ศักดิ์สยาม เตรียมความพร้อม รับ Motor GP 2019

18 ส.ค. 2562 | 05:06 น.

“ศักดิ์สยาม”ลงพื้นที่บุรีรัมย์ ตามความพร้อมรับการแข่งขัน Motor GP 2019  จี้ทางหลวง เร่งก่อสร้างเส้นทางรับจราจรในอีก 5 ปีให้เสร็จตามกำหนด

               นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงคมนาคมรับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินงานโครงการสำคัญเร่งด่วนของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ณ ห้องประชุมแขวงทางหลวงบุรีรัมย์

ศักดิ์สยาม เตรียมความพร้อม รับ Motor GP 2019

               โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้กรมทางหลวงดำเนินการก่อสร้างโครงการก่อสร้างของแขวงทางหลวงบุรีรัมย์ 13 โครงการสำคัญ 25 สายทาง ระยะทาง 890 กิโลเมตร เพื่อรองรับปริมาณการจราจรในอีก 5 ปี ให้แล้วเสร็จตามกำหนดและมีประสิทธิภาพ เพื่อประหยัดเวลาในการเดินทาง เน้นมาตรการความปลอดภัยและความคล่องตัวในการเดินทาง รวมทั้งให้กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบททำงานร่วมกันแบบบูรณาการ

นอกจากนั้นยังได้ติดตามการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการแข่งขัน Motor GP 2019 ณ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคมกล่าวว่า กระทรวงฯ ได้เตรียมแผนงานและประชาสัมพันธ์การเดินทางให้ทั่วถึง โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องคือ กรมทางหลวงได้ก่อสร้างสายทาง 2445 และแยกกระสัง จะแล้วเสร็จก่อนการแข่งขัน Motor GP ขณะที่เส้นทางสาย 218 บุรีรัมย์ – นางรอง ก่อสร้างเสร็จแล้วพร้อมใช้งาน

ศักดิ์สยาม เตรียมความพร้อม รับ Motor GP 2019

               ขณะที่กรมการขนส่งทางบก ดำเนินการอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนที่จะเข้าชมการแข่งขัน โดยจัดเตรียมรถ shuttle bus,ปรับปรุงสถานีขนส่งบุรีรัมย์ ซึ่งใช้งบจังหวัด 9 ล้านบาท,จัดรถโดยสาร 4 เส้นทางคือ ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ - สนามช้างอารีน่า,สถานีรถไฟบุรีรัมย์ - สนามช้างอารีน่า, สถานีขนส่งบุรีรัมย์ - สนามช้างเซอร์กิต และ อบจ.บุรีรัมย์ - สนามช้างเซอร์กิต

ส่วนกรมท่าอากาศยาน ได้เตรียมความพร้อมรองรับ Extra flight ที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น อุปกรณ์ตรวจจับระเบิด การจัดพื้นที่พักคอยสำหรับผู้โดยสาร ตลอดจนการร่วมมือกับสายการบินและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการซักซ้อมการเคลื่อนย้ายอากาศยาน การซักซ้อมการดับเพลิง ที่จอดรถ และการอำนวยความสะดวกของประชาชน

               การรถไฟแห่งประเทศไทยได้พ่วงขบวนรถ เพื่อให้เพียงพอกับผู้เข้าชมการแข่งขัน จัดพื้นที่รองรับที่จอดรถ เก้าอี้ไม้หมอน ห้องน้ำ รวมทั้งการจองบัตรโดยสารผ่าน Application และการจ่ายค่าโดยสารด้วยระบบ QR code เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชน

ศักดิ์สยาม เตรียมความพร้อม รับ Motor GP 2019