พริ้นซิเพิลฯ เปิดคลินิกเด็ก 24 ชม. หลังพบเด็กป่วยในฤดูฝน

16 ส.ค. 2562 | 09:54 น.

โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เปิดคลินิกเด็ก 24 ชั่วโมงหลังพบฤดูมีเด็กป่วยมากขึ้น

พริ้นซิเพิลฯ เปิดคลินิกเด็ก 24 ชม. หลังพบเด็กป่วยในฤดูฝน

นายแพทย์สุนทร ศรีทา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพ ในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) เปิดเผยว่า  โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ถนนบางนา-ตราด ได้เปิดให้บริการคลินิกเด็กอย่างเป็นทางการแล้ว แบ่งเป็น แผนกผู้ป่วยนอก คือคลินิกเด็กและคลินิกพัฒนาการ และแผนกผู้ป่วยใน คือหอผู้ป่วยทารกแรกเกิดและเด็กเจ็บป่วย โดยมีทีมแพทย์และบุคลากรอยู่ประจำการตลอด 24 ชั่วโมง  

พริ้นซิเพิลฯ เปิดคลินิกเด็ก 24 ชม. หลังพบเด็กป่วยในฤดูฝน

“โรงพยาบาลมีทีมกุมารแพทย์ตรวจรักษาโรคเด็กทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ให้บริการตรวจสุขภาพ ให้วัคซีนตามวัย ทั้งวัคซีนภาคบังคับและวัคซีนเสริม ตรวจรักษาและให้คำแนะนำปัญหาด้านพัฒนาการต่างๆ ได้แก่ เด็กสมาธิสั้น ปัญหาการพูด  พัฒนาทางด้านร่างกาย  ปัญหาการเรียน  ภาวะทางอารมณ์และพฤติกรรมการกิน การขับถ่าย  โดยมีเป้าหมายการรักษาเพื่อให้เด็กสามารถกลับสู่สภาวะปกติได้มากที่สุด”

 

นอกจากนี้โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิได้คัดเลือกยาและวัคซีนที่มีคุณภาพ รวมทั้งมีวัคซีนเสริมที่พร้อมให้บริการ เช่น วัคซีน IPD  วัคซีนรวม 5 โรค  หรือวัคซีนรวม 6 โรค ชนิดไม่มีไข้ เป็นต้น โดยสามารถให้บริการวัคซีนที่ครอบคลุมทั้งเด็กเล็ก 0-4 ปี และเด็กโตมากกว่า 4 ปีขึ้นไป ขณะที่สถานที่มีการแบ่งโซนชัดเจน ทั้งส่วนของการรักษา โดยมีห้องตรวจจำนวน 15 ห้อง ห้องทำหัตถการขนาดใหญ่ 2 ห้อง  และโซนสำหรับเด็กเล่นที่เน้นความปลอดภัย ทำให้เด็กไม่กลัวโรงพยาบาลระหว่างรอแพทย์ตรวจ