'อินฟอร์มา มาร์เก็ต' ยันปัจจัยลบท่องเที่ยวไม่กระทบงานฟู้ดแอนด์โฮเทล

13 ส.ค. 2562 | 13:47 น.

อินฟอร์มา มาร์เก็ต ยันปัจจัยลบท่องเที่ยวไม่กระทบจัดงาน ‘ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2019’ เชื่อครึ่งปีหลังแนวโน้มดีขึ้น ด้านองค์กร-บริษัทชั้นนำของโลกมั่นใจ เข้าร่วมงานแน่น ต้องเพิ่มพื้นที่จัดงาน 20% คาดเงินสะพัดกว่า 5,500 ล้านบาท

  'อินฟอร์มา มาร์เก็ต' ยันปัจจัยลบท่องเที่ยวไม่กระทบงานฟู้ดแอนด์โฮเทล        

นายจัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต ผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2019 (Food & Hotel Thailand 2019) กล่าวถึงความมั่นใจในการจัดงานฯ ปีนี้ว่า แม้ครึ่งปีแรกการท่องเที่ยวไทยจะได้รับผลกระทบจากหลายปัจจัยทั้งเหตุการณ์ระเบิดครั้งล่าสุด สงครามการค้าสหรัฐ-จีน การแข็งค่าของเงินบาท และจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักจากจีนที่ลดลง แต่คาดว่าจะส่งผลเพียงระยะสั้น โดยแนวโน้มสถานการณ์ท่องเที่ยวไทยในครึ่งปีหลัง น่าจะกลับมาฟื้นตัว เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว โดยประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เห็นได้จากการที่ไทยยังคงรักษาอันดับ 1 ใน 4 ของประเทศที่มีรายได้ทางการท่องเที่ยวสูงสุดของโลกไว้ได้

'อินฟอร์มา มาร์เก็ต' ยันปัจจัยลบท่องเที่ยวไม่กระทบงานฟู้ดแอนด์โฮเทล
ดังนั้น การจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2019 จึงไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบดังกล่าว ตรงกันข้ามผู้ร่วมจัดแสดงงานไม่ว่าจะเป็นองค์กรภาครัฐ สมาคม และภาคเอกชนไทย-ต่างประเทศกว่า 450 ราย จาก 30 ประเทศทั่วโลก ยังมีความมั่นใจและยืนยันการร่วมจัดแสดงงานเต็มพื้นที่ จนต้องมีการขยายพื้นที่จัดงานเพิ่มถึง 20% ครอบคลุมพื้นที่ฮอล์ล 102-104  ของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

สำหรับแนวคิดการจัดงานในครั้งนี้ คือ องค์ประกอบหลักแห่งความสำเร็จ เนื่องจากธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหารและบริการต้องมีการพัฒนาเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันและความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ นอกจากจะนำเสนอถึงนวัตกรรม เทคโนโลยี และสินค้าระดับพรีเมี่ยมจากบริษัทชั้นนำของโลกแล้ว ยังมีกิจกรรม การประชุมและสัมมนาที่ให้ความรู้ และเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจอีกมากมาย ทำให้ได้ทราบถึงแนวโน้มและทิศทางของอุตสาหกรรม เพื่อนำไปปรับใช้ในการพัฒนาธุรกิจ โดยแนวโน้มและทิศทางที่สำคัญของการท่องเที่ยววันนี้ คือ เรื่องของสุขภาพและการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

'อินฟอร์มา มาร์เก็ต' ยันปัจจัยลบท่องเที่ยวไม่กระทบงานฟู้ดแอนด์โฮเทล
ในปีนี้จะมี 2 ภาวิลเลี่ยนใหม่เกิดขึ้นภายในงานฯ คือ พาวิลเลี่ยนจากสหภาพยุโรป (EU Business Avenues in South East Asia) และ  กรมการค้าภายใน ประกอบด้วยสมาคมการค้าเกษตรอินทรีย์ไทย (Thai Organic Trade Association - TOTA) สหพันธ์เกษตรกรรมยั่งยืนแห่งประเทศไทย (Thailand Sustainable Agriculture Confederation -TSAC ) มูลนิธิเกษตรอินทรีย์ไทย (มกอท.) (Thai Organic Agriculture Foundation - TOAF) ถืออีกไฮไลท์ที่น่าสนใจนอกเหนือจาก 9 พาวิลเลี่ยนนานาชาติจากอิตาลี สหภาพยุโรป เดนมาร์ก ญี่ปุ่น (3) เกาหลี (2) จีน (2) โดยภายในพาวิลเลี่ยนของสหภาพยุโรปและกรมการค้าภายในจะมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์และการสัมมนาให้ความรู้ด้านอาหารออร์แกนิกเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งกำลังเป็นที่สนใจของคนทั่วโลก รวมถึงโอกาสของสินค้าออร์แกนนิกของไทยในตลาดโลกด้วย

ส่วนโซนการจัดแสดงงานในปีนี้ประกอบด้วย 6 โซน ได้แก่ Coffee & Tea Culture, Food & Drinks, Food Service Equipment, Hospitality & Retail Technology Thailand, Hospitality Style และ Wine & Spirits Thailand พร้อม 2 โซนพิเศษที่จัดขึ้นในปีนี้เป็นครั้งแรก คือ Fine Food Thailand และ Restaurant & Bar Thailand ที่นำเสนอถึงผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม อุปกรณ์ เทคโนโลยี และแนวโน้มสำหรับอุตสาหกรรมร้านอาหารและบาร์ รวมถึงเวทีกิจกรรมกลาง (Live Theatre) ซึ่งมีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย อาทิ การสร้างสรรค์เมนูพิเศษจากชา การสร้างเครื่องดื่มค็อกเทล มาตรฐานเกษตรอินทรีย์ แนวโน้มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ไทยสู่ศูนย์กลางอาหารและเครื่องดื่มออร์แกนนิกของอาเซียน ฯลฯ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจทั้งการแข่งขัน การสัมมนา และ งานประชุม เพื่อให้ความรู้ พัฒนาทักษะ และ แลกเปลี่ยนมุมมองในการดำเนินธุรกิจแก่ผู้ประกอบการและผู้สนใจอีกมากมาย

การจัดงานปีนี้ คาดว่าจะมีผู้ประกอบการและผู้สนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 30,000 คน เพิ่มขึ้น 10% มีมูลค่าจากการค้าและการเจรจาธุรกิจภายในงานสูงถึง 5,500 ล้านบาท สำหรับผู้สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าชมงานได้ที่ www.foodhotelthailand.com โดยงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2019 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 กันยายนนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา 

'อินฟอร์มา มาร์เก็ต' ยันปัจจัยลบท่องเที่ยวไม่กระทบงานฟู้ดแอนด์โฮเทล