ประจวบฯสุดเดือดไม่ต้อนรับ “อนุฯ กมธ.มะพร้าว”

13 ส.ค. 2562 | 05:20 น.

เดือด! กมธ.อนุเกษตรฯลงพื้นที่ประจวบฯ  19-20 ส.ค.นี้ เล็งขึ้นป้ายไม่ต้อนรับ อย่ามาใช้ลูกไม้ตื้นๆ สยบม็อบบุกกรุงต้นเดือน ก.ย.นี้ เผยเป้าหมายที่จะยอมเจรจาด้วย 2 รมว.เกษตร/พาณิชย์ เท่านั้น แฉนำเข้ากะทิฆ่าชาวสวนทั้งเป็น เพราะน้ำกะทิ 1 กล่องใช้มะพร้าว 3 ลูก ผงะ! เปิดข้อมูล  สศก.ปี 62 นำเข้า 4 เดือนทะลักท่วมประเทศกว่า 1.6 หมื่นตัน คำนวณแล้วเป็นมะพร้าวลูกกว่า 120 ล้านลูก

 

นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาปัญหาเรื่องมะพร้าวและสับปะรด จะเดินทางไปประขุมและศึกษาดูงาน ในวันที่ 19-20 สิงหาคม 2562 ณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ประจวบฯสุดเดือดไม่ต้อนรับ “อนุฯ กมธ.มะพร้าว”

นายพงษ์ศักดิ์ บุตรรักษ์ ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรผู้ปลูกมะพร้าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” สาเหตุที่ทางคณะอนุฯ จะลงมาดูงานนั้น หลังจากที่ทางแกนนำฯ จะให้ข่าวว่าจะไปทวงถามความคืบหน้า 10 ข้อที่รับปากไว้กับชาวสวนประมาณต้นเดือนกันยายนนั้นหากไม่ทำตามสัญญาจะนอนค้างที่กระทรวงพาณิชย์ทางเครือข่ายฯยืนยันว่าจะคุยกับ 2 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และกระทรวงพาณิชย์เท่านั้น อยากมาเที่ยวก็ตามใจ ไม่ต้อนรับอย่ามาใช้ลูกไม้ตื้นกับกับคนบ้านกรูดเพราะความคิดทำงานร่วม 20 ปี บนถนนการต่อสู้ภาคประชาชนกลุ่มอนุรักษ์บ้านกรูดและกลุ่มมะพร้าวมันทำให้ผมเท่าทันนายทุนและนักการเมืองเลว

ประจวบฯสุดเดือดไม่ต้อนรับ “อนุฯ กมธ.มะพร้าว”

“ปัญหาที่หลายฝ่ายมองข้ามคือการนำเข้าน้ำกะทิสำเร็จรูป ในปี 2562 พิจารณาตัวเลขนำเข้า 4 เดือน กว่า 1.6 หมื่น ตัน หากคิดคำนวณเป็นมะพร้าวลูกประมาณ 120 ล้านลูกขึ้นไป ดังนั้นรัฐบาลควรจะออกมาตรการที่เข้มข้นมากกว่านี้หรือไม่ เพราะหากนำมาบรรจุขายกล่องในโปรดักส์ออฟไทยแลนด์ ไม่ต้องซื้อมะพร้าวในประเทศเลย”

ประจวบฯสุดเดือดไม่ต้อนรับ “อนุฯ กมธ.มะพร้าว”

ประจวบฯสุดเดือดไม่ต้อนรับ “อนุฯ กมธ.มะพร้าว”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

1.https://www.thansettakij.com/content/406807

นัดต้นเดือน ก.ย. ‘ม็อบมะพร้าว’บุกกรุงค้าง ก.พาณิชย์