"สุเทพ"ผิดอาญา ม.157 คดีสร้างโรงพัก-แฟลตตำรวจ

06 ส.ค. 2562 | 08:09 น.

ป.ป.ช.มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิด "สุเทพ" คดีสร้าง 396 โรงพักทดแทน และสร้างแฟลตตำรวจ ผิดอาญา ม.157 ส่วน “บิ๊กตำรวจ-คณะกรรมการประกวดราคา" ผิดอาญา-วินัยร้ายแรง

"สุเทพ"ผิดอาญา ม.157 คดีสร้างโรงพัก-แฟลตตำรวจ


เมื่อวันที่ 6 ส.ค. นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)แถลงข่าวว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กรณีทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ หรือโรงพักทดแทน 396 แห่ง มีมูลความผิดอาญา มาตรา157 ส่วนพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีมูลความผิดอาญา มาตรา157 และมีมูลความผิดวินัย นอกจากนั้นยังชี้มูลความผิดตำรวจในคณะกรรมการประกวดราคาทั้งทางอาญาและทางวินัย รวมถึงชี้มูลความผิดบริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาฐานสนับสนุนการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ส่วน พล.ต.ท.สุพร พันธุ์เสือ อดีตผู้บัญชาการสำนักงานส่งกำลังบำรุง ไม่มีมูลความผิด

      "สุเทพ"ผิดอาญา ม.157 คดีสร้างโรงพัก-แฟลตตำรวจ     


นอกจากนั้นคณะกรรมการ ป.ป.ช.ยังได้มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กรณีการอนุมัติโครงการก่อสร้างแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ 163 แห่ง ซึ่งถือเป็นกรรมเดียวกับกรณีสร้างโรงพัก ส่วนคณะกรรมการประกวดราคามีมูลความผิดทางอาญาและทางวินัยร้ายแรง ส่วนนายตำรวจที่เรียกรับเงินในคดีนี้มีมูลความผิดทางอาญา และมีมูลความผิดทางวินัยร้ายแรง ส่วนบริษัทรับเหมามีมูลความผิดอาญาฐานสนับสนุนการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ

 

ทั้งนี้ ป.ป.ช.ได้ส่งรายงานเอกสารหลักฐานพร้อมความเห็นส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการทางอาญา และวินัยต่อไป

 

"สุเทพ"ผิดอาญา ม.157 คดีสร้างโรงพัก-แฟลตตำรวจ