เสนอ“บิ๊กป้อม” ประธานยุทธศาสตร์ “พปชร.”

13 ส.ค. 2562 | 04:12 น.

"ธรรมนัส”เผยพลังประชารัฐ เสนอตั้ง“บิ๊กป้อม”เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรควันนี้  ปัด“บิ๊กตู่”นัดพรรคเล็กกินข้าวเคลียร์ใจ ยัน9 พรรคเล็กยังร่วมรัฐบาล  โว250เสียงไม่ปริมน้ำ แต่มีมากกว่านั้น 

 

  เสนอ“บิ๊กป้อม” ประธานยุทธศาสตร์ “พปชร.”

 
วันที่ 13 สิงหาคม 2562  ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ประกาศแยกตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า สำหรับปัญหาของพรรคเล็กทั้งหมด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้พูดคุยแล้ว ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่มีการนัดกินข้าวกับพรรคเล็ก เพื่อพูดคุยกันอย่างที่มีกระแสข่าว

 

 

ทั้งนี้ ในส่วนของประชาชนปฏิรูป พรรครักฝืนป่าประเทศไทย และพลังท้องถิ่นไท ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนอีก 9 พรรคเล็กทราบว่า ในบ่ายวันเดียวกันนี้ จะนัดพูดคุยเรื่องดังกล่าว แต่ยืนยันว่าทั้ง 9 พรรคนั้นยังอยู่กับรัฐบาล ขณะที่ นายมงคลกิตติ์ ที่อาสาไปเป็นนักรบและบาดแหลเต็มตัวไปหมดนั้น คิดว่า ถ้าจะถอยอย่างไม่มีเชิง ก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่เราให้ความเคารพการตัดสินใจ เพราะเขายืนยันจะอยู่กับพี่น้องประชาชน ไม่ได้ออกไปเพื่อค้านทั้งหมด และยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้มีเสียงปริ่มน้ำ ไม่ได้มี 250 เสียง แต่ตนมีมากกว่านั้น เชื่อว่าในอนาคตจะไม่มีการตีรวนอีก เพราะได้พูดคุยกันมาตลอด 

เสนอ“บิ๊กป้อม” ประธานยุทธศาสตร์ “พปชร.”

 

เมื่อถามว่ามีความกังวลว่าฝ่ายรัฐบาลจะแพ้โหวตเหมือนตอนโหวตข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่  9  สิงหาคม หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเป็นผู้ประสานงานในสภา แต่เนื่องจากวันดังกล่าวตนมีภารกิจในกระทรวง และอีก 2 วัน เป็นวันผู้ใหญ่บ้าน ทำให้ ส.ส.ต้องเดินทางกลับบ้าน จึงทำให้ฝ่ายรัฐบาลโหวตแพ้ ไม่ใช่เป็นเพราะมีเสียงข้างน้อย ได้หลังจากนี้ตนจะเข้าไปมีส่วนร่วมกับวิปรัฐบาล ในฐานะที่เป็น ส.ส.พะเยา มากขึ้น เพราะคงปล่อยไปไม่ได้ จึงจะต้องประสานพี่ๆน้องๆที่ร่วมขบวนเดียวกัน 

เสนอ“บิ๊กป้อม” ประธานยุทธศาสตร์ “พปชร.”

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในเวลา 15.00 น.วันนี้ (13 ส.ค.) จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค พปชร.โดยจะมีการเสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค เพื่อเป็นแกนหลักในการให้คำปรึกษาของหัวหน้าและเลขาธิการพรรค รวมถึงทุกคนในพรรค ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตรเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคได้  เพราะเป็นสมาชิกพรรคเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ คาดว่า พล.อ.ประวิตร จะหาโอกาสเดินทางเข้าร่วมประชุมพรรค พปชร. 

 

ส่วนหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค ยังเป็นคนเดิม ขณะที่ กรรมการบริหารพรรค จะมีการเพิ่มรองหัวหน้าพรรค ที่เป็นประธานยุทธศาสตร์ภาคเข้ามา ยืนยันเวลานี้พรรค พปชร.เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยได้ปรับความเข้าใจซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี แม้จะมีความเห็นต่างกันบ้าง แต่ก็ไม่เคยทะเลาะกัน ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้ตัดสินใจในการเข้าร่วมกับพรรค 

เสนอ“บิ๊กป้อม” ประธานยุทธศาสตร์ “พปชร.”