คิกออฟ Read for book นายไม่อ่านหนังสือ นายจะรู้อะไร

11 ส.ค. 2562 | 08:37 น.

ถึงอุบลราชธานีแล้ว ที่สุดแห่งห้องสมุดเคลื่อนที่ รถแดงแหล่งความรู้ จาก ซีเอ็ด

คิกออฟ Read for book นายไม่อ่านหนังสือ นายจะรู้อะไร

นายเกษมสันต์ วีระกุล ประธานกรรมการ บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า เราเล็งเห็นว่า หนังสือ คือสื่อการเรียนรู้ที่เข้าถึงได้ง่าย ซีเอ็ดจึงได้สร้างสรรค์ โครงการ “รถแดงแหล่งความรู้” ให้เป็นรถห้องสมุดเคลื่อนที่ เพื่อกระจายหนังสือและสื่อการเรียนรู้ต่างๆ ให้กับคนไทยทั่วประเทศได้มีโอกาสเข้าถึงง่ายและสะดวกมากขึ้น โดยเส้นทางแรกที่เราลุยกันเพื่อสร้างวํฒนธรรมการอ่านคือการจัดกิจกรรม READ FOR BOOKS ในงานสัปดาห์หนังสือและการเรียนรู้อุบลราชธานีครั้งที่ 11 ณ โรงแรมสุนีย์แกรนด์(สุนีย์ทาวเวอร์) จ.อุบลฯระหว่าง วันที่ 10-13 สิงหาคม 2562

คิกออฟ Read for book นายไม่อ่านหนังสือ นายจะรู้อะไร

กิจกรรม “READ FOR BOOKS กับ โครงการรถแดงแหล่งความรู้” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “อ่าน = ให้” และ“ยิ่งอ่านมาก ยิ่งให้มาก” เพียงสละเวลามาอ่านหนังสือด้วยกัน รับแต้มคะแนนสะสม แลกเป็นหนังสือเพื่อบริจาคให้กับชุมชนต่างๆทั่วประเทศไทยพร้อมๆกับ เริ่มต้นการเป็นผู้ให้ไปด้วยกันตั้งแต่ในงานสัปดาห์หนังสือและการเรียนรู้อุบลราชธานีครั้งที่ 11 หลังจากนั้นวันที่ 14-15 สิงหาคม 2562 เราจะไปพบกับเพื่อนนักอ่านทุกท่านและน้องๆในโรงเรียนต่างๆ ตามเส้นทางขากลับโดยออกเดินทางจาก จ.อุบลราชธานี,ศรีสะเกษและขอนแก่น

โดยตลอดทางที่เราแวะนั้น น้องๆจะได้เพลิดเพลินกับการอ่าน และยังได้ส่งต่อสิ่งดีๆนี้ให้กับผู้อื่นอีกด้วย และต่อจากนี้ไป “กิจกรรม READ FOR BOOKS กับโครงการรถแดงแหล่งความรู้” จะไปพบกับเพื่อนๆนักอ่านทุกเพศ ทุกวัย ทั้งในกรุงเทพฯและภูมิภาคทั่วไทย ตลอดทั้งปีเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่านให้เข้มแข็งและแพร่หลายทั่วไทยนายเกษมสันต์  กล่าว 

สำหรับแนวคิดการสร้าง รถแดงแหล่งความรู้ สามารถติดตามบทสัมภาษณ์จากแม่ทัพใหญ่ของซีเอ็ด (นายเกษมสันต์ วีระกุล) ได้ในหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ในคอลัม Wow ฉบับ 3497 วันที่ 18-21 ส.ค.2562 แล้วทุกคนจะได้ทราบถึงความเป็นมาของรถแดงดังกล่าวหรือรถประจำตำแหน่งของซีอีโอซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ความพิเศษของโครงการนี้ รวมทั้งแนวคิดในการสร้างวัฒนธรรมการอ่านอย่างเข้มข้น