หาที่พักเงิน รับผลตอบแทนสม่ำเสมอ

18 ส.ค. 2562 | 06:50 น.

ช่วงนี้โลกก็จะวุ่นวายกันหน่อย ปัญหาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีนก็ยังยืดเยื้อและชักเข้าชักออก วันก่อนประกาศขึ้นภาษี 10% ในสินค้าของจีนมูลค่า 3 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งจะเริ่มเก็บในวันที่ 1 กันยายนนี้ ล่าสุดประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ก็ออกมาบอกว่าเลื่อนเวลาออกไปเป็นเดือนธันวาคม แถมยังดึงสินค้าบางรายการออกจากลิสต์ที่เคยขึ้นไว้ด้วย 

แถมใกล้บ้านเรา ยังเกิดเหตุจลาจลในฮ่องกงจากการประท้วงที่ยืดเยื้อจากจุดเริ่มต้นคัดค้านการออกกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน ขยายวงมาเป็นไม่พอใจการทำงานของรัฐบาล ยาวนานกว่า 2 เดือน ก่อนจะยกระดับชุมนุมที่สนามบิน กระทบต่อเที่ยวบินเข้าออกฮ่องกง ซึ่งนั่นจะกระทบต่อรายได้จากการท่องเที่ยวของไทยด้วย 

หาที่พักเงิน รับผลตอบแทนสม่ำเสมอ

เหตุการณ์ผสมโรงต่างๆ กดดันต่อการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงหุ้นไทยด้วย ที่ปรับลดลงกันถ้วนหน้า แม้แต่สินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำ ก็เริ่มปักหัวลง ถามว่าแล้วจะลงทุนอะไรในช่วงนี้ 

ที่ง่ายและน่าจะได้รับผลตอบแทนจากเงินปันผลสมํ่าเสมอ ก็เห็นจะเป็นการลงทุนในกองทุนทางเลือกอย่าง กองทุนอสังหาริมทรัพย์หรือกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ที่กำลังขายหน่วยลงทุนกันอยู่คือ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล (DIF) ที่เปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนเดิม จองซื้อหน่วยลงทุนใหม่ที่ราคา 15.90 บาทต่อหน่วย กำหนดอัตราจองซื้อ 9.40 หน่วยลงทุนเดิม ต่อ 1 หน่วยลงทุนใหม่ ระหว่างวันที่ 20-23 สิงหาคมนี้

ขณะเดียวกัน ดัชนีตลาดหุ้นที่ย่อตัวลง เป็นโอกาสดีที่จะเริ่มทยอยเข้าลงทุนในกองทุน LTF/RMF เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนในระยะยาว ซึ่ง LTF สามารถซื้อได้ปีนี้เป็นปีสุดท้าย ก่อนที่สิทธิทางภาษีจะหมดลงในปี 2563 ก็ดูๆ กันว่า กองไหนให้ผลตอบแทนที่ดีแถมได้สิทธิ
ทางภาษีอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,497 วันที่ 18 - 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562

หาที่พักเงิน รับผลตอบแทนสม่ำเสมอ