“บิ๊กป้อม”สั่งตรวจเข้มแรงงานต่างด้าวในพื้นที่อีอีซี หวั่นกระทบมั่นคง

08 ส.ค. 2562 | 04:16 น.

“ประวิตร” ระบุ10 ปีที่ผ่านมาเสียรัฐบาลท่าเรื่องการข่าว ยอมรับไม่มีแหล่งข่าวในพื้นที่  กำชับผู้ว่าฯตั้งศูนย์ป้องกันข่าวปลอม พร้อมสั่งตรวจเข้มแรงงานต่างด้าวในพื้นที่อีอีซี หวั่นกระทบความมั่นคง

 

 “บิ๊กป้อม”สั่งตรวจเข้มแรงงานต่างด้าวในพื้นที่อีอีซี   หวั่นกระทบมั่นคง

วันที่ 8 สิงหาคม 2562 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในการประชุมชี้แจงนโยบายรัฐบาลต่อผู้บริหารระดับสูง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบายด้านความมั่นคง ว่า หากเจ้าหน้าที่ไม่ร่วมมือร่วมใจกัน และประชาชนไม่เข้ามามีส่วนร่วม จะมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นอย่างที่ผ่านมา ดังนั้นต้องสร้างความเข้าใจ โดยเฉพาะให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมเป็นหูเป็นตาให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพราะเราไม่สามารถมีเจ้าหน้าที่ไปประจำได้ทุกจุด และเมื่อเกิดเหตุแล้วจะเกิดความลำบากในการติดตามคนร้าย รวมถึงการสืบสวนสอบสวนมากมาย ขณะที่การบูรณาการด้านการข่าวขอให้ทุกภาคส่วนติดตามในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยเฉพาะตามแนวชายแดนต้องเพิ่มความระมัดระวังเพราะผู้ก่อความไม่สงบมีการพัฒนาขึ้น

 

“10 ปีที่ผ่านมาเราเสียท่าในเรื่องการข่าว เราไม่มีแหล่งข่าวในพื้นที่ ขอฝากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดติดตามทำงานด้านการข่าวให้ใกล้ชิด ข่าวสารในจัดหวัดต้องทันสมัย” พล.อ.ประวิตร กล่าว

 

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวมอบนโยบายในกำกับดูแลว่า ขอกำชับในเรื่องการส่งเสริมโครงการเน็ตประชารัฐ การตั้งศูนย์ป้องกันข่าวปลอม(fake news) ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ การจัดการทรัพยากรธรรมชาติ เพิ่มพื้นที่ป่าสีเขียว แก้ปัญหาหมอกควันไฟป่า และภัยแล้ง โดยขอให้ข้าราชการทุกคนนำศาสตร์พระราชามาประยุกต์ใช้ในการทำงานให้ประชาชน และขอให้ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวเพื่อป้องกันภัยความมั่นคงโดยเฉพาะในพื้นที่อีอีซีอย่างเข้มงวด เนื่องจากมีแรงงานเข้ามาทำงานจำนวนมาก

 “บิ๊กป้อม”สั่งตรวจเข้มแรงงานต่างด้าวในพื้นที่อีอีซี   หวั่นกระทบมั่นคง