"บิ๊กป้อม-ธรรมนัส" ชี้ "สิระ" ไปภูเก็ตเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรค

20 ส.ค. 2562 | 02:38 น.

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต แล้วมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่จะกระทบภาพลักษณ์ พรรคพลังประชารัฐ ว่า คงไม่ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว และการลงพื้นที่นายสิระ ก็ไม่ได้ไปในนามของพรรคพลังประชารัฐ และ พรรคพลังประชารัฐไม่มีนโยบายให้ส.ส.ลงพื้นที่ข้ามเขตพื้นที่ของตนเอง

เมื่อถามว่า แต่การลงพื้นที่ของ นายสิระ เป็นการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เขาไม่ได้แสดงในนามของพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันเป็นเรื่องส่วนตัว ให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่พิจารณา ถามย้ำว่าในโซเชียลมีเดีย มีการโจมตีพฤติกรรมของนายสิระ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เราก็ไม่ได้โต้ตอบอะไรเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่บางคนที่มาพาดพิงถึงพรรคพลังประชารัฐเกินไป ก็เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะนายสิระไม่ได้กระทำการใดในนามของพรรคพลังประชารัฐ

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  กล่าวว่า ยังไม่ได้เจอนายสิระ แต่ยืนยันว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของนายสิระ ส่วนการเข้าพรรค พปชร.ในช่วงเย็นวันนี้เพื่อประชุมกรรมการยุทธศาสตร์พรรค จะได้พูดคุยกับนายสิระหรือไม่นั้น ก็ยังไม่รู้เลยว่า จะได้เจอกันหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า คงต้องได้เจอกันอยู่แล้วจะคุยกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ส่วนที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อพรรค พปชร.เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว และเรื่องนี้ต้องไปถามนายสิระดู