TQM ผนึก MTIคุ้มครองผู้หญิง โดนทำร้ายร่างกายแห่งแรก

17 ส.ค. 2562 | 02:57 น.

ทีคิวเอ็ม-เมืองไทยประกันภัย คลอดแคมเปญ “TQM For Lady” ชู 5 โปรดักส์ตอบโจทย์ทุกอินไซด์ผู้หญิง คุ้มครองทำร้ายร่างกายแห่งแรก ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด ตั้งเป้าเติบโต 30% ยอดเบี้ย 100 ล้านบาท จากที่มีอยู่ 300 ล้านบาท

 

 

นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจประกันจะเห็นว่าหลายบริษัทหันมาเจาะลูกค้าเฉพาะเซ็กเมนต์มากขึ้น เช่นเดียวกับบริษัทที่ผ่านมาประสบผลสำเร็จในการเข้าไปทำการตลาดเฉพาะกลุ่มผู้หญิงผ่านประกันรถยนต์ Motor For Lady ซึ่งมียอดขาย 300 ล้านบาท และเพื่อต่อยอดได้ขยายไปสู่ 5 โปรดักต์ ทั้งในส่วนประกันอุบัติเหตุ ประกันเดินทาง ประกันโรคมะเร็ง ประกันอัคคีภัยบ้าน เพื่อตอบทุกไลฟ์สไตล์ของผู้หญิง

 

สำหรับเป้าหมาย บริษัทคาดว่าจะมียอดขาย ภายใต้ “TQM For Lady” ภายในสิ้นปีเพิ่มขึ้นอีก 100 ล้านบาท คิดเป็น 30% จาก 300 ล้านบาท หรือมียอดขายอยู่ที่ 400 ล้านบาท โดยจะมาจากผลิตภัณฑ์อุบัติเหตุเป็นหลัก คาดว่าจะมียอดขายประมาณ 60 ล้านบาท และที่เหลืออีก 40 ล้านบาท จะมาจากผลิตภัณฑ์ที่เหลือรวมกัน โดยลูกค้าสามารถซื้อทั้งในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ แบบ One Stop Service และบริการหลังการขาย รวมทั้งการขายผ่านสาขา 95 ทั่วประเทศ

 

เรามั่นใจ TQM For Lady ดันลูกค้าแคมเปญนี้เติบโต 30% ซึ่งเรามาเจาะกลุ่มผู้หญิง เนื่องจากประชากรผู้หญิงในประเทศไทยมีจำนวนกว่า 34 ล้านคน โดยมีกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงจำนวนกว่า 22 ล้านคน สะท้อนให้เห็นว่าตลาดกลุ่มนี้เป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง จึงร่วมกันพัฒนาโปรดักท์ที่มุ่งตอบโจทย์ทุกอินไซด์ผู้หญิง โดยเฉพาะโปรดักต์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลสำหรับผู้หญิงที่คุ้มครองการถูกกระทำชำเราหรือล่วงละเมิดทางเพศ เพราะตามข้อมูลขององค์การอนามัยโลก ปี 2561 ผู้หญิงตกเป็นเหยื่อจากการถูกทำร้ายร่างกายและถูกละเมิดทางเพศเฉลี่ย 7 คนต่อวัน หรือข้อมูลจากศูนย์พึ่งได้ ที่เด็กและสตรีที่ถูกกระทำรุนแรงในช่วง 14 ปี ตั้งแต่ 2547-2561 มีจำนวน 247,480 ราย เราจึงเห็นถึงความเสี่ยงด้านนี้ของผู้หญิง

 

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทย         ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมืองไทยประกันภัย และทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ ร่วมกันออกแบบความคุ้มครองเจาะตลาดประกันภัยเฉพาะกลุ่มผู้หญิง ผ่านแคมเปญ “TQM For Lady” ภายใต้แนวคิด เพราะผู้หญิงต้องการการดูแลเป็นพิเศษด้วย 5 โปรดักต์ ที่เป็นนวัตกรรมประกันภัยรูปแบบใหม่ (Innovation)

 

สำหรับ 5 โปรดักต์ ได้แก่ 1.ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลสำหรับผู้หญิง กับความคุ้มครองที่ไม่เคยมีมาก่อนในไทย โดยเพิ่มค่ารักษาพยาบาลกรณีถูกทำร้ายร่างกาย 2 เท่า และมีเงินปลอบขวัญกรณีถูกกระทำชำเราหรือถูกล่วงละเมิดทางเพศ สูงสุดรวม 200,000 บาท รวมถึงยังให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเป็นเหตุ 2 เท่า หากเกิดเหตุในวันหยุดราชการ และค่าศัลยกรรมจากอุบัติเหตุถึง 500,000 บาท

 

2.ประกันภัยโรคมะเร็งเฉพาะผู้หญิงให้ความคุ้มครองโรคมะเร็งทุกชนิดทุกระยะ (ยกเว้นมะเร็งผิวหนัง) สูงสุดถึง 1.5 ล้านบาท และหากเป็นมะเร็งเฉพาะเพศหญิง ให้ความคุ้มครองเป็น 2 เท่าของทุนประกัน 3.ประกันอัคคีภัยสำหรับผู้หญิง ให้ความคุ้มครองด้านอัคคีภัย ภัยธรรมชาติและน้ำท่วม คุ้มครองทรัพย์สินจากการโจรกรรม พร้อมบริการพิเศษช่วยเหลือภายในบ้าน และศัลยกรรมจากอุบัติเหตุ 500,000 บาท

 

ขณะที่ 4.ประกันการเดินทางต่างประเทศสำหรับผู้หญิงคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศ สูงสุด 5 ล้านบาท คุ้มครองกระเป๋าเดินทาง ทรัพย์สินในกระเป๋า ทรัพย์สินส่วนตัว เพื่อความอุ่นใจในการช้อปปิ้ง และ 5.ประกันรถยนต์สำหรับผู้หญิง ที่ไม่ใช่แค่คุ้มครองรถแต่ยังคุ้มครองผู้หญิงที่เป็นผู้ขับขี่ ด้วยการรักษา ในระดับศัลยกรรมจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ คุ้มครองสูงสุดถึง 1 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีบริการเสริมพิเศษ “MTI Lady Service” ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ยุคใหม่ อาทิ บริการประสานงานจัดปาร์ตี้ในวันพิเศษของคุณ บริการแนะนำจัดหาคู่ บริการวางแผนทริปท่องเที่ยว และบริการให้คำปรึกษาเรื่องเฉพาะผู้หญิง