ซอสมะเขือเทศในการทำ 

หน้า 8 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3498 วันที่ 22-24 สิงหาคม 2562

‘Popory โตไปเป็นพิซซ่า’  รุกตลาดไทย-เทศอัพธุรกิจโต 100%