VGI โชว์รายได้ Q1 ทำกำไร 304 ล้าน

09 ส.ค. 2562 | 09:19 น.

'วีจีไอ' โชว์รายได้ไตรมาสแรกทำรายได้รวม 1.3 พันล้านบาท และทำกำไรโต 16.3% หรือ 304 ล้านบาท

VGI โชว์รายได้ Q1 ทำกำไร 304 ล้าน

นายเนลสัน เหลียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับผลการดำเนินงาน  ไตรมาส 1 ที่ผ่านมาสามารถทำรายได้รวมถึง 1,392 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.5% กำไรสุทธิ เติบโต16.3% เป็น 304 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อย่างไรก็ตามหากไม่นับรวมค่าใช้จ่ายที่ไม่เกิดขึ้นเป็นประจำจากการรับรู้ค่าใช้จ่ายผลประโยชน์ระยะยาวของพนักงาน บริษัทฯ จะมีกำไรสุทธิที่ 325 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

 

ขณะเดียวกันในปีที่ผ่านมาบริษัทได้เปลี่ยนจากการเป็นผู้ให้บริการด้านสื่อโฆษณานอกบ้านเพียงอย่างเดียวไปสู่ผู้ให้บริการด้านออฟไลน์สู่ออนไลน์ (O2O Solutions) ที่ครบวงจร และเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยงแปลงในจุดยืนของธุรกิจที่มีหลากหลายแพลตฟอร์มรวมอยู่ในแบรนด์เดียว บริษัทจึงได้ทำการเปลี่ยนโลโก้และชื่ออย่างเป็นทางการจาก บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เป็น บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา

 

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้ร่วมมือกับ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (“PlanB”) รวมแพคเกจการขายสื่อโฆษณาดิจิทัลของทั้ง 2 บริษัท บนพื้นที่สื่อที่ครอบคลุมกรุงเทพมหานครมากกว่า 80% ภายใต้แคมเปญ  Bangkok Takeover ซึ่งแต่ละเดือนทั้งเมืองจะถูกย้อมด้วยโฆษณาเพียงแบรนด์เดียวในช่วงเวลา prime  time หรือช่วงเวลาที่มีผู้คนเดินทางมากที่สุดเป็นระยะเวลา 1 ชั่วโมง สามารถดึงดูดสายของผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรไปมาทั่วเมืองได้มากกว่า 9 ล้านคนครอบคลุมทุกวิธีการเดินทางของผู้บริโภค

 

“ไตรมาสนี้ธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านมีรายได้อยู่ที่ 946 ล้านบาท ลดลง 6.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยมีสาเหตุมาจากโครงการปรับปรุงสื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชนและสื่อสตรีทเฟอร์นิเจอร์ของ MACO อย่างไรก็ตามบริษัทฯ คาดว่าธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านจะได้รับประโยชน์จาก synergy กับ PlanB ในการร่วมจัดแพคเกจการขายในโปรเจค Bangkok Takeover ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2562 รวมทั้งการเปิดให้บริการของสื่อดิจิทัลบริเวณเสาสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสของ MACO ที่ติดตั้งเสร็จสมบูรณ์และเริ่มเปิดการขายไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งจะช่วยให้บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต”