ไปมาหรือยัง?  “อลังการ”  ฟู้ด เดสติเนชั่น @ICONSIAM

18 ส.ค. 2562 | 07:20 น.

         “อลังการ”  1 ใน 7 โซนมหัศจรรย์ความอร่อยที่  “ไอคอนสยาม”  ภาคภูมิใจนำเสนอ  และเป็นโซนที่ตอกย้ำความเป็น “Food  destination”   ได้เป็นอย่างดี

          ด้วยเป้าหมายที่ต้องการสร้างให้ “ไอคอนสยาม” เป็นหมุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก ที่ไม่ใช่แค่รวมความเป็นแฟชั่น  ไลฟ์สไตล์  อาหาร  แหล่งช้อปปิ้ง  รวมร้านค้า แบรนด์ดัง  แต่ยังต้องตอบโจกย์ความเป็น “ไทย”

 ไปมาหรือยัง?  “อลังการ”   ฟู้ด เดสติเนชั่น @ICONSIAM

           “อลังการ”  จึงเป็นโซนอาหารที่ตกแต่งได้อลังการงานสร้างและโดดเด่นที่สุด  กับการเนรมิตชั้น 6 “ไอคอนสยาม” ที่เป็นเหมือน The Paradise of Eatery ตกแต่งให้ได้บรรยากาศของนาข้าวไทย ซึ่งเป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมอาหารของไทย โดยมี Dining Pavilion สถาปัตยกรรมกึ่งประติมากรรมทั้งหมด 10 หลัง ออกแบบโดย 3 ศิลปินแนวหน้าของไทย คือคุณโด่ง - พงษธัช อ่วยกลาง ผู้สร้างสรรค์ Pavilion จากเหล็กขึ้นมา 5 หลัง

         โดยนำรูปแบบเครื่องมือกสิกรรมของชาวบ้านมาต่อยอด คุณกรกต อารมย์ดี ศิลปินผู้เชี่ยวชาญเทคนิคการมัดว่าว ออกแบบ Pavilion 3 หลัง โดยได้แรงบันดาลใจมาจากพืชพันธุ์ธัญญาหาร จึงทำพาวิลเลียนฟักทอง รวงข้าวสีทอง และกระต๊อบริมนา ศิลปินคนสุดท้ายคือคุณปิ่น - ศรุตา เกียรติภาคภูมิ ศิลปินผู้ทำงานเกี่ยวกับเหล็กมาจนคุ้นเคย จึงทำ Pavilion จากเหล็กทั้ง 2 หลังเป็นรังไหมสีทองและภาชนะที่คอบโอบอุ้มข้าวไว้

         ภายใน Pavilion ทั้งหมดนี้มีร้านอาหารไทย ฝรั่ง จีน เกาหลี และญี่ปุ่น ทั้งเลลาว (Laylao), แม่ศรีเรือน, ลูกไก่ทอง, ทิพย์สมัย, Farmfactory, Grand Palace, Bibimbab และ Sushi Den

         นอกจากร้านอาหารใน Dining Pavilion แล้ว รอบๆ ยังมีร้านอาหารอีกหลากหลายประเภท ทั้งบุฟเฟต์อาหารนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทยอย่าง CP-HiLai Harbour, ร้านราเม็นยอดฮิต Yuzu Ramen, ร้านอาหารอินเดีย Masala Art, ร้านอาหารญี่ปุ่น Yayoi, Tonkatsu Wako, ร้านชาบู Mo-Mo Paradise, ร้านไก่ทอด Bonchon รวมถึงร้านขนม เครื่องดื่ม และของหวานอีกมากมายอาทิ After You, Cake Code, Bake a Wish, ชาตรามือ ฯลฯ

 ไปมาหรือยัง?  “อลังการ”   ฟู้ด เดสติเนชั่น @ICONSIAM

         อีกไฮไลต์หนึ่งของโซนอลังการ ที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดคือ น้ำตกที่สูงถึง 15 เมตร สร้างสรรค์โดยบริษัท Ghesa Water & Art ผู้สร้าง The ICONIC Multimedia Water Features ระบำสายน้ำที่ยาวที่สุดในอาเซียน  โดยน้ำตกบริเวณนี้เปรียบเสมือนฝนทิพย์ที่ก่อให้เกิดสวรรค์บนดินที่ชุ่มฉ่ำหล่อเลี้ยงชีวิตของคนไทยมาเนิ่นนาน

         วันนี้ไอคอนสยาม จัดทำ VDO Clip “ICON SERIES” บอกเล่า inspiration การออกแบบโซน อลังการ’  ที่จำลองวิถีชีวิตเมืองอู่ข้าวอู่น้ำของไทยมาบนชั้น อย่างอลังการสมชื่อ  เบื้องหลัง ที่มาที่ไปของโซน “อลังการ”

 ไปมาหรือยัง?  “อลังการ”   ฟู้ด เดสติเนชั่น @ICONSIAM

          พื้นที่ที่ทุกคนจะได้พบภูมิปัญญาไทยในรูปแบบทันสมัย และชวนให้นึกถึงความเป็น “อู่ข้าวอู่น้ำ” ของเมืองไทยอีกครั้ง ตื่นตาไปกับ “นาข้าว” จำลองที่นำเสนอเรื่องราวของ “ข้าว” ซึ่งมีความสำคัญและเป็นวิถีชีวิตคนไทยที่ผูกพันกันมายาวนาน พร้อมน้ำตกขนาดใหญ่ประกอบแสงสี และพาวิลเลียนที่ออกแบบมาจากเครื่องมือกสิกรรมของไทย แวดล้อมไปด้วยคาเฟ่ และร้านอาหารนานาชาติที่รวมอาหารหลากหลายสไตล์ไว้อย่างครบครัน …