“พล.ต.ทรงกลด”ยัน10 พรรคเล็กยังร่วมรัฐบาล

08 ส.ค. 2562 | 03:23 น.

หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย ยืนยัน มติ 10 พรรคเล็กยังร่วมรัฐบาล ระบุ "มงคลกิตติ์" ออกมาแถลงแยกตัว เพราะอาจน้อยใจ เชื่อไม่ใช่เกมส์ต่อรองตำแหน่งประธานกรรมาธิการ

“พล.ต.ทรงกลด”ยัน10 พรรคเล็กยังร่วมรัฐบาล

 

วันที่ 8 ส.ค.2562  พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคเล็กบางส่วนเตรียมออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ว่า เบื้องต้นไม่ใช่มติของ 10 พรรคเล็ก แต่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้พูด ซึ่ง 10 พรรคจะมีการหารือกันอีกครั้ง แต่ในวันนี้จะหาโอกาสพูดคุยกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ก่อนที่นายมงคลกิตติ์จะนัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในช่วงสายวันนี้ แต่ยอมรับว่า แม้เป็นมติของกลุ่ม 10 พรรคเล็กแล้ว แต่สมาชิกยังสามารถมีความเห็นที่แตกต่างไปจากมติของ 10 พรรคเล็กได้ ทั้งนี้ในส่วนของพรรคพลังชาติไทยยังยึดรักษาคำพูดเดิมว่า จะร่วมรัฐบาลเพราะพรรคอยากให้นโยบายที่ไปหาเสียงไว้ได้รับการขับเคลื่อน

 

หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย  กล่าวว่า การแสดงออกของนายมงคลกิตติ์ เป็นอาการน้อยใจ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การต่อรองผลประโยชน์ส่วนตัว โดยเฉพาะตำแหน่งประธานกรรมาธิการ ซึ่งเชื่อว่า นายกรัฐมนตรีจะจัดสรรตามความเหมาะสม  ส่วนร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะผู้ประสานงานกับ 10 พรรคเล็ก ยังไม่มีการพูดคุย แต่ในวันนี้จะประสานกับร.อ.ธรรมนัส เชื่อว่าทุกอย่างน่าจะเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร

“พล.ต.ทรงกลด”ยัน10 พรรคเล็กยังร่วมรัฐบาล